• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HCM Cái này có gọi là người mua lừa đảo???

nhoc_vivi

New Member
Cách đây vài tuần mình có đăng bán 1 con mèo anh lông ngắn tai cụp 5 triệu, kèm hình ảnh.
Có 1 bạn nam gọi điện nói tối qua xem và bắt mèo luôn.
Ngay hôm đó ko biết sao bạn ấy gọi lại nói mình giữ giùm nửa tháng để đi công tác.
Mình bảo ko, ai tới trước lấy trước. Bạn ấy bảo sẽ chuyển khoản cọc (mặc dù chỉ mới thấy hình mèo, bạn í đã sẵn sàng cọc tiền).
Thấy bạn ấy nhiệt tình, nên mình cũng oke, và đồng ý giữ giùm bạn ấy, hẹn bạn tối wa xem mèo,.

Tối hôm đó bạn qua, đưa mình đủ tiền (5 triệu). Cũng dòm con mèo 1 cái, ko thèm hỏi tên mèo, ko tỏ vẻ quan tâm, hỏi han nó ăn uống như thế nào. Chỉ nói "trời, mèo to wa' ha". Rồi dặn mình giữ dùm, ko hẹn ngày lấy chính xác, bảo là khi nào công tác về sẽ chủ động gặp mình. Cũng ko có giấy biên nhận gì giữa 2 người.

Mình cũng thấy lạ, sau khi về nhà hỏi gia đình, thì người nhà mình thấy ko yên tâm với kiểu mua mèo lạ lùng như thế... vì mèo mình rất thương, nên sợ nó sẽ bị bán lại. 1 tuần sau mình đưa cô của mình nuôi. Và nhắn bạn ấy để xin lỗi, và hỏi bạn ấy số tài khoản để mình có thể gửi tiền lại.

Chuyện sẽ ko có gì, anh em vui vẻ, thông cảm nhau tí là được. Vì giữa mình và bạn ấy ko có giấy cọc gì cả.
Thế nhưng lúc này bạn ấy nóng nảy, lý sự rằng: bạn ấy đã đưa tiền cho mình --> mèo đã là của bạn ấy.
Giờ mình ko đưa cho bạn ấy mà đưa cho người khác, nghĩa là mình 'mua' lại mèo của bạn ấy để đưa cho người nhà mình.
Bạn ấy đòi mình phải trả bù thêm tiền, theo giá bạn ấy sẽ đưa ra, kiểu giờ mèo là mèo bạn ấy, mình ko được đưa ngang giá 5trieu nua, phải đưa theo giá bạn ấy muốn 'bán lại' cho mình.
Mình muốn giải quyết nhanh gọn lẹ, ko thích lằng nhằng nhiều chuyện. Mình hỏi giờ muốn bao nhiêu, bạn ấy ậm ừ ko nói rồi hẹn ngày khác giải quyết.

Mình ko phải dân bán mèo, vì đây là mèo mình nuôi, chứ k pải bán kiếm lời, nên ko có kinh nghiệm. Là mình sai trước khi đổi ý như vậy. Nhưng khi nghe bạn ấy đòi mình phải trả bù tiền cho bạn ấy, thì mình nghe có mùi lừa đảo. Vì ngay từ ban đầu, bạn ấy chưa wa xem mèo thế nào, đã đòi cọc tiền. Gặp mèo cũng chẳng hỏi han j`, đưa tiền như vậy. Và ko hẹn ngày chính xác cho mình.

Viết ra đây chỉ để cảnh giác mọi người, mua bán cọc tiền j` thì cứ ghi giấy hẹn ngày. Đồng thời, với thái độ người mua như vậy cũng nên đề phòng.

Chuyện vẫn chưa giải quyết xong, ko biết bạn ấy có chiêu trò gì đây. :)
 
Last edited:

small_dragon

Administrator
Staff member
Administrator
Không bạn à.
Mèo bạn bán, người mua đã trả hết tiền, và bạn nhận nuôi giữ giúp người ta thêm một thời gian nữa.
Giờ tự dưng bạn phá giữa chừng, đòi để cho người khác nuôi, là không hợp lý. Bạn chỉ có thể làm vậy sau khi 2 bên đã đàm phán và đưa ra được hướng giải quyết cụ thể.
 

nhoc_vivi

New Member
Không bạn à.
Mèo bạn bán, người mua đã trả hết tiền, và bạn nhận nuôi giữ giúp người ta thêm một thời gian nữa.
Giờ tự dưng bạn phá giữa chừng, đòi để cho người khác nuôi, là không hợp lý. Bạn chỉ có thể làm vậy sau khi 2 bên đã đàm phán và đưa ra được hướng giải quyết cụ thể.
Hmm, thì mình cũng nhận sai về phía mình. Nhưng đòi mình phải đưa bù thêm tiền thì có phải hơn quá đáng ko?
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Bạn nhận tiền rồi thì lấy mèo lại và giao mèo cho người mua nhé. Người mua mèo của bạn giá cũng không rẻ nên mình nghĩ mèo của bạn sẽ được chăm sóc tốt thôi.

Thân mến.
 

phamquochuy071290

New Member
Mình thấy bạn mới là người lùa dao mới đúng. Bạn đã đồng ý bán cho người khác. người ta đâu có bắt mèo roi ko trả tiền mà bạn nói người ta lừa đảo. Mình nghỉ chính bạn mới là người lưa đảo. Vì bạn bán người mua đã trả tiền đủ.giờ bạn đưa cho dì bạn nuôi.rồi trả tiền lại cho người ta. Bạn mới chính là kẻ lừa đảo ở đây đó bạn ah. Ko bít người mua đó là ai. Nhưng xui cho người đó gặp kẻ buôn bán như bạn
 

Bao Linh 85

I_Like_Pet
Người mua đúng và lí luận của ngưởi mua cg đúng!
Đâu thể gọi ngta lừa đảo đc??
Trg khi bạn đã giữ trọn 5tr tiền mèo mà mèo thì vẫn còn ở nhà b,ng mua cg đâu ngĩ và lường trc là bạn sẽ tự ý huỷ giao kèo khi đã nhận hết tiền như v!
Nếu lừa đảo thì cg đã ra giá ngay ròi, cái này có thể gọi làm cho " bỏ ghét " vì bạn ko giữ lời hứa đó, ngta đã trả hết tiền mèo rồi chỉ là bận chưa đón đc và b cg đồng ý giữ giúp thêm, rồi lại thay đổi huỷ kèo ngang vậy đâu có đc! Vậy là b fai bồi thường rồi, chứ đâu huỷ ngang v là xong
Với b là ng bán, ngta cọc tiền hay trả tiền cho b, b cầm tiền cua ngta thì b phải làm giấy cho ngta, có thể tính nhìu ng họ xềnh xoàng ko qtrong, ko đòi nhg bạn là ng bán đâu ra đó giấy tờ rõ ràng
Vậy bgio nếu ko muốn bị "lừa như b nói" thì bạn làm đúng theo cam kết luc đầu đi, ngta bận công tác thôi mà
 
Last edited:

bompit

Member
Người ta trả hết tiền rồi lại đem mèo của họ đưa ng khác nuôi nt bạn mới là ng lừa đảo thiếu đứng đắn nếu m là ng ta m sẽ lấy gấp 4 lần cho chừa thối mua bán trẻ con thiếu đứng đắn đó đi
 
Top