• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Beauceron.(Béc giê Pháp)

bengvip

0913340652
- Nhóm: Chó chăn gia súc (Herding)
- Nguồn gốc: Từ nhiều thế kỷ qua, người ta đã biết đến giống chó chăn gia súc này ở Tây Âu và chúng có thể có họ hàng với giống chó Doberman. Mặc dù không mấy người biết rõ nguồn gốc của chúng ở bên ngoài lãnh thổ nước Pháp, song giống chó Beauceron có một lý lịch khá lâu đời. theo những bản ghi chép cổ thời Phục Hưng thì người ta đã biết về chúng từ 1578. Vào năm 1863, Pierre Megnin đã phân biệt hai giống chó Sheepdog, một giống có lông dài tên là Berger de Brie và một giống có lông ngắn mang tên Berger de Beuce hay Beauceron. Giống chó Beauceron còn được gọi là Bas Rouge (một giống chó có vết đỏ trên chân của chúng). Năm 1863, người ta đã trưng bày giống chó Berger de Beuce trong cuộc triển lãm Canine Exposition lần đầu tiên tại Paris. Và đến năm 1897, câu lạc bộ chó Shepherd ra đời, bao gồm cả giống Beauceron và Briard. Năm 1911, một câu lạc bộ chuyên về giống Beauceron cũng đã được thành lập. Trước năm 1889, năm mà giống chó này được đặt tên và có tiêu chuẩn về giống rõ ràng, Beauceron vẫn còn là giống chó chăn cừu nhà quê, liều lĩnh và cọc cằn với đồng loại trong bầy. Việc nhân giống có chọn lọc vào cuối thế kỷ 18 đã loại bỏ sức mạnh và sự chịu đựng dẻo dai của chúng trước thời tiết xấu, song cũng giúp chúng lịch sự hơn khi itếp xúc với con người. Một số tài năng của giống chó này là: theo dõi con mồi, gom gia súc thành bầy, canh gác, bảo vệ, thực hiện công việc của cảnh sát và quân đội, nhanh nhẹn biết vâng lời trong những cuộc thi chó ở Pháp, thí dụ như cuộc thi French Ring Sport và Schutzhund.

Cũng giống như giống chó Doberman, giống chó Beauceron được sử dụng trong việc bảo vệ những vùng đất không có hàng rào. Và cũng giống như nhiều giống chó chăn cừu khác, giống chó Beauceron rất dễ huấn luyện để chăm nom và gom đàn cừu lại. Trí thông minh và sự điềm tĩnh đã giúp chúng học việc rất nhanh, không sai lầm gì cả. Điều nay đã được chứng minh khi người ta sử dụng chúng trong những cuộc chiến tranh ở châu Âu trước đây. Quân đội đã sử dụng giống chó này trong việc chạy đưa tin, khám phá dấu vết, dò mìn, hoạt động đặc công, tìm lính bị thương, vận chuyển thực phẩm và đạn dược ra tuyến đầu. Chúng thực thi nhiệm vụ mà không hề hoảng sợ trước những quả mìn nổ tứ tung hay những tiếng gầm hung tợn của đạn pháo. Ngày nay, người ta vẫn sử dụng chó Beauceron trong việc bảo vệ và chăn giữ gia súc. Chúng là loại chó làm việc dẻo dai.Mặc dù quân đội và cảnh sát Pháp vẫn sử dụng chúng, song hiện nay chúng đã được nuôi như chó giữ nhà và làm bạn phổ biến khắp Tây Âu và Bắc Mỹ.
]
Ngoại hình: Giống chó Beauceron tạo ấn tượng lớn về sức mạnh, sự thoải mái về di chuyển và tính năng nổ không một chút nặng nề. Cấu trúc cơ thể của chúng tương tự như giống chó Malinois của nước Bỉ, song kích cỡ của chúng lớn hơn giống chó Doberman Pinscher.
Giống chó Beauceron có hai màu lông: loại thứ nhất có màu đen và nâu vàng nhạt với những vệt nâu vàng đặc biệt, hai hình thoi phía trên đôi mắt, màu nâu vàng nhạt dưới môi trên và cổ, hai đốm nâu vàng nhạt ở ngực, màu nâu vàng nhạt ở phần dứơi bốn chân và một vệt nâu vàng nhạt dưới đuôi. Loại thứ hai lông có nhiều màu với những miếng vá màu xám, đen và nâu vàng nhạt. Nhìn chung, màu đen nhiều hơn màu xám và không có chút màu trắng nào. Lông ngắn, lông ở cuối đuôi và thân sau dài hơn. Phần lông ngoài thô ráp, xù xì, không bao giờ mềm mịn, lớp lông tơ bên trong mịn nhằm bảo đảm thoát nhiệt.
Giống chó Beauceron có móng đôi đặc biệt ở hai chân sau, tạo thành sáu ngón cho mỗi chân. Đuôi dài ít nhất là tới khuỷu chân sau. Mắt màu hạt dẻ sậm.


- Bản tính: Beauceron là giống chó rất thông minh, trung thành và can đảm. Chúng kiên nhẫn, cảnh giác và không biết sợ là gì. Giống này rất dễ huấn luyện, hiểu nhanh và thực hiện hoàn toàn đúng theo lệnh của chủ. Chúng là giống chó bảo vệ xuất sắc. thời điểm hạnh phúc nhất của chúng là lúc làm việc hoặc tập luyện trong một không gian rộng mở. Giống chó này có bản năng chăn gia súc tốt. Điềm tĩnh, biết nghe lời và rất trung thành, giống chó Beauceron luôn mong muốn làm vui lòng chủ.
Giống chó này tốt với tẻ con nếu được nuôi từ bé. Tuy nhiên, chúng có thể đè một đứa trẻ nhỏ vì chúng to lớn và quá mạnh. Ngay cả khi mới 3 tháng tuổi, chúng đã có thể cân nặng tới 18kg.
Khi huấn luyện giống chó này, bạn phải là một người chủ kiên quyết và đó là điều hoàn toàn cần thiết. Gống chó Beauceron sẽ tuân theo mệnh lệnh của tất cả các thành viên trong gia đình nếu chúng được huấn luyện. Giống chó này thích giao lưu với những con chó mà chúng quen biết, song do có ý thức về lãnh thổ rất cao nên chúng sẽ không dung thứ cho những kẻ xâm phạm tuỳ tiện. Chúng không thích bị bỏ ở nhà một mình trong thời gian dài. Chó con rất năng động chậm trưởng thành.
Giống chó Beauceron haòn toàn thích nghi với cuộc sống của con người. Nếu được giáo dục tốt, giúp chúng thích hợp với trẻ con thì những con chó khác xuất hiện sẽ không dám làm hại đứa trẻ. Nhìn chung, giống chó này sẽ tốt với lũ mèo nếu chúng quen biết từ khi còn nhỏ.
- Chiều cao, trọng lượng: Cao 32 – 70cm; cân nặng đến 50kg.
- Sức khoẻ: Xét tổng quát, giống chó Beauceron khoẻ mạnh, chịu đựng được gian khổ. Một số con có thể mắc bệnh liên quan tới phần hông.
- Điều kiện sống: Giống chó Beauceron sẵn sàng sống trong “phòng riêng” nếu được huấn luyện chu đáo. Chúng năng động ở mức trung bình khi ở trong nhà, song tốt nhất là cho chúng một sân rào lớn.


- Huấn luyện: Giống chó Beauceron cần nhiều sự chăm sóc và huấn luyện. Giống chó này cần một công việc để làm và một nơi rộng để chúng biểu lộ và sử dụng sinh lực dồi dào của chúng. Mặt khác, chúng sẽ cho bạn thấy rằng “lười biếng là mẹ của mọi điều tồi tệ”. Chúng không thoả mãn với việc chạy quanh nhà 3 vòng mỗi ngày. Do đó, bạn hãy cho chúng đi dạo lâu và thường xuyên. Trong những lúc ấy, chúng có thể chạy nhảy, nô đùa thoải mái mà không bị dây xích vào cổ. Nếu cả bạn và chúng đều thích chạy thì cả hai thử đua một đoạn đường xem sao. Đây cũng là cách rèn luyện cơ thể cho cả bạn và chó.
- Tuổi thọ: Khoảng 10 – 12 năm.

Nguồn:google
 

mangaka

YTC Developer
ước j` có 1 ẻm :-" :Onion38:
 

KnoopzKi

YTC Developer
minh muon co 1 eem becgie phap ai co thi lh0977353325.

minh muon co 1 eem becgie phap ai co thi lh0977353325.

vn có 5 em này,nếu bạn sống ngoài bắc thì có thể tậu 1 em đấy,ngoài đấy nuôi nhìu,nhưng phải có $ nhìu nhìu thí ít ra có 1 em chó đẹp
 

BigBang Pegasis

Ruby Member
đen thui
trông rất đầu gấu
 

dino_beauceron

YTC Developer
vn có 5 em này,nếu bạn sống ngoài bắc thì có thể tậu 1 em đấy,ngoài đấy nuôi nhìu,nhưng phải có $ nhìu nhìu thí ít ra có 1 em chó đẹp


hiện tại trong sg đang có vài em phả rất đỉnh,bầy chó con sinh tại vn hiện cũng đã có 2 đàn thuần chủng,1 đàn phối với gsd tại sài gòn,1 đàn phối với mali tại hn(vừa mở mắt)
 
Top