• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giúp Em Với, Bé Mèo Nhà Em Bị Tiêu Chảy!!!

QuinnieTr

New Member
Xin chào group ạ, như tên thì bé mèo nhà em bị tiêu chảy.
Nhà em có 2 bé mèo, 1 bé 4 tháng, 1 bé tầm 2 tháng, bé 4 tháng thì em nuôi từ khi nó mới sinh, còn bé 2 tháng thì em xin về. Bé 4 tháng hoàn toàn ổn cho đến khi bé 2 tháng xuất hiện, bé lớn chơi và liếm đít bé nhỏ, sau 3 hôm thì bắt đầu tiêu chảy. Ngay lập tức em tách 2 bé ra, bé nhỏ thì ở nhà vệ sinh, còn bé lớn thì ở bếp.
Em có cho bé uống smecta (1 gói mỗi ngày, ngày 2 lần- vì bé nặng 2.1kg), men tiêu hóa (1/2 gói mỗi ngày, ngày 2 lần), và mỗi ngày 1 viên berberin. Sau 3 ngày thì bé hết tiêu chảy, phân bình thường, lúc đó em nghĩ bé ổn rồi, nên cho bé nhỏ ra chơi với bé lớn tầm 5 phút, khi thấy bé lớn lại liếm đít bé nhỏ, em liền đưa bé nhỏ vào nhà vệ sinh lại, nhưng ngay tối đó bé lớn tiêu chảy lại, nhưng em cũng nghĩ 1 phần là do em, em cho bé ăn chút cơm rang trứng (ít thôi ạ, vì bé ngửi ngửi liếm 1-2 miếng chứ không ăn).
Sáng nay thì bé bắt đầu đi ngoài nhiều, từ 7h sáng đến 5h chiều bé đi 6 lần, nhưng bé vẫn chạy chơi, uống nước v và xin ăn bình thường. Nhưng ở lần thứ 6, trong phân bé có lẫn 1 chút cơm và pate- đồ ăn bé ăn từ sáng, nên em có phần hơi lo. Em có đọc thấy bảo nhịn ăn, nhưng bé nhà em đói quá, cứ cào cào xin ăn mãi, khi thấy em ăn khoai lang tím thì chạy ra đòi ăn, nên em cũng xót mà không biết làm thế nào.
Em thì ở nước ngoài và đang mang bầu, ngày mai cho đến thứ 2 phải đi viện xét nghiệm rất lâu nên không thể đưa bé đi vet luôn được, xin group hãy giúp em trường hợp này em nên làm gì để cầm lại cho bé trước ạ.
Em cảm ơn rất nhiều ạ
 

QuinnieTr

New Member
bạn dùng men tiêu hoá và kháng sinh chó mèo để chữa, nên thay đổi thức ăn cho mèo, nếu ăn đc thức ăn hạt là tốt nhất để phân khuân và ko bị đi ngoài
nay mèo nhà em đã hết sạch tiêu chảy (yay), nhưng bé nhỏ thì qua đời rồi ạ, em cũng không biết lí do tại sao nữa...
 
Top