• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Khi chó mèo cần sự giúp đỡ thực sự

xynhxynhxynh

i l* mướp* iu of sjs*
đọc bài này thấy sợ quá :(
lỡ mà Mun mình bị.....:((
 

chipu.ngoc

New Member
bạn ơi mèo nhà mình đi phân lỏng nhưng vẫn thành cục màu vàng tươi, ăn uống sinh hoạt bình thường nhưng hay nằm 1 chỗ là chủ yếu, bụng bị phình to có khi giảm nhưng khi ăn lại to lên mấy hnay thì k có dấu hiệu giảm, bế lên thì kêu ( tay đặt dưới bụng, cổ và ngực) mình cho nó đi khám qua và bs kêu nó bị bệnh gan, ông ấy còn cho mình 1 gói màu hồng và 1 gói màu trắng ( lấy 1/4 mỗi gói trộn đều) cho nó uống và kêu mình k cho nó ăn mặn chỉ đc ăn đậu xanh ninh nhừ cùng nước thật nhiều để giảm độc tố trong gan... như vậy có đúng k???
nhà mình có 2 con nhưng đều đi phân màu khác nhau ..bụng cũng phình to nhưng 1 con hoạt bát hơn và ăn nhiều hơn con mình cho đi khám .. liệu có bị lây k bạn ...mình rất sợ vì mèo mẹ đã bị mất vì bệnh đường ruột rồi T_T
 

Jenny nguyen

New Member
Bạn ơi cho mình hỏi về tình hình em Tun nhà mình với . Em chihua của mình bị tích cao răng nhiều quá , gây ra hỏng răng và hơi thở có mùi hôi rất khó chịu . Kiểm tra kỹ thì phần lợi đối diện cái răng bị thối ( phần áp vào cái răng đấy ) cũng bị lở loét và rướm máu. Mình đã mua kem và bàn chải đánh răng cho chó về , nhưng phần vì miệng và răng em ý quá nhỏ , quan trọng là em ý ghét đánh răng ..Lừa đánh dc 1 lần , các lần sau nhìn thấy mình cầm bàn chải tới là chạy mất , nhất quyết ko cho động vào mồm. Mình chỉ còn cách bôi thuốc đánh răng vào các cái răng đấy và kết hợp cho ăn sữa chua chống hôi miệng và gặm xương dentastic làm sạch răng. Khổ thân chắc từ bé chủ cũ ko để ý j đến răng lợi nên 1,5 tuổi thôi sắp hỏng cả hàm r >""
 

Nhungoc

New Member
Ko hieu sao binh thuong cho cua minh rat hien de day va vui ve , nhung moi khi nghe tieng dong manh va troi mua no cu run lay bay , vai bua nay ko binh thuong nua cu kiem cho tron , du ca nha ve vuot an ui nhung no cu so set bat cu mot tieng dong nao , mong co ban nao co kinh nghiem chi cho minh phai lam sao cho no bot so va bt , cam on cac ban.
 

cun_13

New Member
con chó nhà mình sau khi đi tiêm xong , giờ 2 chân của nó cứ co giật , nó đi giống như bị liệt chân đằng sau zậy đó , đi chơi thì hk sao nhưng cứ nằm 1 chỗ là nó kêu đau đớn lắm , nó ăn thì vẫn bt nhưng đi ra phân lỏng . Nó có sao hk zậy , có cần đưa nó đi BSTY hk ????? :wacko: :wacko: :wacko: :wacko: :wacko:
 

chuki229

New Member
Bạn ơi, con mèo nhà mình bị mọc những chấm đen (nhỏ như gầu) trên da thành từng mảng 1, da chỗ đó bị đỏ tấy, có chổ còn nổi nốt như mụn nước, ở dưới cổ và bụng, mèo có vẻ rất ngứa, hay liếm và gãi. Liệu mèo nhà mình có bị nấm hay ghẻ không. Mong bạn tư vấn. Mình có chụp 2 bức ảnh như file attach. Cảm ơn bạn nhiều nhiều
 

Fox M.Riddle

Mẹ của 2 đứa con khác loài ♥
a ơi cho e hỏi... cún con nhà e chỉ có biểu hiện là thở hổn hển quá nhiều thôi... như vậy có sao k anh? còn những cái khác thì bé vẫn bình thường :( bé đi tiểu hơi nhiều nữa nhưng e nghĩ là do nó nghịch nhiều nên uống nhiều nước :-ss
 

Elmo94

Elmo
Cám ơn bạn . Hiện giờ mình mới vừa đưa em Mèo của mình tới New pet cấp cứu về thì đọc đc bài viết này . Trong lòng đang rất lo . Hi vọng sẽ qua khỏi . :(
 

jinma0z

New Member
Chó nhà mình bị tiêu chảy 2bưa rùi, có ói 2lần nhưng chỉ ra nước thôi. Đi tiểu ra nước màu vàng. Mới được 30 ngày tuổi mà không chịu uống sữa. Bình thường vẫn ăn cháo nhưng 2 bữa rùi không ăn luôn nước càng không đụng tới. Giúp mì với huhu
 

Hanah_miss_you

New Member
Bạn ơi.cún nhà mình bị ốm gần hai tuần rồi.ban đầu thì k ăn.có biểu hiện mệt mỏi và chậm hơn mọi khi.sau khi tiêm thuốc bổ và thuốc kháng sinh 5 ngày thỳ cún ăn uống bt.sau đấy 3 ngày thỳ cún lại k ăn và nôn ra bọt trắng.cún vẫn đi ngoài bt.mình vẫn bon sữa và cháo cho cún kết hợp vs tiêm thuốc theo sự chỉ dẫn của bs.nhưg cún có vẻ k đỡ hơn.cún bị sốt và mắt cứ đỏ.cả ngày cún cứ nằm bẹp và nheo mắt lại.k mở mắt ra đc.mình rửa nc muối và tra thuốc cho cún nhưng vẫn k đỡ.bạn lm ơn giúp mình vs.mình k có đk ol thường xuyên nên bạn pm vào nick fb giúp mình nhá.fb of mình là Nguyễn Hà Anh.cám ơn
 

chipnhi007

New Member
Mình chỉ muốn hỏi là : chó 5 năm tuổi : triệu chứng diễn ra 2-3 ngày : không ăn - nôn ra nước vàng ( chắc là do k ăn gì) sau 2 ngày thì đái ra máu rồi chết là nó có thể mắc những bệnh gì
 

Momo161

New Member
Bạn ơi, cho mình hỏi chút. Em chó nhà mình là toy poodle, 3 tháng tuổi, đã tiêm vaccine. Mình nuôi em được 3 ngày, 2 hôm đầu khoẻ, nghịch, thích ăn nhưng mình chỉ dám cho ăn vừa đủ theo hướng dẫn chia làm 3 bữa. Ăn royal canin và nước để nguội.
Em ị phân bình thường, màu nâu hơi đậm và mềm, nhưng ko bết dễ dọn. Bỗng dưng đêm qua em có vẻ không thèm ăn (k thấy đòi ăn thêm như hôm trc) đi ị phân màu hơi vàng xám xám xanh xanh. Mềm hơn bthg, hơi nát và bết, vẫn thành hình.
Sáng nay em vẫn khoẻ, chơi đùa nhưng cho ăn không thèm ăn. Ngửi ngửi rồi quay đi, chỉ uống chút nước thôi. Để ý thấy hơi thở em có mùi lạ, mũi em khô. Mũi k có dấu hiệu đóng vảy hay chảy màu gì. Tới trưa khoảng 12ruoi em ăn được 1 nắm nhỏ khoảng 20 hạt royal canin. 2 ruoi chieu em đi ị phân nát và hơi nhão (k bị tiêu chảy nước)nhưng phân k thành hình nữa mà nhìn như hình các truyện tranh vẽ vậy. Và em để ý cuối phân có máu. Màu máu lờ lờ, loãng hơi đỏ hồng (ko phải là kiểu hẳn 1 giọt máu tươi)
Em đưa bé đi khám ngay ở bv thú y ở trường chinh, bác sĩ khám và tiêm cho em 3 mũi. Thuốc kháng sinh và vitamin đề kháng thôi ạ.
Từ lúc về (4h chiều tới 7h tối) em nằm bẹp dí trong ổ, không đi lại k chạy nhảy và ko ăn cũng ko uống nước gì.
Đến 7h hơn em dậy, chạy đùa quanh nhà, có vẻ lại người, em ăn được một chút ít tí tẹo, khoảng 3-5 hạt royal canin ngâm nước ấm trước, rồi lại thôi k ăn nữa, uống 1 tí tẹo nước ấm rồi cũng lại thôi. Xong em lại lởn vởn xung quanh 1 tí rồi lại nằm. Em bế và theo dõi thì thấy người có vẻ hơi sốt nhẹ, ngáp rất nhiều, thỉnh thoảng liếm tay em 1 2 phát thì thấy lưỡi ấm hơn bthg, mùi lạ và nồng.
Tuy đi khám nhg bsty k chắc chắn là bệnh gì và bảo tạm thời dùng kháng sinh và vitamine, theo dõi thêm :( còn nói là tuy đã tiêm nhưng có thể vẫn bị nhiễm virut.
Bây giờ em ý lại mệt và nằm im 1 chỗ. Cả tối k ăn gì. Em k dám điều trị tự cho uống linh tinh. Có ai pro không giúp em với ! :( em cám ơn nhiều
 

Hip170488

Member
Chó nhà mình đã tiêm mũi 1 phòng 6 bệnh bằng vaccin Canigen DH(A2)PPi/L vào ngày 3/1/2013
Hôm nay là tròn 1 tháng, nhưng mình có việc bận và nhờ người nhà đưa đi tiêm tiếp mũi 2, có cẩn thận dặn dò phải lấy *** thuốc về xem. Người nhà bê đi tiêm thì thấy chỗ tiêm bác sỹ nói thuốc Canigen bị hết và có thể tiêm bằng 2 loại khác (DURAMUNE Max 5 và LCI-GP) cũng tương đương, ko sao cả.

Mình về có google thì thấy tác dụng của:

- Vaccine DURAMNUE max 5 chỉ có thể phòng 4 bệnh:
1. Bệnh carré (Canine Distemper)
2. Parovirus.
3. Ho cũi chó (Adenovirus type 2)
4. Cúm (Parainfluenza)

- Vaccine LCI-GP thì có tác dụng phòng các bệnh về Lestospira (LCAN-LGRIP-LICT-LPOM)

So với 1 mũi canigen đầu tiên mình tiêm thì còn thiếu bệnh viêm gan (Adenovirus type 1).
Các chuyên gia, cao thủ cho mình hỏi như vậy liệu có ổn ko? Và nếu ko ổn thì phải xử lý như thế nào

Mình chưa có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết trong chuyện này


Rất mong sự giúp đỡ của mọi người !
 

shinmeomeo

I ♥ Border Collie
:( nhiều khi quá vô tâm đã để lại những sai lầm đáng tiếc :"
 
Top