• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

a chị giúp e với cún ko ra dg đi vệ sinh có nguy cơ ra đi

sakiphop

New Member
lúc mới bắt Gấu ( cún Nhật lai 2 tháng tuổi ) e có đo đuôi nhưng quên quẹt đuôi nó rùi e đem nó lên lầu lun cho Gấu nằm ở trên đó 1 ngày đến sáng mới cho cún xún vì nhà mới die 1 e cún nên chưa lâu wa nc sát trùng e lo ko dám cho Gấu xún ngày hum sau khi sát trùng xong mới cho Gấu xún nhưng khi đi toilet thì e bắt đầu chay lên lầu đi xong rùi kêu ẳm xún vì Gấu chỉ mới bik leo lên chưa bik trèo xún =.= và lâu lâu mắc wa ko lên lầu dc là Gấu xử ở nhà dưới lun , bây h mama e đang hăm dọa mún cho Gấu rùi ai bik cách nào hay hiệu quả thì giúp e liền với :(
 

nhoctitigirl173

YTC Member
lúc mới bắt Gấu về nhà ( cún Nhật lai 2 tháng tuổi ) e có đo đuôi nhưng quên quẹt đuôi nó, rồi e đem nó lên lầu luôn. Em cho Gấu nằm ở trên đó 1 ngày đến sáng mới cho cún xuống. Vì nhà mới chết 1 e cún nên chưa lau wa nước sát trùng nên Em lo ko dám cho Gấu xuống( ý bạn này nói cho Cún của bạn nằm trên lầu nguyên 1 ngày ko cho em ý xuống vì nhà mới có một em chó chết ở dưới nhà chưa có sát trùng). Ngày hôm sau khi sát trùng xong mới cho Gấu xuống, nhưng khi đi toilet thì Cún bắt đầu chạy lên lầu. Đi ị xong thì kêu ẳm xuống vì Cún chỉ mới bik leo lên chưa bik trèo xuống =.= và lâu lâu mắc ị quá ko lên lầu dc là Cún ị ở nhà dưới lun. Bây giờ mama e đang hăm dọa mún cho em Cún nên ai bik cách nào hay hiệu quả thì giúp e liền với :( Ý bạn này nói đo đuôi mà quên quẹt đuôi gì đó mà đem lên lầu luôn, nên giờ cún quen ị ở trên lầu nhưng lại không biết leo xuống, mỗi lần leo xuống phải có người ẳm xuống. Ý bạn hỏi bây giờ làm sao tập lại cho Cún đi ị ở chỗ khác nếu không là mẹ của Bạn ấy bực mình mang em Cún của bạn ấy cho người khác. (Mình xin dịch lại như vậy, có gì sai sót bỏ wa nha!)
 

dienvienpro

kẻ đến từ sao hỏa
tóm tắt ý là bạn này đang gặp vấn đề là chó ị lung tung hỏi cách dạy cho nó ị đúng chỗ ~
 

Like_PQ

Member
Nhờ có " thông dịch viên " nên mới hiểu được. Đề nghị nên viết một cách rõ ràng , không cần văn hay chữ tốt và chịu khó bỏ dấu , cũng như đúng chính tả .
Nhiều người vẫn cứ nghĩ là " đo đuôi " , quẹt đuôi ... chó sẽ đi vệ sinh đúng chỗ . Nhưng một phương pháp khoa học có thể thay vào việc đo đuôi .
1/ ít nhất vài lần đầu tiên chó đi vệ sinh bậy , nên lấy giấy vệ sinh thấm nước tiểu , hoặc hó phân của nó ..mang ra nơi nào mà mình muốn cho nó đi ..sau đó , cột dây cho nó ngay chỗ ấy , để cho nó tự ngửi mùi của nó . rồi hãy dắt vào nhà sau .
2/ Trong hoàn cảnh không gian hẹp hoặc ngoài khả năng chó di chuyển , tốt nhất nên làm một cái khay , bỏ cát vào trong đó . và tập cho nó đi đúng chỗ , cũng như người ta có thể tập cho chó biết đi vệ sinh trong toilet .
Trong trường hợp của bạn này , nếu chỉ là tạm thời để chó ở trên lầu 1 ngày hay vài ngày , thì cũng nên làm như vậy . Sau đó cho chó ở nhà dưới tốt hơn .
Chắc có lẽ các bạn cũng có thể nghĩ rằng trong khoảng không gian chật hẹp , sẽ khó thực hiện được việc này . Nhưng tất cả do mình sắp xếp dành chỗ riêng cho chó đi vệ sinh là chủ yếu ( Như trường hợp những người ở nhà thuê , trên lầu .họ vẫn có thể nuôi chó khỏe mạnh , vệ sinh , và hợp lý )
 
Top