• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Đánh răng cho chó để cún cưng luôn có một sức khỏe tốt

thucungcare

New Member
Những chú chó bị chứng hôi miệng khi ngồi cạnh chúng ta sẽ nghe mùi hôi khi chúng thở ra. Nguyên nhân hôi miệng ở thú cưng là do chúng không thường xuyên được vệ sinh răng miệng. Việc đánh răng cho chó hầu như không được chúng ta quan tâm một cách đầy đủ. Nhưng đây là một vấn đề quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe thú cưng. Vệ sinh răng miệng thường xuyên không chỉ giúp chó cưng có hơi thở thơm mát, tốt cho sức khỏe mà còn ngăn chặn được vi khuẩn từ răng miệng gây ra các bệnh về tim, gan hay thận cho chó.

Từ những yếu tố trên chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc làm sạch răng cho chó. Bài viết
này sẽ chia sẻ cách giúp bạn chải răng cho cún một cách đơn giản và hiệu quả.

1. Chuẩn bị trước khi đánh răng cho chó



Để tiến hành chải răng chó cưng chúng ta cần chuẩn bị những bước sau đây:

Bàn chải đánh răng
đây là loại bàn chải chuyên dụng dùng để đánh răng cho chó. Không sử dụng bàn chải của người dành cho chó cưng của bạn. Bản chải người thường cứng hơn bàn chải của chó.

Chọn mua kem đánh răng cho chó lưu ý tuyệt đối không dùng kem đánh răng của người dùng cho cún. Vì kem của người có chưa một số chất như Flour và các chất độc hại khác chó có thể nuốt vào gây nôn mửa hoặc tổn thương thận. Ngược lại kem đánh răng cho chó có nhiều mùi vị dễ chịu giúp chúng dễ hứng thú hơn với việc đánh răng.

Có thể tham khảo bộ bàn chải và kem đánh răng loại tốt cho chó tại đây!

Nếu chó cưng nhất quyết không chịu sử dụng bàn chải bạn có thể sử dụng các loại băng, vải mềm dùng để chải răng cho chó.

Nên tập chải răng cho chó lúc chúng còn nhỏ để hình thành thói quen, khi đã trưởng thành việc này sẽ khó khăn hơn. Có thể bắt đầu đánh răng cho chó sau khi chúng được 2 tháng tuổi.

Chúng ta cũng lường trước được rằng việc đánh răng những chú chó sẽ không hề dễ dàng nên cần lựa chọn thời điểm để đánh để tiến hành việc này. Nên chọn thời điểm lúc chó cưng của bạn thấy thoải mái và thư giản nhất hoặc khi chúng mệt mỏi sau khi chơi đùa thì sẽ không có sức để kháng cự bạn.

2. Phương pháp chải răng cho chó



A. Để bắt đầu chúng ta tập cho chúng làm quen với các hành động sau đây:

Đặt tay xoa đều nơi miệng của chó khiến chúng không cảm thấy khó chịu với việc làm này.

Đưa kem đánh răng cho chó liếm thử chúng có thích mùi vị này không.

Đặt bàn chải đánh răng gần miệng chó và thoa kem lên bàn chải để xem phản ứng của chúng. Nên cổ vũ, động viên để chúng làm quen với điều này.

B. Tiến hành chải răng cho chó

Bắt đầu nhấc môi chó lên và chải một cách từ từ với với những chiếc răng dễ tiếp cận nhất để chó làm quen với bàn chải.

Tiến hành thao tác một cách nhẹ nhàng và chậm rãi để xem phản ứng của chó như thế nào. Một số con sẽ dễ dàng nghe lời nhưng một số sẽ tỏ ra chống cự và hung dữ. Trong trường hợp chó tỏ ra quá khích nên vút ve xoa diệu chúng để chúng bình tĩnh lại. Nếu chúng vẫn phản ứng gay gắt thì nên dừng lại và tiến hành chải vào lần sau.

Khi chó tiếp xúc với bàn chải và dần quen chúng ta tiến hành chải mặt ngoài của răng trước. Bắt đầu chải từ từ theo chiều của nứu cho đến khi hết số lượng răng. Luôn khen ngợi và vỗ về chúng trong suốt quá trình chải răng để chúng cảm thấy được an tâm.

Sau khi chải mặt phía ngoài xong chúng ta sẽ tiến hành chải mặt phía trong răng của chó. Chải mặt trong sẽ khó khăn hơn chúng ta cần đặt tay lên miệng nâng môi trên của chó lên và mở miệng ra. Việc này chó cưng có thể miễn cưỡng nên tiến hành một cách chậm rãi. Tiếp theo tiến hành chải cho đến khi hết toàn bộ mặt sau của răng.

3. Những phương pháp khác giúp làm sạch răng cho cún



Đối với một số con tuyệt đối không chấp nhận dùng bản chải thì chúng ta có thể dùng khăn, hoăc lấy băng gạc quấn quanh ngón tay để đánh răng cho chúng. Đây cũng là một cách tốt để tiến hành loại bỏ những mảng bám và cao răng cho chó.

Hiện nay trên thị trường có bán một số loại đồ chơi hoặc xương gặm giúp làm sạch cao răng cho chó. Chúng ta có thể mua những đồ chơi này vừa giúp chó cưng vui chơi giảm căng thẳng vừa làm sạch răng miệng.

Tham khảo một số đồi chơi giúp chó thư giãn và làm sạch răng miệng tại đây!

Nên sử dụng thức ăn khô chất lượng tốt sẽ hạn chế quá trình tích tụ mảng bám trên răng.

Tham khảo 9 loại thức ăn khô tốt nhất dành cho chó tại đây!

Có thể sử dụng thuốc xịt hoặc gel làm sạch răng để ngăn ngừa vị khuẩn cho chó.

Có nhiều cách để hạn chế quá trình tích tụ mảng bám và cao răng làm hôi miệng cho chó. Nhưng cách tốt nhất vẫn là nên đánh răng cho chó thường xuyên.

4. Những lưu ý khi đánh răng cho chó



Không nên la mắng chó trong khi đánh răng thay vào đó hãy nhẹ nhàng và thoải mái với chúng.

Mỗi lần chải nên tiến hành một cách chậm rãi và dần dần tăng số lượng sau mỗi lần cho đến khi toàn bộ hàm răng được làm sạch.

Hãy khen ngợi chú cún của mình khi chúng hợp tác và ngoan ngoãn trong quá trình đánh răng.

Liên hệ với bác sỹ thú y nếu bạn muốn được tư vấn thêm về việc vệ sinh cho chó.

Với những thông tin trên chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc đánh răng cho chó. Hãy thực hiện việc vệ sinh răng miệng thường xuyên cho chó cưng của bạn để chúng có một hơi thở thơm mát và sức khỏe luôn được bảo vệ nhé.

Cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm và ủng hộ
Thú Cưng Care!

(Nguồn: Thú cưng care tổng hợp)
 
Top