• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Đầu tư Visa EB-5 Mỹ: Sự khác biệt giữa dự án Rural và dự án TEA

vubonghong

New Member
Visa EB-5 Mỹ là chương trình đầu tư định cư mang đến cơ hội trở thành thường trú nhân Mỹ cho các công dân quốc tế, thông qua hình thức đầu tư vào các dự án và doanh nghiệp thương mại mới tạo ra việc làm tại Mỹ.

Các đương đơn sẽ phải đầu tư vào hình thức Trung tâm Vùng với số tiền tối thiểu 800.000 USD và tạo ra tối thiểu 10 việc làm cho công dân Mỹ.

Có khoảng 10.000 thị thực được cấp trong mỗi năm tài chính dành cho các nhà đầu tư nhập cư (bao gồm vợ/chồng và con phụ thuộc dưới 21 tuổi).

Khi Quốc hội ủy quyền lại Chương trình Trung tâm Vùng vào tháng 3 năm 2022, chính sách mới đã giới thiệu và phân bổ ba loại cấp tốc (dành riêng): 20% thị thực EB-5 cho các nhà đầu tư ở khu vực nông thôn, 10% cho các nhà đầu tư ở khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao và 2% cho nhà đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng.
Bài viết này của John Hu Migration Consulting sẽ khám phá sự khác biệt giữa các dự án nông thôn EB-5 và các dự án có tỷ lệ thất nghiệp cao để giúp các nhà đầu tư tiềm năng đưa ra quyết định sáng suốt.

Định nghĩa về các dự án visa EB-5 Mỹ
Theo luật nhập cư chương trình định cư Mỹ diện EB-5, khu vực nông thôn là bất kỳ khu vực nào không phải là khu vực nằm trong khu vực thống kê đô thị (do Giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách chỉ định) hoặc trong phạm vi ranh giới bên ngoài của bất kỳ thành phố hoặc thị trấn nào có dân số từ 20.000 người trở lên (dựa trên cuộc điều tra dân số mười năm một lần gần đây nhất của Hoa Kỳ).
Khu vực có tỷ lệ thất nghiệp cao là khu vực được Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) chỉ định, bao gồm các vùng điều tra dân số hoặc các vùng mà doanh nghiệp thương mại mới chủ yếu hoạt động kinh doanh, cũng có thể bao gồm một số vùng điều tra dân số liền kề hoặc vùng, và trong đó tỷ lệ thất nghiệp trung bình có trọng số của vùng hoặc vùng ít nhất là 150% tỷ lệ trung bình toàn quốc.
Thời gian phê duyệt dự án nông thôn visa EB-5 Mỹ
Theo Đạo luật Cải cách và Liêm chính EB-5 năm 2022 (RIA), các nhà đầu tư nước ngoài tham gia vào các dự án EB-5 ở khu vực nông thôn có thể được hưởng lợi từ việc USCIS ưu tiên xử lý đơn đăng ký của họ. Điều này có nghĩa là đơn I-526E của nhà đầu tư được xem xét và xét xử với tốc độ nhanh hơn, theo thời gian xử lý hiện tại của chính phủ, có thể chỉ mất từ ba đến sáu tháng đối với một số dự án nông thôn có kế hoạch phát triển tốt. Do đó, các nhà đầu tư và gia đình phụ thuộc có thể nhận được sự chấp thuận cấp thẻ xanh trong khoảng thời gian ngắn hơn đáng kể.
Do sự phổ biến của chương trình định cư Mỹ diện EB-5 và số lượng thị thực có hạn mỗi năm, người nộp đơn từ một số quốc gia thường phải chờ đợi lâu trước khi đơn của họ được xử lý. Tuy nhiên, bằng cách đầu tư vào các dự án nông thôn theo quy định của RIA, các nhà đầu tư từ các quốc gia tồn đọng này, chẳng hạn như Ấn Độ và Trung Quốc, có thể bỏ qua nhiều năm chờ đợi.
Hơi khác một chút so với các dự án ở nông thôn, các dự án có tỷ lệ thất nghiệp cao được USCIS ưu tiên xét duyệt, nhưng các chuyên gia trong ngành lưu ý rằng đơn xin EB-5 ban đầu được xét duyệt trong khoảng 12 tháng. Mặc dù hiện tại các dự án TEA có thể không được tiến hành nhanh như các dự án nông thôn, nhưng việc lựa chọn chiến lược các dự án có tỷ lệ thất nghiệp cao phù hợp vẫn có thể dẫn đến việc xét duyệt hồ sơ của nhà đầu tư tương đối nhanh hơn. Chính vì vậy, quan trọng nhất là các nhà đầu tư tìm được các đơn vị tư vấn có chuyên môn, có thể chọn được dự án phù hợp cho mình, đảm bảo họ đang ở vị trí tốt nhất để nhận được thẻ xanh một cách an toàn và nhanh chóng nhất có thể.
Các dự án EB-5 uy tín hiện tại:
  1. Dự án Brooklyn Basin – khu phát triển cộng đồng tại Oakland, đã được phê duyệt dự án Form I-956F.
  2. Dự án JF37 Thunder Ridge – Dự án Rural uy tín của Trung tâm vùng EB5 Capital.
  3. Dự án Internet tốc độ cao vùng bắc New England – Được ủng hộ từ Chính phủ Mỹ, ưu tiên xét duyệt nhanh hồ sơ EB-5.
  4. Dự án Quận Bellwether – khu phức hợp với một cơ sở hậu cần đẳng cấp thế giới.
Đầu tư lấy visa EB-5 cả gia đình cùng John Hu Migration Consulting
John Hu Migration tự hào là đơn vị tư vấn di trú số 1 Hong Kong, với hơn 15 năm kinh nghiệm hỗ trợ hơn 2.000 gia đình định cư thành công tại các quốc gia Mỹ, Úc, Châu Âu, Canada.
Chúng tôi cam kết:
  • Tư vấn chi tiết các phương pháp chứng minh tài chính phù hợp với khách hàng.
  • Lựa chọn dự án EB-5 thuộc Trung tâm vùng uy tín, đã có chấp thuận I-529F, ưu tiên đảm bảo an toàn thẻ xanh Mỹ và vốn đầu tư của khách hàng.
  • Đồng hành cùng khách hàng xuyên suốt lộ trình cho đến khi cả gia đình nhận được thẻ xanh vĩnh viễn.
Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số Hotline: 0901 988 876 hoặc qua Email: enquiry@johnhu.com.vn
 
Top