• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Ứng dụng của Công nghệ phun phủ nhiệt ở các lĩnh vực công nghiệp, đời sống

trinhnp

New Member
Ngày nay, công nghệ phun phủ nhiệt bảo vệ các bề mặt kim loại ngày càng được quan tâm bởi những lợi ích cũng như tính ứng dụng mà nó mang lại. Các phương pháp phủ cũng không ngừng được cải tiến về quy mô, công nghệ, chất lượng để đáp ứng nhu cầu cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Vậy công nghệ hiện đại này có những ứng dụng quan trọng nào?
Các ứng dụng quan trọng của công nghệ phun phủ nhiệt trong các lĩnh vực
Công nghệ phun phủ nhiệt đang được ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như hạt nhân, kỹ thuật tên lửa, kỹ thuật điện và trong cơ khí để tạo lớp phủ có khả năng chống mài mòn, chống ăn mòn cũng như các tác động của môi trường bên ngoài. Phun phủ có thể phủ được cho nhiều vật liệu khác nhau như kim loại, hợp kim, hay bề mặt vật khác như gỗ, vải, giấy, sứ...



  • Phạm vi ứng dụng của các phương pháp phun phủ hiện nay:
  • Công nghệ gia công chi tiết mới
  • Phun phủ phục hồi các bề mặt, chi tiết
  • Tạo lớp phủ bảo vệ, chống ăn mòn, chịu nhiệt và chịu mài mòn tốt
  • Tạo các lớp phủ có đặc tính mong muốn như dẫn điện, dẫn nhiệt tốt, lớp phủ từ tính...
  • Sửa chữa các khuyết tật của vật đúc hay các khuyết tật trong quá trình gia công
  • Tạo lớp trang trí có khả năng chịu lực

Trong đó, phun phủ phục hồi bề mặt kim loại và chống ăn mòn, chống mài mòn là những ứng dụng hàng đầu và phổ biến nhất. Mỗi phương pháp phun phủ nhiệt sẽ có tính chất và đặc điểm nổi bật riêng để đáp ứng được nhu cầu và ứng dụng đa dạng như hiện nay. Tuỳ vào yêu cầu về lớp phủ và tình trạng cụ thể mà người ta lựa chọn phương pháp phủ nhiệt khác nhau.

Với ứng dụng rộng lớn như vậy, phun phủ nhiệt đang dần được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành ở Việt Nam và trở thành một giải pháp phủ bề mặt hàng đầu. Không chỉ có khả năng tạo lớp phủ bảo vệ và chống ăn mòn, mài mòn tốt, phun phủ còn góp phần đáng kể giảm chi phí thay thế sửa chữa các vật liệu, nhờ đó tăng tuổi thọ và hiệu quả hoạt động của các công trình.
 
Top