• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo bị tiêu chảy "kinh niên". Các bậc cao nhân xin mở lòng thương giúp đỡ

tranlevan

YTC Developer
Cả nhà giúp mèo nhà mình với.

Mình nuôi 1 mèo đực ALD được hơn 1 năm. Nó bị đi phân lỏng từ lúc nuôi nó đc 1,2 tháng trở đi, đến tận bjo :frozesweat: nghĩa là lúc mới nuôi (từ khi 3 tháng) vẫn bình thường, nó ăn rất nhiều, ăn đủ loại thức ăn mà vẫn đi vs ra hình ra khuôn bình thường. Xong 1 đợt, không rõ là từ sự kiện nó ăn cơm (trước vẫn ăn cơm ko sao) hay ăn j khác mà mình ko biết, cậu ta bắt đầu đi phân nát, rồi phân lỏng.

Mình đem đến 1 bác thú y rồi. Bác í đưa ra nguyên nhân: (1) rối loạn tiêu hóa và (2) bị giun. Bảo mình cầm tiêu chảy, cho khỏi, rồi mới tẩy giun. Mình làm theo. Nhưng nó vẫn đi phân nát. Tiếp tục cho uống nhiều đợt thuốc chữa tiêu chảy rồi mà ko khỏi. Nó vẫn ăn ún lên cân đều đặn, nên mình dừng thuốc, để kệ thế :khoc_nhung_ko_chiu_thua: Bjo nó đc hơn 1 tuổi mà nặng đến 6kg (hoặc hơn) rồi, bụng phệ nhão. Đặc biệt là nó uống cực nhiều nước. Mình để ý lúc nào ko cho nó uống nước là nó cũng giảm tần suất đi ngoài, nhưng ko cho uống ko đc, nó trèo vào toilet uống thì bẩn lắm :hoc_mau: Cứ dăm bữa nửa tháng nó lại bị đi ra lỏng nhớt thêm cả đỏ đỏ như máu. Lúc đấy mình nhét cho 2 viên (tối wa lên 3 viên) becberin là hết nhớt, hết đỏ, nhưng vẫn bị nát kinh niên như thế :Onion07:
Nói thêm về tính tình e zai này là em rất nhát, thoáng nhìn thấy nguời lạ là mất dạng, ko đi ra khỏi nhà bjo (mặc dù còn nguyên bi chưa thiến). Ăn uống cũng sang chảnh chứ ko nông dân như đợt mới nuôi, chỉ ăn hạt thôi, đồ thịt thà, cá mú cho thì chỉ ngửi thôi ko ăn (nó biết thân biết phận là ăn vào bị nặng hơn chăng? :Onion07: Bát ăn thì 1 ngày phải rửa 2 lần, lau khô rồi mới đổ hạt mới vào :04:. Cho ăn lần ít một thôi, chứ cho nhiều mà thừa thì ko chịu ăn lại. Bát mà để wa đêm ko rửa mà đổ thêm hạt vào thì đói như mõ kêu ầm nhà nhưng nhất quyết ko ăn :Onion48:
Nhà nuôi 2 con mèo, 1 thằng con trai khảnh ăn như thế thì rối loạn tiêu hóa, còn đứa con gái ăn như con lợn, đến ruồi vs gián cũng bắt ăn, thì lại chả làm sao. Mà cái con ị chảy thì béo như lợn, còn con ăn như lợn thì gầy dơ xương hông (chắc do đang chửa, lần trc chửa đẻ cũng bị gầy).

Vắn tắt gia cảnh nhà em như thế. Giang hồ nhiều bậc cao nhân :Onion28: xin mở lòng thương giúp đỡ cháu nhà em. E m xin vô cùng biết ơn ạ :cry:
 

hoangchungvet

YTC Developer
Nếu mèo khỏe mạnh mà chưa được tẩy giun thì tẩy trước rồi tính sau. Và nên nghĩ đến việc cho mèo uống thêm men tiêu hóa dài dài nhé, ko tốn kém và mất công là bao. Có khả năng mèo bị loạn khuẩn đương tiêu hóa.
Chúc 3 chị em nhà mèo vui vẻ. ^^
 

sunrise010193

New Member
Chắc do rối loạn đường tiêu hóa, mình nghĩ đ.vật cũng như người thôi, bạn rã thuốc b1 ra rồi trộn vs mật ong, để tầm nửa tháng rồi cho mèo nhà bạn ăn. sáng sớm cho nó ăn 1 thìa cafe ý. 1 ngày 1 lần. xem có đỡ hơn k.



___________________________________________
Xem vtc1 online nhiều phim hay thật.
 

beobonbon92

Beobonbon
Bụng mà bị xệ thì chắc như thằng nhóc nhà mình , đi kiểm tra máu cho nó hết 300 , thì ra nó bị gan và tim , bạn thử đi kt cho em nó xem , mà thằng nhóc nhà mình vẫn đi hoài như thế , làm đủ kiểu vẫn bị , chịu khó cho nó ăn men tiêu hoá thường xuyên nha
 

songbenem1992

New Member
Trước mình cũng từng cứu một bé màu lngcũng gần như thế này, nhưng bé của mình may mắn hơn là không bị liệt chân, chỉ bị tiêu chảy kinh niên thôi. Những bé mèo nhặt ngoài đường về thì hầu như bé nào cũng bị tiêu chảy, chữa bệnh này mệt mỏi vô cùng... Còn vụ 2 chân sau bị liệt thì... nhìn 2 chân sau bé này cứng đờ thẳng đứ thế này sợ là hơi khó, nếu mà chân bé còn nhúc nhích được thì còn đỡ... Bạn thử hỏi bs thú y xem với tình trạng của bé thì người ta định chữa trị ntn. Mình để vài số đt của bs thú y ở HN bạn thử gọi hỏi xem nhé: 0989.669.544 anh Hiền, 0985.064.122 chị Thanh. Các anh chị ấy còn trẻ nên khá là nhiệt tình

__________________________________________
xem vtc2 không nét bằng xem vtc2 online có nhiều chương trình hay hơn
 

Khanh174

Member
Trời ơi đúng th của mình r
Con nhà mình bị đi ngoài từ tháng t5 đến h là tháng t9 r mà vẫn chả khỏi
Cho uống thuốc vs men tiêu hóa r vẫn k ăn thua T_T
 

lovecat99

New Member
Cho nó uống 1 muong sua chua len men yakult tốt lắm í . 1 ngày cho uong 2 muong đổ zo mieng nó, đừng quá nhanh nha tai vì yakult khi uống zo mieng cổ họng hơi bi kẹt cổ do có men
 
Top