• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách chăm sóc hồ thủy sinh

Hồ thủy sinh không những đem lại vẻ độc đáo cho không gian nhà mà còn làm cho tâm trạng của người sở hữu luôn thư giãn và thoải mái. Chính vì vậy mà hồ thủy sinh được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên để có được một hồ thủy sinh khỏe mạnh, người chơi cần phải biết cách chăm sóc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thiết kế hồ thủy sinh, Đức Thịnh Seafood xin chia sẻ đến các bạn một số điều cần chú ý trong quá trình nuôi hồ thủy sinh. Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về hồ thủy sinh tại: hohaisanducthinh.com/ho-thuy-sinh

Các yếu tố cần chú ý trong quá trình chăm sóc hồ thủy sinh
Nước trong hồ
Hiện nay, có rất nhiều nguồn nước khác nhau như: nước hồ, nước giếng, nước máy…vv. Mỗi loại nước đều có những tính chất khác nhau vì vậy các bạn cần phảo đảm bảo nhiệt độ, độ Ph trong nước để các loại cây và cá thủy sinh có thể phát triển tốt nhất.


Đất nền được sử dụng trong hồ
Đất nền trong hồ thủy sinh là môi trường sống của các loại cây thủy sinh và đồng thời trang trí thêm cho hồ. Các bạn có thể sử dụng các loại đất nền công nghiệp hoạc đất nền tự trộn được bán tại các đơn vị cung cấp thiết bị lắt đặt hồ thủy sinh. Khi sử dụng đất, các bạn phải lựa chọn những loại đất có đầy đủ chất dinh dưỡng và không bị nhiễm các tạp chất độc hại để tạo ra môi trường tốt nhất cho cây thủy sinh phát triển.
Xem thêm: Cách trồng cây thủy sinh

Các loài thủy sinh
Bạn cần chú ý đến quá trình sắp xếp các loài thủy sinh vật cũng như lựa chọn kĩ càng nguồn gốc để tránh trường hợp các loài đấu tranh với nhau. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến sự phát triển của từng loài nhằm đề phòng bệnh và chữa bệnh kịp thời.

Hệ thống chiếu sáng
Những người chơi thủy sinh lâu năm cho rằng, vị trí đặt đèn hợp lý nhất là phía bên trên, cách mặt hồ khoảng 15-20cm và bảo đảm ánh sáng tỏa đều khắp hồ để cung cấp đủ cho các loài thủy sinh sinh sống.

Hệ thống lọc
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất vì góp phần giúp cho môi trường nước sạch đồng thời kích thích các loài thủy sinh phát triển. Bạn cần đảm bảo hệ thống lọc sử dụng tốt và thường xuyên thay rửa các bộ phận theo định kỳ.

Hệ thống CO2
Muốn sở hữu một hồ thủy sinh đẹp với các loài thủy sinh phát triển tốt, bắt buộc người nuôi phải có sử dụng hệ thống CO2. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể mua một bình CO2 được bày bán rất nhiều thị trường là cách đơn giản nhất mà không cần tập trung quá mức vào các vấn đề nghiên cứu đất nền, loài thủy sinh,…
Chỉ cần lưu ý và làm theo những điều trên, các bạn sẽ sở hữu được một hồ nuôi thủy sinh đẹp và khỏe mạnh. Chúc các bạn thành công! Các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về các các mậu hồ thủy sinh, kinh nghiệm về hồ thủy sinh của chúng tôi tại website: http://hohaisanducthinh.com/
 
Top