• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giấy tờ cần chuẩn bị khi làm thủ tục nhập cảnh thú cưng

Sao Mai Corp

New Member
Do nhu cầu chăm sóc thú cưng ngày một tăng cao. Ngoài ra, việc nuôi các giống thú cưng nhập khẩu đang ngày một ưa chuộng hiện nay. Rất nhiều người đang có mong muốn nhập khẩu thú cưng về Việt Nam, tuy nhiên chưa nắm rõ được thủ tục nhập cảnh thú cưng như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Giấy tờ cần thiết khi làm thủ tục nhập cảnh thú cưng về Việt Nam

Có hai loại giấy tờ quan trọng trước khi nhập cảnh thú cưng cần chuẩn bị đó là: Chứng nhận tiêm phòng dại còn hiệu lực và giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.
Bác sĩ thú y sẽ kiểm tra và xác nhận vật nuôi của bạn có hoàn toàn khoẻ mạnh, không có biểu hiện mắc bệnh có thể lây truyền qua người hay không. Sau đó, cơ quan thẩm quyền của nước xuất phát sẽ đóng dấu trên chứng nhận khổ giấy A4, đi kèm là sổ theo dõi sức khoẻ vật nuôi.
Trên chứng nhận tiêm phòng dại cần có đầy đủ các thông tin sau: sổ microchip, ngày tiêm phòng và thời hạn hiệu lực tiêm phòng.

>>Xem thêm: Thủ tục nhập khẩu thức ăn cho thú cưng

Nên chuẩn bị giấy tờ làm thủ tục nhập cảnh thú cưng như thế nào?

  • Nên chuẩn bị 1-2 tháng trước khi bay, tuỳ vào nước bạn nhập khẩu.
  • Cần tiêm phòng dại ít nhất 30 ngày và không quá 12 tháng trước khi bay.
  • Trong vòng 1-12 tháng trước khi bay: gắn microchip, tiêm phòng dại và yêu cầu cấp chứng chỉ tiêm phòng dại.
  • Bạn được khuyên (không bắt buộc) tiêm các loại vắc-xin khác cho vật nuôi (Distemper, Parvovirus, Canine Hepatitis, Adenovirus, Parainfluenza, Coronavirus và Leptospira cho chó, Panleucopenia, Calicivirus, Herpesvirus, Leukemia cho mèo) vì những bệnh này còn khá phổ biến tại Việt Nam.
  • Trong vòng 7 ngày trước khi bay: mang vật nuôi đến cơ sở thú y để tiến hành làm giấy chứng nhận kiểm dịch động vật.
Bạn nên tìm kiếm đơn vị vận chuyển và làm thủ tục nhập cảnh giúp bạn có thể chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ để có thể nhập khẩu về Việt Nam và vận chuyển nhanh chóng. Hãy liên hệ với Sao Mai Corp để được tư vấn chi tiết qua hotline: +84 924 444 992
 
Top