• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Hướng dẫn tổng quan cách nuôi rùa núi vàng

cho hỏi rùa của em vừa bị bay từ độ cao 56-60cm xuống đất, vậy nó có bị làm sao không ạ?
phân nó có vẻ hơi nát và đi hơi nhiều :((
 

987bengan

CDyamuanV.i.P
chị ơi,rùa núi nhà em bị viêm phổi nhưng em chỉ cho bé uống sữa ấm chứ chẳng cho uống thuốc,chích thuốc gì cả.Vậy mà bé tự hết bệnh,liệu có để lại di chứng gì không? :why: :wacko: :) :D
 

987bengan

CDyamuanV.i.P
Cacbonr said:
cho e hỏi là rùa núi vàng có khả năng nhớ đc chỗ ở của nó kô, e ở ktxá nên kô có chuồg nuôi nhốt đàg wàg chỉ cho nó bò lòg vòg trog fòg tối thì bắt vào thùg mì cho ngủ, hbữa n bò ra ngoài cả nửa ngày e cứ nghĩ mất r aj dè lạj tự mò về đc.
tất nhiên là có thể,bé rùa nhà mình bị mất tích 1 tuần rồi tự về,rồi mình được biết bé bò qua phố bên cạnh (cũng bị 5,6 lần rồi).
 
Xem mắt em nó có khép hờ ko, ban ngày có ngủ li bì ko, lật ngửa lên có im ru ko (bình thường là khua chân loạn xạ) nếu có thì chuẩn bị hậu sự đi là vừa. :sadcorner:


Còn ko thì lấy nc muối loãng lau mép em nó cho sạch, sau đó cậy miệng đổ nước ấm vào để rửa nhớt, cho ăn lược vàng ngay (nghiền nhỏ rắc vào), phơi nắng hoặc làm ấm !!!

mình từng chữa cho 1 bé rùa bị kiết lị nặng, triệu chưgns cũng giống v, giờ khỏe rồi @@
Hello
 

Bella_1113

New Member
Mình mới nuôi rùa núi vàng, 2 hôm trước mới mua về, bé còn quậy lắm, bò linh tinh. Hôm sau mình mua đồ về làm chuồng gồm : mùn dừa và đá trắng. Nhưng giờ e nó cứ chui vào chuồng ngủ thôi, cả ngày luôn. Mình bỏ ra chỗ khác e nó cũng bò chui vào góc tối rùi ngủ tiếp. Cho hỏi pé có làm sao ko :(
Ps: mình thấy trên mặt pé có 1 miếng nhỏ trắng, như nhân mụn của ng thò ra đó, có phải bệnh về da ko. Mình lo quá :'(
 

duyan1800

Member
bé của mình ít ăn quá, mỗi lần ăn chưa được 1/4 quả cà chua nữa, em nó cứ ngủ hoài à ai giúp mình làm sao cho bé ăn khỏe với à bé của mình size 13 nha
 
mình xin phép bác chủ thớt chia sẽ ít kinh nghiệm về nước muối sinh lý tắm cho bé rùa nhé:
nước muối sinh lý ngoài tiệm NaCl 0,9% nghĩa là trong 100ml có 0,9g NaCl
vậy mình có thể pha 1lít nước với 9g muối ăn nhé, theo tỷ lệ đó các bạn nhân lên muốn pha bao nhiêu lít cũng ok.
chỉ cần có cái cân và muối ăn đơn giản dễ làm nhanh chóng khỏi mắc công ra tiệm.
xin được chỉ giáo thêm.
 

Sponger

New Member
Mình mê rùa và muốn nuôi rùa quá mà tìm mãi chưa được. Ai có bán hay nuôi nhiều Núi vàng hoặc Sa nhân thì để lại mình với. Mình cảm ơn nhiều nhiều lắm. Số đt mình: 0944.863188.
 

Kikoyachan

New Member
Cho mình hỏi là nuôi rùa núi vàng ngoài trời không biết có được không? Vì chỗ mình ở nhiệt độ có thể lên tới 39-40 độ C. Sợ khi mang ra ngoài nuôi trời nóng quá em nó bị bệnh, chết,...Thanks
 
Top