• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Lo ngại về vấn đề sức khỏe của Nobita nhà anh Nam Phạm

Status
Không mở trả lời sau này.
Chào mọi người.

Em là thành viên lâu năm trên diễn đàn và cũng có chút uy tín nhất định, nhiều lần đi off mèo với web nên cũng biết được nhiều anh chị em, trong đó có anh Nam Phạm. Nên vì không muốn mích lòng ảnh trực tiếp nên em mới cả gan tạo nick mới, để nói về sức khỏe sa sút của Nobita.

Em từng đi phối nhà anh Nam Phạm, nên em biết rất rõ. Anh nuôi HƠN 15 con mèo (mèo lớn và bé) trong một căn phòng nhỏ xíu, nóng bức. Mấy em mèo rất lừ đừ, nhiều em bị vấn đề về sức khỏe như viêm mắt, ghẻ, nấm,... Tệ hơn là chế độ chăm sóc mèo sau khi sinh sản và trong quá trình phối giống rất tệ, chỉ cho ăn hạt, hầu như không được cho ăn thịt gà, phô mai hay hạt dành cho mèo lớn. Đa số mèo trưởng thành đều ăn hạt nhỏ cho mèo con, "để tiết kiệm chi phí, vì mua hạt lớn mèo con không ăn được". Nhưng như vậy thì lượng dinh dưỡng cần thiết cho mèo lớn là không đủ.

Nhưng mỗi người có 1 cách chăm mèo khác nhau, nên em cũng không có quyền ý kiến.

Cái quan trọng là khi Nobita còn ở với chủ cũ, em ấy mập mạp, vui tươi, cà rỡn suốt ngày. Nhưng về nhà a Nam thì tuần nào ảnh cũng cho phối với giá rẻ bèo. Mèo đực sau khi phối còn ko đc chăm sóc sức khỏe 1 cách hợp lý nên Nobita èo ọt thấy rõ, em nói thẳng thằng nhỏ nặng còn không tới 3kg, nên sức đâu mà thằng nhỏ liên tiếp hì hục với 4 em mèo cái ở nhà, rồi tùm lum em batu, ald, aln khác,... Mà không phải trong nội tp còn khu vực miền Tây cũng thế.

Bởi đi đâu em cũng thấy con của Nobita, Nobita... Gặp là em thấy không vui rồi, mỗi lần mua mèo không phải cha là Nobita thì ông nội, ông cố cụ kị gì cũng là Nobita nốt. Em thấy tương lai dòng Ba tư cận huyết ở TP là nhiều vô kể.
Em Nobita phối nhiều mèo cái quá nên bị lây nấm, ghẻ... Và bản thân em cũng lây cho các em mèo cái khác. Nếu các bạn nhìn hình Nobita trong bài post nhận phối giống thì tất cả hình ấy đều rất lâu khi em còn với chủ cũ. Còn bây giờ lông lởm chởm chỗ có chỗ không, cạo sạch sành sanh hồi tháng 3, giờ ra lông mới, nhưng đi cạo tiếp rồi. Lúc em nhìn Nobita trong hình và bên ngoài em tức muốn ói ra cả ngụm máu.
Thận Nobita cũng có vấn đề, khi em ấy ở nhà e 3 ngày em đã phát hiện ra điều đó. Tại e không dùng cát mà chỉ dùng khăn giấy để trong thao cho mèo đi vs, tiết kiệm chi phí mua đồ ăn cho nó. E nhốt Nobita gần cầu thang 1 buổi chiều, khi em đi học về thì nó đã tè rất nhiều rồi. Như lấy nước mà đổ vào đấy.

Mong anh Nam cho Nobita đi nghỉ hưu để bảo đảm sk cho em ấy.

Những lời em nói là thật, không tin bảo ảnh chụp ảnh Nobita hiện h cho a c xem, bảo đảm phần đầu trở lên thì dám chụp.
 
Ah mấy cái up bài như " tìm vợ cho e...e gào cái dữ quá"
Em không biết là em gào hay anh gào nữa. Nó còn không có sức đi, lấy gì gào cái?
Nếu nó gào như anh than trên diễn đàn thì nó là con mèo nghiện sex nhất từ trước h mà em biết !!!!!
 
Em không cần anh đưa mèo em đi chích trị nấm, trị ghẻ... Em ko lên đây than phiền mèo em bị nấm đâu, rm chỉ cho anh biết con mèo cưng nhà em bị ghẻ nấm là do con Nobita nhà anh.

Mong mèo của a đừng lây bệnh thế kỉ cho mèo của người khác nữa. Nấm nó khó chữa lắm a à.
 
Hôm bữa e nói chuyện với một bạn trên diễn đàn, a bán cho bạn ấy con mèo mặt gãy mà giá 3-4tr, gãy em ko nói, cái quan trọng là nó suy dinh dưỡng. Bệnh mắt giờ chuyển thành viêm mắt.
Hôm bữa anh bảo chích 2-3 mũi là hết. Chích đến mũi thứ 18 rồi a, nó còn nước mắt nước mũi ròng ròng ấy
 
Anh còn nhớ anh bán còn mèo cho chị kia bị ghẻ. Anh bảo đợi nó lớn tắm sẽ hết. Nó tắm gần 3 tháng rồi a, giờ thành con mèo ai cập trụi lông chứ chưa hết ghẻ. Từ ba tư nó chuyển sang exotic short hair, e nói nhầm nhé. EXOTIC NOHAIR.
 
Anh phối mèo phải có lương tâm chứ? A up hình thời trai trẻ đẹp trai sung mãng, lông lá đầy đủ, khí thế ngất trời mà ra ngoài nó già khù xấu quắt, lông lá lởm chởm, trâu già gặm cỏ.
 
Em nói ko phải sai chứ. Con mèo của em bung lông trắng xóa nhìn như Elisa, mèo nhập Nga, khí chất phương Tây, nhờ Nobita em triệt lông vĩnh viễn giúp e ấy mà cục cưng nhà e gái lứa mà ko một mảnh lông che thân. A coi như vậy có tàn ác ko?
 
Mà em công nhận con Nobita nhà em gen mạnh khủng khiếp. Con nhỏ đẻ 6 con mà con nào cũng đen thui, đen tuyền, đen mun, đen đến ko còn một ánh hào quang chói rọi, đen đến nhức nhối lòng người, đen đến ngục sâu vạn trượng, đen đến tê tái tâm hồn. Đã vậy toàn mặt gãy. E nói thật anh có đưa Nobita đi pttm ko mà nó toàn con mặt gãy hết, em bán làm sao đây.
 
Em thề với anh, em mà gặp con Bobia phối giống ở đâu. Em đưa chó becgie đến cắn. Mèo cái ngta khỏe mạnh đẹp đẽ chạy bằng 4 chân, chắc chắn sẽ thoát. Còn mèo anh nó chạy bằng cái 500k/ 1 lần ấy, thì chết chắc thôi.
 

shisheiran

Member
Khủng khiếp quá, mong nhiều bạn đọc được bài này và chia sẽ cho nhau, để khỏi phải đến tìm Nobita nữa, cho nó nghĩ hưu thôi.
Mà biết đâu, Nobita không kiếm ra tiền cho ảnh, ảnh bỏ đói đến chết mất.
Ở Vn không có luật bảo hộ chó mèo, nếu có, anh này đi tù mọt gông.
Nuôi kinh doanh thì đã đành đi, nhưng cái kiểu vô nhân đạo như anh thì quá lắm rồi....
 

Nam Phạm

Member
Nam Phạm mà em nói đây.
Thân gửi em tocao.... nhé!
Em chui dưới gầm giường hay trốn trong toilet nhà người ta vậy??? Mà nói chuyện như đúng rồi. Mắt nào của em thấy la anh nuôi 15 con meo? Mắt nào kêu anh không cho ăn phomai. Gel. Sữa? Đến cả hạt còn không dám cho ăn hạt nào khác ngoài canin. Sợ bé bi các bệnh tiêu hoa.
Rồi con mèo nào của em qua phối bi ghẻ elisa mang qua day. Mang qua đây đối chấp.
Chẳng muốn tranh hơn thua,nhưng đọc hết 1 lượt từ nội dung tới inbox thấy lúc nói thế này. Lúc thế kia. Không muốn nói cũng bi chọc cho tức.
Thứ nhất Nam chưa từng đi off voi người bia chuyện này.
Thứ 2 nobita nào dưới 3kg qua đây đối chứng Nam cho không bé nobita mất gi Nam cũng chiu.
Thứ 3 Nam chưa bao giờ đưa mèo qua nhà khác. Bạn nói nobi ở nhà ban 3 ngay thi ban nên lục lại trí nhớ đi nhé!
Thứ 4 khi nobi còn ở ben chủ cũ là anh Hoang Hải. Đích thân Nam qua tận nhà mượn bé nobi cho đi cao lông.,cắt móng vệ sinh tai,tắm rửa. Vì khi đó lông bé vón cục rất nhiều không thể chải nên mới cạo để bé ra lông mới. Nên cũng mời ban qua vạch xem be bi nấm ghẻ hay là ban bi nấm miệng?
hay be ban bị ghẻ mang qua mình?
Rồi ai muốn noi gi.muốn xac minh gi. Cứ qua tận nhà đối chứng. Địa chỉ, số dt công khai đây đủ. Chả phải buôn bán gian lận gi hết.Nên Nam cũng chả sợ.
chẳng muốn hơn thua với người thiếu văn hóa như ban.
Còn nữa ban muốn nói gi thi it nhất cũng nên co đầu đuôi va cơ sở 1 chút. Đừng ở đó làm anh hùng bàn phím. Viết văn chương bêu xấu người khác nhé!
Còn nobita mình dắt đi dạo nè, ban giỏi đưa con becgie qua căn đi.
Nội câu đó cũng hiểu ban la thê loại nào rồi..
Minh sẽ không hơn thua, sẽ không nói gi thêm nữa. cũng chả đi ăn cướp giật gi của ai hết.
Ai hiểu được thi Nam cảm ơn. Không thì Nam cũng chiu.
Còn ban nói la thành viên uy tin. Chắc chắn và chịu trách nhiệm,bảo đảm trước những gi mình nói. thi đừng giấu tên nhé,vì cây ngay không sợ chết đứng đâu.
Nói thi ai cũng nói được.Minh chỉ cần đối chứng thôi.va Nam luôn chào đón các bạn qua nhà xem thực hư thế nào nhé!
 
Last edited:

vohoanghai88

T.Viên Năng Động
sao lại lôi mình vào cũng xin nói là do Nam kiu thích nobita nên minh mơi bán chứ không cũng không bán nếu biết no như bây giờ phối đại trà như vậy thi lúc đâu đã không rồi :3 ...chưa nhìn được con mèo cũ của mình nhưng nghe thôi đã thấy xót đâu có cần phải như zậy .... còn vấn đề rối lông nam kiu để e đi căt tỉa lông nếu ban ấy mua minh ko ép :) ko mua mình cũng để lại mình cứ nghỉ là yêu thương chăm sóc tốt hơn mình đâu có dè ....còn về sau bạn đó làm gi thì mọi người hiểu , noi chung mèo như người mình thôi mình còn chịu không nổi thì sao mèo no chịu nổi , cam thấy không nói nên lời nếu dung như lời chủ topic thì po tay ... biết là buôn bán mèo là không sai thuận mua vừa bán nhưng bán phải có tâm để người ta mua mình 1 lần còn có lần sau ghé lai , chứ bán xong coi như không còn liên quan thì mua 1 lần chạy mất dép :) ... con chuyện phối mèo nên hạn chế cũng như là sức khỏe cho tất cả mèo noi chung , riêng nobita minh truoc khi gã đã co dặn kĩ mấy lần chứ không phải 1 lần là nobita rất hám gái no chỉ cần thấy mèo cái là sẽ bỏ ăn rồi nhảy liên tục không an gì hết chỉ trừ gel bổ sung cho nó nếu cho nhảy ngoài thì 1thang thì 1 2 con o ngoài thôi dặn đi dặn lại vi sức khỏe mèo đực phối sẽ cực kì mất sức no phối cả ngày mà ... thành ra minh vào web lai cứ thấy nobita gào quá kiếm vợ cho em , no không lúc nào là không gào hết , bản năng rất sung .... vào web là cứ bảo gào gái no lúc nào không gào :) thiệt tình
 

Nam Phạm

Member
sao lại lôi mình vào cũng xin nói là do Nam kiu thích nobita nên minh mơi bán chứ không cũng không bán nếu biết no như bây giờ phối đại trà như vậy thi lúc đâu đã không rồi :3 ...chưa nhìn được con mèo cũ của mình nhưng nghe thôi đã thấy xót đâu có cần phải như zậy .... còn vấn đề rối lông nam kiu để e đi căt tỉa lông nếu ban ấy mua minh ko ép :) ko mua mình cũng để lại mình cứ nghỉ là yêu thương chăm sóc tốt hơn mình đâu có dè ....còn về sau bạn đó làm gi thì mọi người hiểu , noi chung mèo như người mình thôi mình còn chịu không nổi thì sao mèo no chịu nổi , cam thấy không nói nên lời nếu dung như lời chủ topic thì po tay ... biết là buôn bán mèo là không sai thuận mua vừa bán nhưng bán phải có tâm để người ta mua mình 1 lần còn có lần sau ghé lai , chứ bán xong coi như không còn liên quan thì mua 1 lần chạy mất dép :) ... con chuyện phối mèo nên hạn chế cũng như là sức khỏe cho tất cả mèo noi chung , riêng nobita minh truoc khi gã đã co dặn kĩ mấy lần chứ không phải 1 lần là nobita rất hám gái no chỉ cần thấy mèo cái là sẽ bỏ ăn rồi nhảy liên tục không an gì hết chỉ trừ gel bổ sung cho nó nếu cho nhảy ngoài thì 1thang thì 1 2 con o ngoài thôi dặn đi dặn lại vi sức khỏe mèo đực phối sẽ cực kì mất sức no phối cả ngày mà ... thành ra minh vào web lai cứ thấy nobita gào quá kiếm vợ cho em , no không lúc nào là không gào hết , bản năng rất sung .... vào web là cứ bảo gào gái no lúc nào không gào :) thiệt tình
Xloi anh Hoàng Hải. Em không có ý lôi anh vào.
Tai ban trên nói bé nobi do bi nấm ghẻ mới bị cạo sát lông. Thi em mới nói là ngay từ đầu khi đón em đã cạo lông cho nobi vì bị rối.chứ chẳng bi ghẻ nấm như ai bịa chuyện.
Còn bạn nào thích xác minh thi cứ đến trực tiếp nhà nhe.
 

kane

Member
Hiện nay chưa có luật bảo vệ thú cưng nhưng chắc luật vu khống thì có rồi đó bạn shisheiran, mình sợ bạn chủ topic bốc lịch sớm hơn ý.
Bạn chủ topic đưa ra quá trời thứ mà mình không thấy bằng chứng nhỉ hay thấy người khác sống tốt hơn mình đâm ra ganh ty nói bừa, đơn giản nhất là việc bạn bảo mèo bạn bị lây bệnh nấm, trong khi bạn là người nuôi Mèo lâu năm mà nhìn không biết dấu hiệu nấm hay sao mà vẫn gửi rồi giờ la làng như con nít thế.
Bạn nói có đi off với web thì có mình xin ngày giờ cụ thể với vì mình được biết rất lâu rồi web không hề có event nào cả.
Còn phối giống Mèo ra màu gì, mặt thế nào bạn nên lựa chọn từ đầu chứ sao lại cắn bừa vậy, bạn yêu cầu màu đẹp, tịt lít thì nên xác định tiền phối 1tr5 -3tr cớ sao phối rẻ mà đòi Mèo con tốt nhỉ. Mình thấy bạn giống 1 đứa nít ranh chưa được dạy hơn là người có uy tín trong giới nuôi Mèo bởi vì bạn sai từ những yếu tố cơ bản nhất còn đem đi khoe cho thiên hạ cười.
Mình mong admin sớm giải quyết tệ nạn Anh hùng bàn phím đi, có chính sách ́bảo vệ người tốt sau khi bị vu oan, để web ngày càng tốt hơn.
Nice day.
 

kane

Member
Anh hải nói chuyện nghe cũng hay ghê, có lòng thưong mèo ghê trong khi anh mua nobita về nuôi chưa được lâu đã bán lại, mình thấy có phần giả tạo thế nào ấy.
Lớn hết rồi, không phải bán xong là phủi tay đâu, nếu anh Thương nó như anh nói thì đã không bán, anh chăm tốt thì đã không có việc rồi lông, anh chỉ mới nghe nói về nobita, chưa tận mắt thăm nó mà nói như đúng rồi, mình thấy anh còn giả tạo hơn cả chủ topic ý.
 

vohoanghai88

T.Viên Năng Động
còn Nam a nói lại lần nữa a không muốn can dự gì mọi vấn đề với em nên
Anh hải nói chuyện nghe cũng hay ghê, có lòng thưong mèo ghê trong khi anh mua nobita về nuôi chưa được lâu đã bán lại, mình thấy có phần giả tạo thế nào ấy.
Lớn hết rồi, không phải bán xong là phủi tay đâu, nếu anh Thương nó như anh nói thì đã không bán, anh chăm tốt thì đã không có việc rồi lông, anh chỉ mới nghe nói về nobita, chưa tận mắt thăm nó mà nói như đúng rồi, mình thấy anh còn giả tạo hơn cả chủ topic ý.
a nuôi nó hơn 2 năm đó em ... e nên suy nghĩu kỉ trước khi nói nha :) ... giả tạo hay không thì tự biết thôi ...buôn bán có tâm chút không đôi co nay nọ nên đưng lôi anh vào chuyện mua bán hay ji của 2 đứa okie :) con thích kiếm chuyện thì cứ tiếp tục muôn hot thi okie a cũng tiếp :) :) ...chào thân ái
 

Nam Phạm

Member
còn Nam a nói lại lần nữa a không muốn can dự gì mọi vấn đề với em nên

a nuôi nó hơn 2 năm đó em ... e nên suy nghĩu kỉ trước khi nói nha :) ... giả tạo hay không thì tự biết thôi ...buôn bán có tâm chút không đôi co nay nọ nên đưng lôi anh vào chuyện mua bán hay ji của 2 đứa okie :) con thích kiếm chuyện thì cứ tiếp tục muôn hot thi okie a cũng tiếp :) :) ...chào thân ái
Ngay từ đầu em đã chả phán gi anh rồi.
Tự anh nhảy vô làm 1 tăng như đúng rồi trong khi anh cũng chưa thấy nobita hiện tai. Thi bạn kane noi cung đâu sai.
Chốt lai em không muốn nói qua lai nhiều. và em cũng không phải là người muốn lôi anh vô và nói gì.
Nên anh cũng đừng nhắc em lên nữa nhé!
 

kane

Member
Vậy để lỡ rồi sao ko lôi vào nhỉ !
Việc anh là chủ cũ và nó bị vón lông, bọn này tự tay đem đi thẩm mỹ là sai. Chăng, mà bảo là lôi anh vào. Mà cũng chả ai nói xấu gì anh để anh vào comment khóc thương cá sấu như thế. Anh tưởng bán xong là xem như anh không phải chủ nó, mọi việc phủi tay hết.
Chưa hết anh, anh cũng lớn rồi, nobita cũng là Mèo của anh ít nhất nếu anh có wan tâm nó thì cũng xem nó như thế nào rồi hãy hot, chả biết khỉ gì cũng hùa theo thiên hạ.
Chưa kể bán Mèo xong còn mượn về cho người khác phối. Bọn này mới nuôi thôi, mèo cái ald anh bán ra rồi bảo đẻ thường ok nhưng thật ra là đã đẻ mổ. Khi bán nobita bảo là muốn giải tán nhưng tới giờ còn nuôi cả đống mèo, anh đừng bảo như là tốt lành năn nỉ mua
Anh cũng bán mèo, cũng nói xạo không ít nên cần biết sai đúng mà hot.
Đọc bài của anh xong còn nhầm tưởng anh là chủ topic cơ. Xấu hay tốt tự hiểu
chào thân ái.
 
Last edited:

vohoanghai88

T.Viên Năng Động
hihi noi chung là tự hiểu thôi a không đụng chạm 2 đứa tại 2 đứa nha ... còn nếu muốn biêt chủ topic hay ai thì co thể nhờ mod mà :) ... đừng suy bụng ta ra bụng người ... còn nếu buôn bán uy tín thì không bao giờ phải sài 2 3 nick mua bán , nếu không có vấn đề gì o đây :) noi vậy tự hiểu nha ... mình là mình từ đầu đã không muôn bán nobita tại nam no đòi mua mà chứ a đâu có ép :) nên thận trọng lời nói ai buôn bán gì minh không đụng chạm đừng đụng chạm mình ... con nếu tiếp tục thì đưng nói là anh muôn gây sự này nọ ... :) ....cứ nhờ mod vao biết ai nhé con không thì biết thì ngồi lắng nghe người ta đâu phải như mình :d ...nhấn manh lai lần nữa nhé a không muon xen vô chuyện 2 đứa mà thấy cả 2 như muôn hấn thì phải :( ... còn tiếp tục nói thì co chuyện gì về buôn bán , phanh phui không buôn được thì đừng trách rủa anh nha :)
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top