• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

hamster baby

hamstercandy2212

hams hăng hái
Bạn đã để cho hams mẹ đẻ thì nên chăm sóc các hams baby! Sau này khi khoảng 3-4 tuần thì đưa cho các đại lý chăm sóc, bỏ đi hoặc bán bây giờ thì tội cho hams mẹ lẫn hams con nữa. Sau đây là cách chăm sóc:
+ Hams mẹ sau khi sinh xong thường chỉ nằm trong tổ và ít khi ra ngoài. Hams con nằm trong tổ thì vẫn chưa mở mắt, lông vẫn chưa mọc dài, cân nặng chỉ khoảng 2 gram. Toàn thân Hams con lúc mới sinh có màu đỏ, mắt chưa mở, chưa mọc lông đồng thời có kêu những tiếng "chít, chít" nho nhỏ. Có thể bạn rất muốn xem chúng đang làm gì nhưng tốt nhất là đừng làm phiền chúng và tuyệt đối không nên vuốt ve Hams con. Bởi vì lúc này Hams mẹ sẽ trở nên rất hung dữ. Nếu trên người Hams con có mùi của con người hoặc Hams mẹ cảm thấy Hams con và tổ của mình đã bị phát hiện thì nó sẽ ăn, cắn chết hoặc bỏ mặc không chăm sóc Hams con nữa. Tình trạng này thường xuất hiện trong vòng một tuần sau khi Hams mẹ sinh nhưng không có nghĩa là không có vấn đề gì xảy ra trong tuần kế tiếp. Vì thế sau khi Hams mẹ sinh xong cho đến thời gian Hams con cai sữa thì không nên chạm vào Hams con thậm chí cũng tránh chuyện vệ sinh lồng. Hams con có đôi lúc bị lạc đường và chúng sẽ bò ra khỏi tổ. Lúc này Hams mẹ sẽ tha con về lại chỗ cũ. Nhưng nếu Hams mẹ vẫn không tha con về tổ của mình thì bạn tuyệt đối không nên dùng tay để bế Hams con mà phương pháp tốt nhất là dùng giấy để bọc lại phần đầu nhọn của chiếc đũa, sau đó thấm nước tiểu Hams hoặc cát có sẵn trong nhà vệ sinh của Hams và đưa Hams con trở lại tổ .
_Cách cai sữa cho hams:

- Nếu muốn cai sữa cho Hamster thì đầu tiên nên đặt một câu hỏi, đó là: Cai sữa vào thời gian nào sẽ tốt ? Từ bốn giai đoạn trưởng thành của Nếu muốn cai sữa cho Hamster thì đầu tiên nên đặt một câu hỏi, đó là: Cai sữa vào thời gian nào sẽ tốt? Từ bốn giai đoạn trưởng thành của Hams con chưa đầy tháng chúng ta sẽ thấy: thời gian lúc Hams con mở mắt đồng thời hoàn toàn không còn dựa vào mẹ ( tức là có thể tự lập lấy được thức ăn) thì được xem là khởi điểm hợp lý cho thời gian cai sữa. Và lúc Hams mẹ từ chối không chăm sóc Hams con nữa thì được xem là thời điểm kết thúc hợp lý của thời kỳ cai sữa. Như vậy, chúng ta sẽ có thời gian cai sữa hợp lý cho Hams con là: bắt đầu từ tuần thứ 3 và kết thúc vào tuần thức 4, thời gian kéo dài trong khoảng 2 tuần.

ộn thì thể chất của Hams con chắc chắc là tốt và không có vấn đề gì cho sự phát triển sau này nhưng như thế thì sự gánh vác về thể chất của chuột mẹ không hề nhỏ, thời gian hồi phục sức khoẻ chắc chắn sẽ kéo dài . Vì thế thời gian cai sữa tốt nhất cho Hams con là làm sao có thể cân bằng được thể chất của Hams mẹ đồng thời giúp Hams con phát triển tốt trong giai đoạn phát triển.

- Bây giờ chúng ta sẽ phân tích xem thử nếu cai sữa sớm hay muộn sẽ có những ảnh hưởng hay những lợi ích gì? Nếu thời gian cai sữa sớm thì gánh nặng về thể chất của Hams mẹ sẽ giảm xuống nhưng thể chất của Hams con vào thời kỳ phát triển sẽ có một số ảnh hưởng. Trong trường hợp cai sữa mu
- Sau khi đã nắm rõ những thông tin ở trên thì chúng ta có thể rút ra được một điều: thực sự thời gian cai sữa tốt nhất không phải chỉ luôn bó hẹp trong một thời gian cố định mà nên tuỳ thuộc vào tình hình thực tế. Ví dụ: Hams mẹ vốn có thể chất không tốt, số Hams con lại nhiều, nếu bạn xem vấn đề hồi phục sức khoẻ cho Hams mẹ là điều quan trọng thì nên cho Hams con cai sữa sớm. Nếu bạn băn khoăn về vấn đề phát triển sau này của Hams con thì có thể cai sữa muộn một chút nhưng phải chú ý nhiều hơn đến vấn đề hồi phục sức khoẻ của Hams mẹ, cho Hams mẹ ăn nhiều thức ăn dinh dưỡng, không cho sống cùng chuột bố quá sớm để dẫn đến hiện tượng có thai quá nhanh.

- Nếu thể chất Hams mẹ không tồi và số lượng Hams con cũng không nhiều thì chúng ta hoàn toàn có thể để cho thời gian cai sữa kéo dài, tức là khoảng 25 ngày. Trong trường hợp này thì Hams con sẽ có kích thước lớn và chẳng bao lâu kể từ lúc cai sữa, cơ thể của nó sẽ tương đương với Hams mẹ. Lúc này thì chẳng còn phải lo lắng gì về thể chất của Hams con nữa.

- Hy vọng rằng những thông tin ở đây sẽ có ích cho những bạn yêu Hamster và các bạn sẽ tìm ra được thời gian cai sữa thích hợp cho chuột con để Hams của bạn luôn phát triển thật khoẻ mạnh.


Nguồn:http://petscantho.forums1.net/t10-topic


phantrung309 said:
các bạn nghĩ mình nên làm gì với hamster baby đây
mình suy nghĩ mãi ko ra
 

Moneyofme

Đầu Đội Nón Zách Chân Đạp Zép Đứt Quai
Cái phần cai sữa dài dòng quá. Vắn tắt 2 tuần bạn tách mẹ ra cho mình. Rồi cho thức ăn hạt vào. Lấy hạt hướng dương ấy. Xong cho ăn rau, uống sữa, phô mai để bổ sung dinh dưỡng. Tuổi đó đang tuổi lớn nên cần bổ sung nhiều chất dinh dưỡng
 

Bé Xún

T.Viên Năng Động
phantrung309 said:
các bạn nghĩ mình nên làm gì với hamster baby đây
mình suy nghĩ mãi ko ra
Một là bạn nui hai là bạn bán@@, cái đó tùy b mà, làm j mà nghĩ k ra==
 

phantrung309

o0o-romance-kiss-o0o
Bé Xún said:
theo như mình biết thì nếu nuôi chung sẽ dẫn đến hiện tượng đồng huyết giữa các hamster
còn bán thì thấy hơi tội
cho thì khó kiếm người nuôi lắm vì đây cũng là một vật nuôi có số người nuôi ko nhiều như chó với mèo
 

Moneyofme

Đầu Đội Nón Zách Chân Đạp Zép Đứt Quai
Bạn chỉ có quyền nuôi các bé đến 3 tháng thoi. Vì khả năng sinh sản lúc đó đã trưởng thành. Do đồg huyết nên sinh sản chậm. Đến tuổi là các bé tự xxx ấy mà . Nhưng cũng có 1 số trường hợp là không sao cả.
Nên tốt nhất đề phòng là trên hết. Tìm cặp cho các bé hoặc bán đi :)
 

Bé Xún

T.Viên Năng Động
phantrung309 said:
theo như mình biết thì nếu nuôi chung sẽ dẫn đến hiện tượng đồng huyết giữa các hamster
còn bán thì thấy hơi tội
cho thì khó kiếm người nuôi lắm vì đây cũng là một vật nuôi có số người nuôi ko nhiều như chó với mèo
Cho nhìu ng` lấy mà b .Thì bạn bán xong để lại 1 bé để nui cũng dk mà, mình toàn vậy, lúc mình bán đi cũng thấy áy náy lắm, nhưng cũng k thể nui hết dk thì đành bán thôi
 
Top