• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Hội những người thích ở một mình

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
Hội những người thích ở một mình


Ở bài viết mới này của duymanhueh, chắc chắn bạn sẽ tủm tỉm cười vì chính cái kết cực kỳ bất ngờ từ lời “khuyên” của Hội những người thích ở một mình.

Tôi muốn thành lập hiệp hội những người thích ở một mình. Đây sẽ là một hiệp hội đặc biệt, mỗi năm gặp nhau… không lần (vì tổ chức sự kiện chẳng ai đến).

Hội này chỉ tồn tại để người thích ở một mình biết có người khác cũng thích ở một mình, xã hội không toàn người có tinh thần hướng ngoại như trên TV. Chúng tôi chỉ cần điều đó.

Cái “một mình” ở đây không liên quan gì tình yêu. Không phải “thích ở một mình” có nghĩa là “không thèm yêu”. “Thích ở một mình” ở đây (theo hiến pháp của hiệp hội) có ý nghĩa giản dị hơn: “Mỗi ngày thích có thời gian ở một mình để suy nghĩ, sáng tác, và thư giãn”.

Ai muốn đăng ký tham gia hiệp hội phải có tính cách giống chúng tôi. Vậy chúng tôi là những người như thế nào?




Trước hết chúng tôi là người bình thường. Văn hóa Việt Nam hơi nghiêng về phía “cộng đồng” nên chúng tôi đôi khi bị nói là “hơi lập dị” (Nếu sống ở Nhật Bản hay Anh Quốc không ai nói thế đâu). Nhưng chúng tôi không bị trầm cảm, tự kỷ hay bệnh tâm thần gì hết. Chúng tôi chỉ thích ở một mình, thế thôi.

Thứ hai, không phải lúc nào chúng tôi đều thích ở một mình. Đôi khi chúng tôi rất thích chia sẻ, có người khác xung quanh. Nhưng các người ấy phải hợp với chúng tôi, anten của họ phải bắt đúng tin hiệu mà đài của chúng tôi đang phát, và ngược lại. Mặc dù chúng tôi có khả năng nói chuyện xã giao với bất cứ ai (đời đã cho chúng tôi nhiều cơ hội tập luyện) nhưng chúng tôi sẽ thấy rất vất vả, nhanh “hết pin”.

Chúng tôi kiêu.

Chúng tôi thích quán café yêu tĩnh.

Chúng tôi ghét những người gây ồn ào ở quán café yên tĩnh. Chúng tôi đặc biệt ghét những người gây ồn ào ở quán café yên tĩnh bằng cách chửi bậy. Chúng tôi cầu trời để một phần trần nhà rơi xuống đâm họ bất tỉnh. Chúng tôi không hiểu vì sao họ không tự biết họ đang nói quá to. Bản thân chúng tôi chỉ dùng đủ “volume” để người đối diện có thể nghe được. Một cuộc trò chuyện riêng là một cuộc trò chuyện riêng; chúng tôi không dùng cái miệng làm cái loa phường.

Khi đi chơi cùng nhóm chúng tôi hay bị người khác nói “Bạn ít nói thế!”, Chúng tôi rất ghét câu đó.

Chúng tôi thỉnh thoảng có cảm giác muốn thoát khỏi phòng karaoke, nhà hàng, đám cưới đông người. Chúng tôi biết nhiều cách để làm được điều đó. Sáng hôm sau hay có người hỏi: “Tối qua mày biến mất ở đâu, lúc nào? Hát xong tao tưởng mày vẫn còn đó, tìm mãi không thấy!”. Chúng tôi cười. Hóa ra chúng tôi là ma.

Chúng tôi sợ những lần đi chơi cùng nhóm mà theo phong tục của Việt Nam chúng tôi phải đợi mọi người đứng lên mới về cùng nhau. Chúng tôi cảm thấy sắp bị điên khi mọi người đang chuẩn bị về rồi quyết định “hát nốt” vài bài, việc hát nốt ấy kéo dài đến gần nửa tiếng.

Chúng tôi không sợ nói dối, nếu việc nói dối có nghĩa chúng tôi được về sớm.

Chúng tôi hơi sợ Tết.

Chúng tôi khó yêu.

Ai mà yêu được chúng tôi (và được chúng tôi yêu lại) là người may mắn.

Khi học cấp 3 có thầy giáo yêu cầu lớp làm việc nhóm, chúng tôi tìm cách nhận những việc khó nhất, mang về tự làm. Đó là vì (a) chúng tôi không muốn mất thời gian cười duyên khi người chưa hiểu vấn đề phát biểu dài dòng (b) chúng tôi tự làm sẽ nhanh và chất lượng hơn.

Chúng tôi cảm thấy khó chịu khi phải giải thích những điều người ta nên tự hiểu.

Chúng tôi yêu thiên nhiên.

Chúng tôi sợ nhất là những người không bắt được tín hiệu. Ví dụ, một anh taxi bắt chuyện chúng tôi. Chúng tôi sẽ trả lời hết sức ngắn gọn và xã giao, để anh taxi đó hiểu rằng chúng tôi không có gì để nói vào lúc này. Khi anh taxi hỏi tiếp (và tiếp và tiếp) chúng tôi bị “điên ngầm”. Nếu đặt mình vào vị trí của anh taxi đó chúng tôi sẽ không hỏi tiếp đâu - có chút cảm giác khách không muốn nói chuyện là chúng tôi im lặng ngay.

Chúng tôi thích đi bộ.

Chúng tôi không thích phát triển quan hệ với cấp trên bằng cách “đi nhậu”. Chúng tôi thà cho tiền gấp đôi vào phong bì A4 hơn là mất thời gian đi nhậu với người lạ chưa biết có hợp với mình. (Nếu có hợp thì đi nhậu vì tình cảm, không phải vì quan hệ)

Nếu đến nhà cô hàng xóm để mượn tua vít, rồi thấy cô ấy bắt đầu xếp ghế và rót nước, chúng tôi nghĩ: “Chết rồi!”.

Chúng tôi thích mèo hơn chó.

Chúng tôi hay ngại.

Chúng tôi chung thủy trong tình yêu. Nhưng phải xác định đó là tình yêu trước - chưa xác định hai người là người yêu của nhau thì vẫn nhẳng như ai.

Chúng tôi thích vẽ tranh, viết blog, sáng tác bài hát… xuất phát từ những giây phút ngồi một mình.

Chúng tôi quý người già.

Chúng tôi có khả năng nhận ra nhiều thứ. Ai đang yêu ai, ai đang sợ ai (và ai đang sợ yêu ai), hoặc ai đang buồn vu vơ, ai chưa đủ trình độ để biết vu vơ là cảm giác gì. Hai con mắt của chúng tôi luôn ghi hình, liệu hồn!

Chúng tôi có khả năng nhận ra nhau. Đi nhà hàng, ngồi ở bàn, được giới thiệu 15 người bạn mới (là các bạn bè của một người chị trong họ chẳng hạn) là chúng tôi nhận ra ngay “đồng hương”. Anh duymanhueh ơi, đây là bạn Linh (tội gật đầu, cười), kia là anh Hiếu (tội gật đầu, cười), kia là em Nhung (tội gật đầu, cười), kia là em Hiền (“Em giống anh đấy” hai mắt của Hiền nói, “Và em biết anh biết anh rất giống em”)

Chúng tôi có văn hóa riêng. Nếu tôi đi cùng một người Canada “chưa bắt được tín hiệu” và một người Việt Nam “bắt được tốt” tôi sẽ cảm thấy gắn bó với người Việt Nam hơn, mặc dù tôi và người ấy đến từ hai văn hóa khác nhau.

Chúng tôi nhạy cảm.

Khi đi chơi cùng nhóm và thấy có một người đang buồn vì chưa biết cách tham gia vào cuộc trò chuyện, chúng tôi tạo điều kiện để người ấy nhảy vào một cách tự nhiên.

Chúng tôi khéo.

Nếu không cẩn thận chúng tôi có thể làm người không khéo bằng cảm thấy sợ.

Chúng tôi hay bị hiểu nhầm là người bi quan. Chúng tôi lạc quan và yêu đời nhưng “nói nhiều làm gì”. Chúng tôi sống rất ý nghĩa, đóng góp nhiều cho xã hội, nhưng hai điều đó chúng tôi làm theo cách của chúng tôi.

***

Hết. Nếu bạn nhận ra chính bạn trong những “chúng tôi” trên, bạn có thể đăng ký làm thành viên của Hiệp hội những người thích ở một mình (mời bạn nộp hồ sơ ở phần comment). Đăng ký xong bạn không cần phải làm gì hết, cứ tắt máy đi và chơi đi… một mình.
 

Sukure

Event & Marketing Administrator
Staff member
Administrator
cho e 1 vé nào ( chùm tự kỹ đây ) =)) =))

Thế này thì khi mem mà đk thì chẳng ai đi off à :))...Thôi, thích một mình nhưng tùy lúc thôi nhé...he he...Tự kỷ hoài rồi biến chứng sang tự tử đó :))
 

Tuyết Viên

Administrator
Staff member
Administrator
Có mem đăng kí thì nên move sang hội nhóm rùi em ah! có lẽ một ngày nào đó họ sẽ làm đơn xin rút ra khỏi hội thôi! hihi
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
Chắc phải thành lập hội tự kỷ quá,thấy nhiều người hưởng ứng nhiệt tình nè,Mà không được,mình phải giúp mấy bạn chữa cái bệnh này chứ,thấy bây giờ nhiều người mắc cái bệnh trầm kha này rồi mà cũng chưa có phương pháp chữa hay nào cả.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
Trời,người ta muốn tránh xa những người thế này mà em còn muốn gia nhập là sao?không tốt đâu em ơi
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
dạ dạ
Bẩm anh.
Thích 1 mình tùy lúc thôi anh ơi
ví dụ như tham gia YTC thỳ đâu có muốn chơi 1 mình ạ
thật ra nhé, ai cũng có lúc "tự kỷ" như thế ý ạ :eye_wide:

Ok em nói quá đúng,không có gì phản đối với lời nói này,ai cũng có từng lúc mà,từng góc dành cho riêng mình mà.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
ví dụ như avt của anh Mạnh, em thấy như là anh chộp lấy 1 phút "tự kỷ" hiếm hoi của anh đúng ko ạ :le_luoi:

hehe không phải tự kỷ đâu em,cái đó gọi là "tự sướng"mà :unknw: :unknw: :unknw:
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
em thấy phong cách "tự sướng" của anh có ẩn dật của sự tự kỷ ý ạ
hay là trong lúc anh tự kỷ lại tự nhiên gặp chút vấn đề nên kết hợp tự sướng ạ :hmmm: :keke_hehe:

hihi,chắc thế,phải chăng mình cũng bị mắc cái bệnh này sao,huhu
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
anh M có khi phải thành lập 1 môn phái mới để làm quen và tạo các cơ hội cho những bạn khác có cùng "chý hướng" như anh gia nhập môn phái ạ :keke_hehe: :keke_hehe: :keke_hehe:

Chắc phải thế quá em ơi,chắc là có nhiều người cùng chí hướng đây.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
anh lập đi, em ko tham gia đâu nhưng em sẽ kêu gọi những người có cùng chý hướng gia nhập dùm anh :loa_loa:

hihi,không tham gia mà cũng đua đòi,nếu mà em không tham gia thì anh cũng không lập đâu,em là thành viên chính mà
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
ẹc, anh ác thế, muốn em rơi vào trạng thái dở hơi đó hả :hmmm:

sao lại dở hơi,ý em nói gia nhập vào hội đó là dở dơi đó hả,hihi,mà cũng dở hơi thật,vậy thôi,anh không lập hội đâu,lập ra là bị chém te tua luôn đó
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
mà anh nè, nói chuyện với anh cũng lâu lâu rồi cũng thấy hợp hợp nhỷ :hmmm:
Thế anh đang học gì hay làm gì ở đâu vậy ạ (quê NĐ thỳ em biết rồi nhá )

à,anh đang học năm cuối đại học kinh tế tphcm,anh ở Sài Gòn mà,xa Hà Nội lắm.hihi,em vào Sài Gòn lần nào chưa?
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
ẹc, anh vào tận SG ý ạ, sao anh đi xa quê hương thế, như em học xa nhà 500km là em thấy vất vả lắm rồi thế mà anh vào tận SG khéo đến 1000km mất anh nhỷ :hmmm:
thế sau này anh định về NĐ làm hay là :hmmm: bám trụ đất HCM đấy ạ
em chưa được vào đó bao giờ, nơi mà em đi xa nhất thỳ cũng chỷ là HN thôi anh ạ :good_job:

uhm xa lắm,gần 2000km đó,anh cũng chưa biết sau này sẽ ở đâu,nhưng có thể thì M sẽ về quê,nhớ quê lắm,hic...
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
Miu vào SG đi Mạnh với H dắt Miu đi ăn kem chịu không :th_haha_hammer: :th_haha_hammer: :th_haha_hammer:

cái vụ này H nói nha,chứ M ko có nói đâu đó,hi.H dắt M vói Miu đi ăn luôn.ok?
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
hỳ
đúng rồi đó anh
về đóng góp cho mảnh đất đã nuôi dưỡng mình chứ :le_luoi:
mà anh ở quận nào ạ :hmmm:

anh ở Q7,gần Phú Mỹ Hưng đó,em biết ko?nhưng mà a học ở Q10.Cũng muốn về lắm,nhưng chẳng biết sao,dù gì thì trong này cơ hội ngề nghiệp vẫn nhiều hơn,hic.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
em có bạn ở phú nhuận ạ, ko biết gần chỗ anh hok :hmmm:

hihi.cũng không gần lắm đâu em,gần 10km đó.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
Hi hi ........H thì ở q Thủ Đức khi nào ae hội tụ xuống làng đại học uống cafe hen :Onion35: :Onion35: :Onion35:

ủa H ở làng Đại học à,M lâu lâu cũng xuống đó chơi,hôm nào rảnh anh em gặp nhau chơi.
 

duymanhueh

★╬♥๑ღduymanhueh♥๑ღ╬★
ủa vậy mà em tưởng 2 anh gặp nhau ùi chứ :hmmm:

chưa em ơi,đã gặp đâu,tại vì cũng khá là xa mà,định mấy hôm nữa offline anh em gặp nhưng có 1 số trục trặc,buổi offline không thể diễn ra được.
 
Top