• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chia sẻ bí quyết dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ

pet247

New Member
Mèo rất ưa sạch nên việc dạy mèo đi vệ sinh đúng chỗ cũng không hề khó như dạy chó đi vệ sinh. Bạn chỉ cần làm đúng như hướng dẫn chắc chắn sẽ thành công. Tuy nhiên không phải chú mèo nào cũng quen ngay sau một vài lần huấn luyện. Vì vậy, trước khi mua bán mèo, bạn hãy đảm bảo sẽ dành cho chúng sự quan tâm và kiên nhẫn cần thiết.

Giữ cho chỗ vệ sinh luôn sạch sẽ:
Mèo là loài động vật rất sạch sẽ, chúng sẽ không chịu đi vệ sinh vào đúng khay cát nếu như khay bị dơ bẩn. Do đó luôn giữ cho khay cát sạch sẽ sau mỗi lần mèo đi vệ sinh xong. Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa mạnh vì nó có thể khiến cho mèo không thích.

Giữ vệ sinh khay ị cho mèo sạch sẽ
Khử mùi nếu dùng chung chỗ vệ sinh với con mèo khác:
Mèo sẽ không đi vệ sinh nơi đã có con mèo khác đi vệ sinh rồi. Do bé mèo sợ là rằng mình đang xâm phạm lãnh thổ của con mèo khác nên mèo sẽ rất sợ khi đi vệ sinh tại nơi đã có con mèo khác ị trước đó. Việc của bạn cần làm là vệ sinh chuồng thật sạch sẽ, xịt khử mùi để cho mèo mới bớt sợ
Đặt chúng vào chỗ cần đi vệ sinh:
Chỉ cho chú mèo biết nơi đi vệ sinh bằng cách đặt chúng vào khay cát đã được chuẩn bị sẵn, sau đó để chúng đào bới và cào cát trong khay.
Đặt mèo vào nơi cần đi vệ sinh
Đặt mèo vào khay những lúc bé có khả năng đi vệ sinh:
Đặt mèo vào khay vệ sinh cho mèo mỗi khi bé ngủ dậy hoặc sau khi ăn.
Đặt khay vệ sinh ở nơi yên tĩnh.
Cũng giống như con người, mèo không thích bị theo dõi hoặc quấy rầy trong lúc nó đang “đi công tác”
Hãy để bé mèo yên tĩnh khí làm “chuyện đó”
Không được đánh mèo nếu bé có lỡ đi vệ sinh sai chỗ.
Tuyệt đối không được “trừng phạt” mèo con khi chúng lỡ “đi bậy” ra ngoài khay. Bạn chỉ cần nói lớn và dứt khoát “KHÔNG”, và đặt chúng lại vào khay. Khi nó đã đứng yên trong khay, hãy dùng những cử chỉ vuốt ve kèm lời khen ngợi. Hoặc thưởng cho nó một vài mẩu thức ăn cho mèo.

 
Top