• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chó Rottweiler

traisaigon05

♥♥♥♥ TSG ♥♥♥♥
Tên gọi: Rottweiler, người Việt hay gọi là rốt, rotti hay chó Ngao (Ngao được người Việt dùng để chỉ tất tần tật mấy con chó có cở lớn!)

Nguồn gốc

Giống chó Rottweiler có nhiều khả năng có nguồn gốc từ giống chó Mastiff Italia. Thời xưa, chúng được dùng như loại chó chăn gia súc. Được lai tạo tại thành phố Rottweil bang Wurttemberg, Đức. Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1800, giống chó mới này dần dần trở nên nổi tiếng vào những năm giữa thể kỷ 20 nhờ có công lao của các nhà lai tạo giống ở Stuttgart. Các đặc tính tiêu biểu của giống chó này là: theo dõi. Chăn dắt gia súc, canh gác, bảo vệ, chó cảnh sát, kéo xe và chiến đấu.

Mô tả

Rottweiler có thân hình to lớn và mạnh mẽ. Hệ cơ bắp phát triển rất tốt, tuy vậy không ảnh hưởng đến tính nhanh nhẹn của chúng. Đầu to, nặng. Trán tròn. Hàm rất phát triển và rất khoẻ. Hàm răng khoẻ và sắc bén. Mắt có màu sẫm luôn biểu hiện thiện chí và lòng trung thành. Tai hình tam giác, luôn hướng về phía trước. Mũi đen và to. Môi có màu đen và thậm chí phần phía trong của mõm cũng có màu sẫm. Chó Rot thường được bấm bỏ đuôi khi mới sinh ra. Thông thường khi mới sinh người ta thường bấm bỏ móng chân bên cạnh cùng với lúc bấm đuôi. Bộ lông ngắn, cứng và khá dày. Thông thường có màu đen pha nâu ở các phần má, mõm, chân và bàn chân. Đôi khi có thể gặp các cá thể có màu hung đỏ pha nâu. Rất hiếm gặp màu lông sáng hơn. Chó Rot cái thường rất mắn đẻ. Trường hợp sinh được 12 chó con không phải là quá hiếm.




Tính cách

Chó Rot rất điềm tĩnh, dễ dạy dỗ, can đảm và tận tuỵ hết lòng đối với chủ nhân và gia đình chủ. Chúng có tính cách rất đáng tin cậy. Với bản năng bảo vệ, chúng sẽ luôn sẵn sàng bảo vệ gia chủ một cách dữ dội nhất. Là những con chó chiến đấu cự phách, chúng hình như có khả năng chịu đựng được các vết thương. Nghiêm túc, kiên định và tuyệt đối tin cậy. Cần phải nuôi dạy chó Rot một cách chuyên nghiệp và kiên trì, nếu không chúng sẽ trở nên một hung thần hung dữ rất nguy hiểm. Nếu dạy dỗ đúng cách, chúng sẽ trở nên một người bảo vệ tuyệt đối trung thành cho gia đình bạn, một người bạn đáng yêu và dễ chịu. Chính vì có trọng lượng và kích thước lớn, chúng đòi hỏi người chủ phải thật khoẻ mạnh để thích ứng. Chó Rot theo bản năng là giống chó canh gác rất khôn ngoan và chính chắn. Nhờ có trí thông minh đặc biệt chó Rot thường được xử dụng trong các nghành công an, quân đội, hải quan … Chính vì kích thước to lớn, chó Rot cần được dạy dỗ và luyện tập từ lúc còn non. Sự chăm sóc chu đáo sẽ tránh cho chúng trở nên hung dữ. Để cho chúng được phát triển toàn diện cần phải có sự chăm sóc thường xuyên cũng như sự hoà đồng với các cá thể khác. Chúng có thể tỏ ra hung dữ với các con chó khác, vì vậy cần phải cho đeo rọ mõm khi đi ra nơi công cộng. Khi đã được nuôi dạy chu đáo, chúng sẽ trở nên người bạn chơi thân thiện với trẻ nhỏ. Cần phải cho chúng tiếp xúc với các súc vật nuôi khác khi chúng còn nhỏ. Thông thường người thân và bạn bè của chủ nhà sẽ được chúng đón tiếp niềm nở. Người lạ tốt nhất là không nên đến gần chúng. Hiện nay có 2 giống chó Rot: chó Rot Đức và chó Rot Mỹ. Chó Rot Đức thường được huấn luyện để trở thành chó nghiệp vụ, còn Rot Mỹ thường được nuôi dạy để sống trong điều kiện gia đình.

Chiều cao, cân nặng

Cao: 24 - 27 inches (61 – 69 cm). Chó cái cao 22 – 25 inches (56–63cm)

Cân nặng: 95 - 130 pounds (43 – 59 kg). Chó cái 85 – 115 pounds (38 – 52 kg)

Các bệnh có thể gặp

Dễ gặp các căn bệnh liên quan đến di truyền và huyết thống, Dễ ngáy, hay bội thực. dễ mắc bệnh quặm mắt.

Điều kiện sống

Chó rott Đức có thể sống trong điều kiện căn hộ nếu có không gian dành cho nó tập luyện. Tuy vậy chúng tương đối thụ động trong không gian hẹp và thoải mái nhất khi ở không gian rộng như là sân vườn.

Hoạt động

Rất cần có các hoạt động tích cực đòi hỏi thể lực. Chạy chơi ở trong rừng hay trên cánh đồng sẽ làm chúng rất thoải mái. Thích bơi lội hoặc chạy theo xe đạp. Ngoài ra còn rất thích chơi với bóng.

Sống lâu Khoảng 10 - 12 năm.
Chăm sóc cho bộ lông

Bộ lông mượt và ngắn dễ chăm sóc. Cần chải lông bằng bàn chải chuyên dụng. Chỉ tắm cho chúng khi cần thiết. Mức độ rụng lông trung bình.
 

BigBang Pegasis

Ruby Member
đẹp đẹp đẹp đẹp
 

yeukunlam

YTC Developer
Em đang nghiền em này,mà chưa có tiền mua,hixhix,dù sao cũng thank chủ pic
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Bài viết hay quá nhưng hok có hình minh họa ^^
 

ligernguyen

Member
Thanks.hiện tại tôi đã tìm dc trại nuôi chó rottweiler uy tinh ở bến tre.giá phai chăng.tháy con mẹ vs đàn con.chó mẹ ok goodgood.2 tuan nua don chó con ve
 

meoaln001

New Member
Nước Đức có một thị trấn mang tên Rottweiler. Và đây cũng chính là nơi chó Rốt ra đời và phát triển. Năm 1800, các nhà lai tạo đã phát hiện ra sự tồn tại của Rottweiler. Cho đến những năm của thế kỷ 20, giống chó này đã thực sự trở nên phổ biến ở Đức. Mình mới đọc một bài viết về giống chó Rottweiler rất hay và hữu ích mời các bạn tham khảo tại đường link mình để ở dưới nhé : https://dogily.vn/cho-canh/rottweiler/gia-mua-ban-cho-rottweiler-tphcm/
 
Top