• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Em nhà mình dữ quá

Ellen Lee

New Member
Nhà mình có một chú chó bẹc giê lai. Bạn ý dữ lắm. Hồi còn bé khi bố mình mang bạn ý về 2 chị em mình mất cả tháng chỉ để làm quen với bạn ý. Rồi do điều kiện nhà cửa nên phải cho bạn ý về quê. Bây h cx lớn lắm rồ ( gần 1 tuổi rưỡi ). Và càng ngày càng dữ. Ai cx cắn, kể cả chủ. Thực sự bạn ý cắn yêu nhưng làm mình có bao vết thương:156:
Bạn ý cx đã cắn chết 2 con mèo con và một số gà, vịt.
Mình tưởng thế đã rất đáng lo rồi nhưng mới đây bác gái kêu vs mẹ mình là có người quen hay xuống nhà dưới ( chỗ xích bạn cún). Nhưng vì có chó nên giờ ko xuống nữa. Bà ý tưởng mua chó để đuổi đi.
Ai đó hay giúp mình, mách mình cách làm bạn ý ngoan ngoãn hơn, biết nghe lời hơn đc ko ạ?
 

mac ke

New Member
Bạn có thân với nó không?(Nó có thích gì nhất?)
Tính cách nó như thế nào?
sở thích của nó là gì?
Bạn biết chừng đó là làm nó hiền được thôi mà!
Còn không đc nữa thì mình chỉ chi tiết hơn.
 

nhinhinini

New Member
có thể cho bạn đó bị đánh hoặc cột nhiều wá nên tâm lí mất bình tĩnh ,bạn lại gần chơi với nó,vuốt ve nó,dùng đánh hay là nó nữa,từ từ nó sẽ ngoan lại,lúc trước mình cũng làm theo cách này
 

kitanookami

New Member
Nói thế này có thể hơi quá nhưng mình có cảm giác chú chó này hồi bé bị ngược đãi nên khi lớn lên nó rất khó để làm thân với người khác.
Lắm khi cứ bảo do ăn uống thế này thế nọ nhưng mà phần lớn mình để ý thấy hiện tượng chó hung dữ ở mình thường là do kiểu ngược đãi, đánh đập hoặc là toàn bị xích, hoặc là không có ai hoặc có đồng loại chơi cùng.
Trường hợp của bạn nghe chừng sẽ cần sự kiên nhẫn của bản thân và gia đình rất nhiều, vì xem chừng chú chó này cần sự quan tâm nhiều hơn, chơi với chú nhiều hơn, hạn chế xích thì có lẽ dần chú sẽ thay đổi.
 
Top