• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo con bụng to phình

Hoa Hòe

New Member
Mèo con nhà mình 3 tháng tuổi. Đầu tiên, cách đây khoảng 10 ngày, em có dấu hiệu hơi mệt mỏi, phân màu vàng sáng kiểu nát nát chứ k lỏng. bụng hơi to một chút thôi. Mình cho uống thuốc sổ giun + men tiêu hóa + thuốc trị tiêu chảy. Nhưng em vẫn mệt, nằm 1 chỗ, ko ăn 1 ngày trời nên cho đi BSTY, bs bảo bị tiêu chảy nên tiêm 3 mũi thì em có vẻ khỏe lên.
Nhưng đột nhiện 2 hôm nay bụng em phình to thiệt to, đi không vững luôn , hơi mệt , vẫn ăn uống , đi tiểu, đi tiêu tận 3 lần màu vàng sáng nát nát (có biểu hiện giống đợt trước) Không biết em bị gì, có phải chỉ bị tiêu chảy hay bị bệnh khác nữa. Mình thương em quá.
Mong nhận được sự tư vấn. cảm ơn mọi người.
 

Hoa Hòe

New Member
Cảm ơn bạn. Mình ở đà nẵng. Bụng mèo hôm nay bé lại hơn hôm qua rồi, nhưng vẫn mệt, đi lại loạng choạng nữa, kiểu 2 chân sau k vững. Đi phân có lẫn màng nhầy màu trắng, đi nhiều lần. Em hay đòi ăn lắm khổ là e chỉ thích ăn cá, k ăn hạt, thịt nên mình vẫn phải có ít cá vào cơm để ăn. K biết có phải bị bệnh gan k nữa.
 
Last edited:

kiwi1106

Well-Known Member
Bệnh gan thì mình nghĩ là ko đâu bạn. Chắc bị viêm ruột hoặc rối loạn tiêu hóa nên mới có nhầy trắng. Bạn đừng chiều nó quá, mèo bị tiêu chảy càng ăn nhiều bệnh càng nặng, chỉ được cho ăn chặt bụng thôi. Có khi chỉ được ăn cháo trắng và nước cơm thôi ấy.
Bạn thử cách này xem, hồi trước mình làm với con mèo bị tiêu chảy và ngộ độc nhà mình. Bạn mua thuốc cacbon hoạt tính, dạng viên và dùng để cho người uống ấy. Về giã nhỏ ra trộn với thức ăn cho nó ăn. Cái này có tác dụng làm sạch ruột, hút chất độc, và nó ko gây hại gì cả vì thực chất ko phải là thuốc. Bạn thử xem.
 
nhà e có nhặt đc 1 bé mèo con chưa mở mắt..giờ bé mở mắt rồi.. Bé ăn siêu khỏe luôn ạ..mới có 4 tuần mà bé đã ăn đc thịt rồi. dạo này bụng bé bắt đầu to to, e sờ vào thấy 1 bên thì mềm, bên còn lại cứng ngắc..thế nên e cho men tiêu hóa vào sữa ( Sữa bột cho trẻ 1 tuổi trở lên) Qua ngày hôm sau thì bên kia mềm lại..nhưng bụng bé vẫn cứ to như vậy ạ..e hơi loo..giúp e với ạ !
 

Linh Chấy

New Member
E có 1 bé mèo đực tầm 2 tháng tuổi bthg e ý nghịch lắm nhg mấy ngày trở lại thì e ấy chỉ ngủ, ăn ít bụng to đi WC thì chỉ đi tiểu chứ đi nặng thì ko đi 3 ngày r, bụng e ấy cứ giật lên giật xuống lúc kêu thì như bị mất giọng vậy e lo lắm ai giúp e vs ah, e hs ko có tiền cho e đi thú ý hỏi trang BSTY trên mạng nhg ko ai trả lời e E ko lắm
 
Top