• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Góp ý về việc mua bán chó ở YTC

AzazelTran

Member
Mình thấy việc mua bán chó ở tại diễn đàn YTC còn nhìu vấn đề và ko an toàn cho những người mới như mình. Vì vậy mình xin góp ý vài điều để giúp phát triển diễn đàn, giúp nới đây thànnh địa chỉ tin cậy cho giao dịch
1/ Ai là chủ trại hay người muốn mua bán chó mèo thường xuyên tại đây nên đóng bảo hiểm với 1 mức nào đó (5tr trở lên) cho admin vào tk ngân hàng. Những ng đã đóng bảo hiểm sẽ có kí hiệu để mn biết
2/ Cần 1 người uy tín hay mod nhận tiền của người mua cho đến vài ngày nếu người mua hài lòng về mặt hàng thì người trung gian sẽ chuyển lại tiền cho người bán . Và cả 2 sẽ thỏa thuận để đóng phí cho người trung gian.
Khi mà diễn đàn thành nơi an toàn cho mn mua bán và trao đổi . Thì sẽ có nhìu ng biết đến hơn :D
 

Ma Bư Béo

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
chào bạn, cám ơn vì bạn đã góp ý nhưng mình cũng xin đưa ra một số ý kiến riêng như sau:
1. diễn đàn không thể chịu trách nhiệm bảo hiểm cho người mua hay bán chó được, vì admin cũng không thể đứng ra khám từng con chó của từng đợt người bán chó nhập về => không thể đảm bảo được chính xác người bán chó bán ra những con chó không bệnh tật.

người mua chó thì thông thường chỉ mua 1-3 con về làm cảnh (nếu mua thường xuyên thì 99% là người mua lại về để bán), mà mua với số lượng ít thì tự nhiên mất 5tr tiền bảo hiểm làm gì, mà lại là bảo hiểm của người trung gian chứ ko phải người bán chó thì rất khó => không khả thi.

2. trường hợp này có lẽ b nói là mua ở xa, nếu "người uy tín" nhận tiền b chuyển thì phải đến tận nơi thay b làm tất cả mọi thủ tục để mua chó, và tất nhiên bao gồm cả việc 100% con chó ấy không bệnh tật, vì nếu bệnh tật hay có vấn đề gì thì "người uy tín" kia chắc chắn phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm => không ai rước việc vào người, làm ơn mắc oán.

Kết : cá nhân mình nghĩ mọi người trước khi mua 1 con chó nào nên đến tận nơi xem, đòi bảo hành 1 tháng với mọi loại chó, những chỗ nào bảo hành ít hơn 1 tháng thì không nên mua.
mua ở xa có rất nhiều thiệt thòi:
1. không nhìn được tận nơi sống của con chó, không nhìn được mặt chủ bán chó, không nhận được giấy cam kết bảo hành từ chủ chó.
2. dễ bị đánh tráo thú nuôi, gán cho những con "ế", khó bán.

cá nhân mình cũng đã bị lừa, đừng nhìn những shop cún có nhiều năm hoạt động mà phán là shop đó uy tín. họ uy tín với người ở tỉnh họ, bán cho người tỉnh khác họ sẵn sàng vứt cái uy tín ấy đi, tất nhiên có những shop thực sự uy tín, nhưng mà người thiệt thòi nhất vẫn là người mua hàng, vì shop uy tín thì người mua hàng gặp may, còn shop không uy tín thì người mua hàng chắc chắn là thiệt rồi.

chúc b và mọi người có những suy nghĩ thật kĩ càng trước khi mua 1 thú nuôi, vì tiền mất đã đành, thấy thú nuôi khổ sở và cảm giác bị lừa mới là khó chịu nhất.
 

AzazelTran

Member
1/ Ý mình là nếu người A ( có bảo hiểm ) vì 1 lý do nào đó bán chó bệnh cho người B (tức là có hành vi lừa đảo ). Thì số tiền bảo hiểm mà ng A đã đóng truoc đó sẽ bù đắp phần nào cho người B
2/ Người B muốn mua chó của người A , sẽ chuyển tiền cho người C ( trung gian ) . Nếu sau vài ngày chó bị chết (có bằng chứng bị bệnh ) thì số tiền đó sẽ chuyển trả lại cho ng B . Mình nghĩ trong trường hơp này người C chỉ có nhiem vụ duy nhất là hold tiền vài ngày để tránh trường hợp chó tiêm thuốc dopping sống dc vài ngày r chết, và sau đó 2 bên hài lòng thì sẽ chuyển khoản . Do đó người C sẽ ko có trách nhiệm gì ngoài việc hold tiền cả
Hình thức này mình thấy bên forum mmo4me.com (diễn đàn kiếm tiền online , mua bán online ) áp dụng và tưong đối thành công, hạn chết phần nào scammer
 

Ma Bư Béo

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
1. nếu 1 shop đã nhen nhúm trong đầu ý định buôn chó với nguồn hàng rẻ không đảm bảo thì tất nhiên người ta ko đời nào đóng bảo hiểm. chẳng lẽ ép buộc tất cả những shop chó đăng bài ở đây phải đóng 5tr à?

không ai tự nguyện đóng bảo hiểm 5tr cả cho dù con chó của người ta có đảm bảo hay ko. nếu nó vốn khỏe mạnh người mua chăm ẩu nó chết lại quay ra bắt đền người bán à?

và nếu người bán muốn đền cũng phải xuống tận nơi xem có đúng là bằng chứng ấy có thật hay không, hay là lấy bằng chứng giả rồi gửi cái ảnh kết luận chó bệnh và mất toi 5tr? => không đời nào nhé, thời buổi bây giờ mua bán trên mạng lừa đảo nhiều, người bán có thể lừa thì người mua cũng có thể, không thể chắc chắn 100% người mua nào cũng là người thật thà.

2. làm sao biết được con chó ấy chết trong khi chính bản thân người mua ở xa? chó chết người bán ko đời nào khai là nó chết, người ta có thể hoán đổi ngay sang 1 con chó khác => người trung gian phải trực 24/24 xem con chó nó có bị làm sao không, xem người ta có đánh tráo chó hay ko, ăn ngủ nghỉ cùng chó luôn mới có thể đảm bảo đúng là con chó ban đầu. với những con có đặc điểm khác thường thì còn nhận ra là con khác, chứ những con chỉ có 1 màu lông thì phân biệt sao đc khi chỉ nhìn qua ảnh?

nói chung ý kiến của b thật sự rất có lợi cho người mua nhưng bất lợi khá nhiều cho người bán nên người bán sẽ không thực hiện và nếu như người bán không chấp nhận thì sẽ chẳng có giao dịch nào và diễn đàn có thể sẽ không có cái tin đăng bán thú nuôi nào nếu áp dụng phương pháp của b.
 
Top