• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mình cần tư vấn phòng bệnh care rất gấp.

Mình đã mua một cún con ngày 17/06/13
19/06 minh chich ngua care tai procare 31 van kiep binh thanh, hcm
trua chieu ngay 22, pe bat dau oi ra thức ăn , tieu chảy ra dịch vàng
tối bỏ ăn. bụng pé có 1 hạt màu hồng nhỏ như hạt cơm tấm.
ngày 23 mình co pe uong men tieu hoa song, pé đỡ hơn tí, chạy chơi với mình. tối pé lại ói va tieu chay có mùi tanh và màu nâu.
sáng 8h ngày 24 mình đưa pé ra thú y Nhu ý Duong ba trac de cuu pe,bac si đã tận tâm, nhưng pé ko qua khoi và ra đi lúc 1h35 khuya 25/06.

Mình khóc rất nhiều, nhắn tin hỏi chũ cũ bạn katie_trinhhk đã bán pé cho mình . bạn ấy nói mình chích chỗ đó là chỗ mấy khách hàng trước của bạn ấy chích cũng bị y như mình và đề nghị mình quay lại chỗ ấy dù có hay không bồi thường cũng cho người ta biết mình đã làm sai, thuốc chích quá mạnh so với pé nên pé ko chịu được, nên phát bệnh pravo ko phải care .và bạn ấy bảo mình mua thuốc khử trùng về xịt nhà, mai mình sẽ đi mua và xịt, còn pé còn lại của mình sẽ không ảnh hưởng nhiều, xức thuốc vô chỗ mủ là ok.

bây giờ pé còn lại 5 tháng tuổi của mình đã chích care hoi tháng 3 va tháng 4 năm 2013, có 1 mụn bên trong có mủ vàng dưới bụng gần bắp chân mình lo pé bị nhiễm sẽ bỏ mình đi nữa. các bạn có cách nào , mình có nên chích care cho pé nữa không? hay tiêm gì đề kháng thêm không mình thật sự rất là rối và đau buồn. các bạn giúp mình với.

pé cún con trước khi đi, cố gắng lết lại chân mình nằm lên chân mình. rên mấy tiếng nho nhỏ, như kêu mình cứu nó, nhưng mình vô dụng, chẳng làm được gì,mình ngồi cạnh pé mà lòng đau nhu cắt, bây giờ mình chỉ còn 1 pé thôi mình ôm pé 5 tháng khóc cả đêm, mình sợ pé cũng bỏ mình, mong các bạn hồi âm sớm cho mình . cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của mình , cảm ơn
 

thangmsu

YTC Developer
bạn không hiểu về vacxin bạn ạ. khi chích ngừa thường là 1 mũi từ 5 -7 bệnh ví dụ như loại phổ biến là canigen của vibrac thì có ngừa các bệnh sau: care, viêm gan truyền nhiễm, bệnh do parvovirus, bệnh ho cũi, cúm chó, bệnh do xoắn khuẩn. chứ không phải bạn chích 1 mũi care rồi lại đi chích thêm mũi parvo, trong quyển theo dõi sức khoẻ của chó thường khi bạn chích cho chó người ta sẽ dán mác vacxin vào đó và ở trang đầu của quyển đó có hướng dẫn cách đọc cái mác xem nó ngừa những bệnh gì.
Khi chó nhỏ mang đi chích ngừa cũng nên cẩn thận vì chó chưa được tiêm và bạn mang chó vào nơi phòng khám là nơi nhiều loại bệnh nó có thể bị nhiễm. nếu gọi thú y đến nhà cũng nên cẩn thận vì nhiều người không bảo quản vacxin khi đi từ phòng khám đến nhà bạn. trước khi tiêm vacxin bạn nên để ý như sau để biết qua được tình trạng thuốc có tốt không: thuốc chích ngừa 5 - 7 bệnh thường có 2 lọ 1 bột 1 nước người ta sẽ hút lọ nước và phun vào lọ bột sau đó lắc đầu cho nó hoà tan với nhau, vacxin tốt thì bột phải hoà đều với nước và nước sẽ chuyển sang màu hơi ngả không phải trong vắt như lúc đầu nữa. nếu vón cục hoặc hoà tan không đều hoặc có mầu sậm quá thì vacxin không đảm bảo. và chích cho chó con thì có lịch chích như sau: 1 tháng tuổi chích 1 mũi 5 -6 bệnh đầu tiên sau đó đến 2 tháng tuổi nhắc lại 1 lần và chích hàng năm.
Khi chích ngừa xong thì con chó cũng chỉ phòng được 90% thôi con nào sức đề kháng yếu thì vẫn có nguy cơ bị nhiễm chứ không phải chích xong là bạn hoàn toàn yên tâm bạn ạ.
Còn chuyện chú chó còn lại của bạn bạn theo dõi xem tình trạng của nó thế nào có ăn uống bình thường nô đùa bình thường không, biểu hiện của con chó bị bệnh thường là không nô đùa, ủ rũ, năm 1 chỗ và bỏ ăn. Nếu nô đùa bình thường, phân đi bình thường thì bạn tạm thời có thể yên tâm. còn vết ở bụng tạm thời bạn mua 1 lọ povidine tại tiệm thuốc tây về lấy bông ngoáy tai chấm và bôi lên những vết đó, chó con hay bị những vết xước thỉnh thoảng có mưng mủ ở bụng và đùi chứ khôn g phải cứ có mụn đó là care bạn ạ
 
mình nói rõ là chỉ chích 1 mũi care ngày 19/06 thôi, mình ko chích thêm vacxin ngừa nào khác.
Đến ngày 24 đi thú y Nhu Y truyền nước biển rồi chích chữa bệnh chứ bệnh rồi còn ngừa gì nữa bạn. bạn đọc cho kỹ rồi hãy phát biểu, đừng thêm mắm muối lời nói của mình. tại bac sĩ bảo mình là care. còn bạn chũ cũ nói pravo. mình chỉ nghe và biết thế, nhưng cuối cùng pe cung di, care hay pravo gi thi cung khong the qua khoi

Mình bị hai bên quay như dế,
chủ cũ bảo tại thú y chích qua liều. vacxin là vi khuẩn chống lại vi rut care ko phải thuốc , liều quá mạnh nên 2 ngày sau bộc phát rồi bệnh pravo chết.
còn thú y thì nói: con chó đã có sẵn mầm bệnh, chích hay không chích đều phát bệnh.

Giờ các bạn nói, ai đúng ai sai?



Ý bạn nói là mình nghèo mình ra tiệm chích cũng chết
nhà giàu kiu thú y đến tận nhà cũng chết.
ý bạn là sao? quề vốn. tui tự mua về tự lụi luôn chó mới sống phải không?

nói là bảo hành một tuần, cún khỏe thì chích care, tới chừng chích thì bảo là tại thú y, thì thôi khỏi bảo đảm. bào đảm là con số 0.
 

thangmsu

YTC Developer
mình không hiểu sao bạn lại bức xúc với mình. mình chỉ giải thích với bạn nếu bạn tiêm vacxin thì không có loại vacxin nào phòng mỗi bệnh care hay parvo không mà nó thường phòng 5 - 7 bệnh bao gồm những bệnh như mình nói. giá trung bình 1 liều vacxin không quá đắt nếu bạn tự tiêm thì mất khoảng 140k/liều còn nhờ thú y thì hơn 200. Mình nói bạn mang đến thú y khi chó chưa tiêm thì chó dễ mắc các bệnh khác vì ở thú y thường là nơi tập chung rất nhiều loại bệnh.
Còn chuyện bạn mua chó thì bạn nên kiểm tra thật ký tình trạng trước khi mua. Thú ý nói đúng khi nói nếu có mầm bệnh rồi có tiêm cũng vô ích vì lúc đó con chó đã không thể sản sinh ra kháng thể được nữa.
Vacxin là vi rút đã được làm yếu đi, tiêm vào cơ thể của động vật để cơ thể sản sinh ra kháng thể chống bệnh từ đó con vật sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh đó (sẽ kháng được 90%).
Mình không nói bạn thế này thế nọ bạn đọc kỹ đi đã rồi hãy phát biểu. còn thường bán chó phải bảo hành 1 tháng bạn ạ. Chó của mình bán ra bao giờ mình cũng bảo hành 1 tháng và 5 ngày đầu nếu chết vì những bệnh viêm phổi mình cũng hoàn tiền. Có điều khi bán chó xong thì người ta thường không bảo hành cho bạn nếu trong thời gian bảo hành bạn mang đến thú y mà không được sự đồng ý của người ta
 
chứ không phải bạn chích 1 mũi care rồi lại đi chích thêm mũi parvo
Vậy câu này ai nói vậy. bạn nói chích 2 lần chứ gì nữa. cũng có the minh hiu nhầm y của bạn thi cho mình sorry

Người ta đưa tui tấm giấy, ghi chú ngày sinh, cách ăn uống, di chuyển...trong đó có câu: Nếu thấy pe có trình trạng ói, sốt, tiêu chảy... phải đi bác sỹ. Vậy tôi hỏi bạn, người ta đã đồng ý cho tôi đi thú y chưa?
Nhưng khi nói chuyện với bạn katie_trinhhk bạn ấy nói lúc bé bệnh không báo bạn ấy biết để giúp mình. mình gọi người bán thì sao, cung kiu mình đi thu y roi lỡ chết cũng đỗ thừa thú y tiep
Bạn không thấy mâu thuẫn à.

nói chung phủ nhận trách nhiệm là phủ nhận trách nhiệm.

vậy bạn hiểu biết kiến thức nhiều quá, bạn nói đi, cún chết là lý do gì, thu y chích quá liều, hay cún đã có mầm bệnh trước ?
tôi ko nhiều kiến thức như bạn tôi chỉ biết chích xong 2 ngày thì cún phát bệnh rồi die. thế thôi.

mình ko đòi bồi thường nhưng ko bit nhận lỗi, và mình sẽ ko bỏ qua chuyện này dễ dàng như vậy đâu.
 

thangmsu

YTC Developer
bán thật sự không nghe người khác nói và đang bức xúc vì chuyện con chó bị chết mà người ta đổ lỗi cho bạn trong cách chăm nuôi và chữa bệnh. Mình nói hoàn toàn đúng nếu bạn đã tiêm vacxin tức là đã phòng 5 -7 bệnh rồi trong đó bao gồm cả 2 bệnh bạn nói chứ không phải chích 1 mũi cho 1 bệnh. còn chuyện lý do gì mà chó bị chết thì ngay lúc chó bị yếu, bạn gọi cho người bán và mua 1 que thử care về gọi người ta đến test trực tiếp trước sự chứng kiến của người ta rồi yêu cầu người bán cách giải quyết thì mới ra nhẽ được, còn bạn đã mang đi thú y người ta sẽ đổ lỗi cho thú y tiêm làm chó chết bạn hiểu không? Mình bán cho người khác cũng yêu cầu nếu trong trường hợp nghi ngờ cho bị bệnh thì gọi mình đến mình sẽ test trực tiếp rôi sẽ giải quyết tại chỗ chứ không đồng ý cho người ta mang ra thú y trước khi mình đến lý do đơn giản là không biết thú y sẽ tiêm cái gì vào người con chó bạn ạ
 
(bán thật sự không nghe người khác nói và đang bức xúc vì chuyện con chó bị chết mà người ta đổ lỗi cho bạn trong cách chăm nuôi và chữa bệnh. Mình nói hoàn toàn đúng nếu bạn đã tiêm vacxin tức là đã phòng 5 -7 bệnh rồi trong đó bao gồm cả 2 bệnh bạn nói chứ không phải chích 1 mũi cho 1 bệnh. còn chuyện lý do gì mà chó bị chết thì ngay lúc chó bị yếu, bạn gọi cho người bán và mua 1 que thử care về gọi người ta đến test trực tiếp trước sự chứng kiến của người ta rồi yêu cầu người bán cách giải quyết thì mới ra nhẽ được, còn bạn đã mang đi thú y người ta sẽ đổ lỗi cho thú y tiêm làm chó chết bạn hiểu không? Mình bán cho người khác cũng yêu cầu nếu trong trường hợp nghi ngờ cho bị bệnh thì gọi mình đến mình sẽ test trực tiếp rôi sẽ giải quyết tại chỗ chứ không đồng ý cho người ta mang ra thú y trước khi mình đến lý do đơn giản là không biết thú y sẽ tiêm cái gì vào người con chó bạn ạ).

Thật sự là mình đã hiểu và cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chịu khó nói chuyện cho mình hiểu.
Bây giờ mình đã hiểu vấn đề, và biết tại sao người ta đảm bảo 1 tuần, ko chích mũi đầu tiên, chó co triệu chứng bất thường kiu đi thú y , và rất tỉnh queo khi cún chết, và mạnh miệng nói sẽ đến ra thú y ra mặt cho mình, vì cuối cùng thủ thuật vẫn lỗi đổ hết lỗi lên đầu mình. mình mua chó đã 3 lần, chưa gặp trường hợp này bao giờ và lần này mình bị sốc vì bé ra đi quá nhanh. chưa gặp trường hợp này nên ko thể giải quyết hợp lý.
Phải nói là khôn ra nhờ bạn đó. 1 bài học quý báu trị giá 1.5tr (tiền mua cún+dây+xích.. đều chôn theo pé , tiền chích ngừa +tiền chữa bệnh ) là quá cheap.
một lần nữa cảm ơn bạn thangmsu, dù ko biết bạn là ai. hi
 

thangmsu

YTC Developer
Bạn mua chó phải yêu cầu bảo hành 1 tháng là ít nhất bạn ạ. thời gian ủ bệnh truyền nhiễm thường kéo dài và nhiều khi không có biểu hiện để mình nhận biết nên 1 tháng mới đủ biết có khoẻ mạnh hay không :). Mình cũng bán cho người ta và bảo hành 5 ngày đầu cho viêm phổi và 1 tháng sau cho các bệnh đã chích vacxin cho người ta yên tâm.
 
chào bạn,mình bán cún không phải thiếu trach nhiệm nên mình không lừa đảo gì bạn hết,mình giao cún cho bạn,bạn cũng thấy đó,bé khoẻ mạnh,đi phân,ăn uống bình thường.tới ngày bạn đưa bé đi chích ngừa bé cũng đi phân bình thường,ăn uống bình thường chính bạn nt cho mình như thế mà.
trường hợp của bạn mình không bảo là chích thuốc quá liều,mà là bé có thể gặp tình trạng sock thuốc do vaccin ko thích ứng với cơ thể bé,mình biết dù có nói gì với bạn bây giờ bạn cũng không tin tưởng,mình chấp nhận vì mình biết là lòng tin của bạn với mình không còn.Bạn đã có chuyên gia tư vấn cho bạn,mình vui vì điều đó,đây là sự cố ko ai muốn.Nếu thật sự cún mà bị nhiễm parvo ngay từ đầu thì không riêng gì cún của bạn mà còn toàn bộ tất cả những bạn nào mua bầy cún vừa rồi đó bạn,nhưng mà bạn thấy đó ko có ai than phiền như vậy hết.Lẽ ra mình phải dặn dò bạn thật kĩ nhưng mình không ngờ vấn đề này lại xảy ra lần nữa.đó là sơ suất của mình,nếu bạn gặp vấn đề đó bạn nên liên lạc với mình ngay.mình cũng thấy thật là hối tiếc việc này.Những chuyện mà mình nói với bạn về sock thuốc là có thật,nếu bạn ko tin mình có thể đưa bạn đi hỏi vì bạn đó cũng bị sock như thế nhung mà cún bạn ấy chích về thì sau một đêm ngủ dậy đã mất.
còn phong khám đó ko phải mình đặt điều,nếu bạn tin mình bạn chạy tới đó mà hỏi thử dùm mình bác sỹ ở đó có phải tên là xuân< nam>,ngân có phải có hai tên vậy không,xin nói luôn với bạn là bs ngân đó vẫn còn đang học tại chức bsty trường nông lâm ,còn bs xuân đó học trường trung cấp thú y ra hay ko.
mình là người buôn bán ,mình muốn sự lâu dài và muốn em cún nào mình bán đều sống khoẻ mạnh vui vẻ chứ không mong muốn bán rồi lấy tiền là xong.mình mong bạn hiểu và thông cảm điều này giúp mình
cún bạn vừa bị mất vì parvo,bạn không nên nuôi cún vội,khoảng một tháng nữa mầm bệnh hết mới có thể nuôi,Sát trùng nhà thật kĩ bạn nhé,còn bé cún kia thì bạn nên cách ly chừng nửa tháng là ok rùi vì cún đã có tiêm phòng
Thân chào bạn

Đây là tin nhắn của bạn katie_trinhhk gửi cho mình. những vấn đề bạn ấy nói mình đọc nhưng cũng không quan trọng gì với mình hết.
Mình ko biết hai người đó học thú y ở đâu, trường gì, nhưng tên ngân là do mình cung cấp qua tin nhắn điện thoại nên bạn katie_trinhhk mới biết. Người còn lại tên Hoàng Thùy giới tính nam mà tên con gái nhé bạn. còn xuân gì đó thì mình ko bít, ko thấy bao giờ cả. Bạn dò tìm ở đâu mà thiếu chính xác thế bạn. ko tin thì tìm ai ở Vạn kiếp hay đến tên nơi mà hỏi nhé bạn. mình thì có sổ chích ngừa của bs Thùy tại 31 Vạn kiếp cho pé cún 5 tháng của mình đó bạn.
Bạn cũng nói : người bạn của bạn có cún bị sock ngủ qua đêm là mất.Cún của mình 2 ngày sau mới phát thì khác trường hợp bạn ví dụ phải ko? bạn ví dụ thì cũng phải cho giống nhau tí chứ. trường hợp người bạn đó của bạn ví dụ và mình chả giống nhau tí nào cả.
bạn đừng nói hốitiê1c hay gì gì nữa, bạn càng nói tôi càng thấy bạn là người như thế nào. bạn thật là giỏi, nuôi cún cũng giỏi, nên có cún bán hoài ko hết. tất cả đều ko chích 1 mũi ngừa nào. để người ta mua về tự chích, bảo hành 1 tuần. ban rất thông minh để ai ko ai khiếu nại đc. tôi công nhận là bạn rất giỏi. vậy nhe.

 

saikichi

Member
có lẽ chủ topic nên nhớ lại sau khi tiêm phòng thì bé có những biểu hiện lạ gì ko như mặt hay 1 bộ phận nào khác trên cơ thể bị sưng lên ko, tỏ ra ủ rũ mệt mỏi, Kt tra nướu của bé thấy có màu hồng hay chuyển sang màu khác. Đây là những biểi hiện ban đầu phổ biến của sock thuốc. Nếu ko có những biểu hiện trên thì có lẽ đúng là cảe hay pravo rồi. Sock thuốc ko nhát thiết phải chết ngay mà có thể cầm cự d8c vài ngày tới cả tháng hoặc tự khỏi tuỳ theo loại sock thuốc của bé. dù sao chũng cúc bé cún của bạn R.I.P :laluot_23:
 
thanks bạn góp ý nhe. pé chẳng sốt, hay bị gì vẫn khỏe mạnh ngày đầu, buổi sáng ngày 2, trưa đột nhiên ói ra đồ ăn, tối cũng thế. và mình đã nói đi nói lại câu chuyện của mình quá nhiều lần rồi. mình ko muốn nói thêm nữa. bạn có hứng thú thì đọc ngay từ đầu. bạn đừng hỏi những câu mà mình cứ phải nói hoài. mình mệt lắm bạn ạ
 

saikichi

Member
kittylovely said:
thanks bạn góp ý nhe. pé chẳng sốt, hay bị gì vẫn khỏe mạnh ngày đầu, buổi sáng ngày 2, trưa đột nhiên ói ra đồ ăn, tối cũng thế. và mình đã nói đi nói lại câu chuyện của mình quá nhiều lần rồi. mình ko muốn nói thêm nữa. bạn có hứng thú thì đọc ngay từ đầu. bạn đừng hỏi những câu mà mình cứ phải nói hoài. mình mệt lắm bạn ạ
Xin lỗi nếu mình làm cho bạn bực. Mình hỏi vậy vì bài đầu bạn bảo chích cho bé vào ngày 19 và tới 22 mới bắt đầu nôn ói. Nên mình muốn hỏi vào ngày đầu tiên sau khi chích có gì khác lạ. Sock thuốc thì ngay sau khi chích đã biểu hiện ra dù nhìn thì ko nghiêm trọng lắm nên đôi khi chủ ko để ý còn các bệnh truyền nhiễm như pravo hay care thì 2-3 ngày mới bộc phát nên mới hỏi kĩ cho dễ phân biệt ấy mà :go_mo: . Bây giờ bạn có lẽ nên tìm 1 thú y uy tín mà bạn cảm thấy có thể tin tưởng rồi cho bé còn lại đi khám coi có nhiễm bệnh ko? còn ý kiến của các thành viên YTC chỉ mang tính kham thảo thôi dù sao họ cũng ko nhìn sờ đc chó nhà bạn. nghe bạn tả thì cũng chỉ đoán đc chung chung thôi dù sao cũng ko phải là thú y và triệu chứng các bệnh truyền nhuyễn có nhìu cái khá giống nhau. Trải nghiệm thú y lần đầu có thể đau đớn nhưng bệnh thì phải tới bác sĩ ko chạy đâu đc nữa. :go_mo:. Khi di kham nen om be vao lo`ng ko nen cho tiep xuc voi cac thu nuoi khac. Tiem phong thi nen tiem vao buoi sang de ban co ca ngay quan sat be co bieu hien cua sock thuoc ko du` ti le thap khoang 1%-4% nhung phong trc cho chac. Thoi chuc be' con lai khoe manh ko bi benh gi het la tot nhat :03: .
 

katie_trinhhk

T.Viên Năng Động
mình là người bán cún cho bạn

mình giao cún cho bạn ấy mình dặn kĩ cách chăm cún như thế nào,rồi về mà bé đi phân lỏng hay ói ,bỏ ăn là hãy gọi cho mình.nhưng bé vẫn bình thường cho tới lúc đi chích về< khi chích xong bạn còn bảo là cún bị đau tại chỗ chích> thì hai ngày sau bé có dấu hiệu bỏ ăn....
bạn à mình giao cún đưa bạn giấy đó mình có nói đây là những kinh nghiệm mình nuôi cún nhỏ bạn về đọc để tham khảo,còn khi nào cún có chuyện gì bạn cần thì liên lạc với mình,còn dòng cuối cùng mình ghi là nếu cún có biểu hiện ói,tiêu chảy....thì đưa bé đi bác sỹ ý của mình là nếu trong quá trình bạn nuôi cún mà có biểu hiện này thì bạn đừng chủ quan hãy nhờ sự can thiệp của bác sỹ

Bạn hãy nghĩ lại dùm mình nếu ngay lúc đầu mình giao mà cún đi phân lỏng,bỏ ăn,ko lanh lẹ thì bạn có liên lạc với mình để nói cho mình biết hay ko,mà phải đợi tới lúc cún chết rồi bạn mới nt cho mình,bạn còn khẳng định ngày bạn đưa bé đi chích ngừa bé rất khoẻ mạnh,đi phân bình thường rồi tới hai ngày sau cún mới phát bệnh.

Bị sock thuốc chưa chắc là chết liền mà có khi mấy ngày sau cún mới có triệu chứng ,có thể do vaccin có vấn đề,có thể do cơ thể của cún ko tiếp nhận vaccin mà gây ra tình trạng sock này.mình lấy vd đó để nói với bạn là cún bạn có thể bị như thế,bạn nên tìm hiểu vấn đề này trên mạng.

Mình biết cún mất bạn rất đau lòng,nên dù mình có nói gì bạn cũng ko nghe,nhưng bạn ơi.bạn bình tĩnh lại và xem xét nhiều khía cạnh dùm mình nhé.

Mình giải thích và giúp bạn tới phòng khám đó thì bạn ko chịu,mà mình giải thích theo thú y thì bạn không chịu,mình cũng không biết làm sao với bạn

Khi mình bán cún mình luôn viết rằng cún chưa chích ngừa nhưng mình đảm bảo sk một tuần,cún chưa chích thì mình bảo là chưa chứ làm thế nào.với dòng cún lớn giá trị lớn thì nta bảo hành thời gian lâu,chứ cún nhỏ giá trị như thế thì ai cũng bảo đảm sk như thế thôi bạn < bạn có thể coi lại giúp mình việc này>

Mình giao cún đã có nói nhà mình không nuôi một hai bé mà mình nuôi rất nhiều,vì nuôi ko hết mới bạn,cònnguồn gốc thì mình có thể kiểm chứng nếu bạn muốn.Mình bán cún va có kinh nghiệm nuôi cún thì có thể mình phải chăm và vấn đề thú y phải có kinh nghiệm chứ bạn,chứ nếu không thì chẳng tới lúc này bạn phải than phiền cún mình bán ra bệnh thế này đâu,mà có rất nhiều người phản ánh rồi bạn.Cái uy tín mà mình có dc ko phảimua dc,ko phải ngày một,ngày hai mà có.

Chưa có ai mà không có sơ suất trong buôn bán,ko có ai mà ko sai lầm.Nhưng cái gì đúng thì mình ko nói gì,nhưng có những điều ko đúng thì mình cũng muốn bảo vệ cho chính mình.Nhưng từ đó mình sẽ rút ra bài học đúng sai cho bản thân để trách hay chỉ là hạn chế vấn đề ấy một cách triệt để mới là quan trọng.
Mình cũng thật lòng cảm ơn góp ý của bạn

Còn nếu bạn muốn mình nhận lỗi,xl bạn vì đó là lỗi của mình hay gì mà bạn sn thì bạn cứ nói ra,mình không muốn làm mất hoà khí với bạn chút nào vì mình cũng trải qua như bạn nên mình hiểu.
 

pet_bont

Bác Sĩ Thú Cưng
kittylovely said:
chứ không phải bạn chích 1 mũi care rồi lại đi chích thêm mũi parvo
Vậy câu này ai nói vậy. bạn nói chích 2 lần chứ gì nữa. cũng có the minh hiu nhầm y của bạn thi cho mình sorry

Người ta đưa tui tấm giấy, ghi chú ngày sinh, cách ăn uống, di chuyển...trong đó có câu: Nếu thấy pe có trình trạng ói, sốt, tiêu chảy... phải đi bác sỹ. Vậy tôi hỏi bạn, người ta đã đồng ý cho tôi đi thú y chưa?
Nhưng khi nói chuyện với bạn katie_trinhhk bạn ấy nói lúc bé bệnh không báo bạn ấy biết để giúp mình. mình gọi người bán thì sao, cung kiu mình đi thu y roi lỡ chết cũng đỗ thừa thú y tiep
Bạn không thấy mâu thuẫn à.

nói chung phủ nhận trách nhiệm là phủ nhận trách nhiệm.

vậy bạn hiểu biết kiến thức nhiều quá, bạn nói đi, cún chết là lý do gì, thu y chích quá liều, hay cún đã có mầm bệnh trước ?
tôi ko nhiều kiến thức như bạn tôi chỉ biết chích xong 2 ngày thì cún phát bệnh rồi die. thế thôi.

mình ko đòi bồi thường nhưng ko bit nhận lỗi, và mình sẽ ko bỏ qua chuyện này dễ dàng như vậy đâu.
Chào em . đây là ý kiến riêng của a .

trước hết vaccine tiêm ngừa bây giờ thường có 2 loại 1 là 5 bệnh và 7 bệnh ( carre, parvo, leptop....)
thú của em chết có thể do hai nguyên nhân sau :
1 / khách quan : Do trong cơ thể thú em đang có mầm bệnh , và sức đề kháng kém , do thú mẹ không được tiêm chủng ngừa thì sẽ không duy truyền miễn dịch cho thú non. ...
2/ chủ quan : Do bs thú y khi tiêm vaccine không khám lâm sàng trước cho thú ( đưa vào là tiêm ) bao gồm đo nhiệt độ cơ thể , tần số hô hấp , chẩn đoán lâm sàng thông qua trò chuyện với chủ nhân của thú , đễ xác định được tình hình hiện tại theo thang điểm sức khoẻ của thú.

Tuyệt đối không tiêm vaccine cho thú có dấu hiệu : ủ rủ , kém ăn , có dịch mũi , dịch mắt , gương mũi khô , gan bàn chân nức nẻ ...
Khuyến cáo với khách hàng : sau khi tiêm từ 24-48h nếu thú có bất cứ dấu hiệu khác thường nào như bỏ ăn , kém vận động thì nên mang lại phòng khám hoặc liên hệ với bs .

Tại sao các bạn hay thắc mắc về giá tiêm ở những phòng với những bệnh viên ?
minh xin trả lời là Tiêm vaccine không đơn thuần là chỉ đưa vaccine vào cơ thể - mà vấn đề chính ở đây chính là hỗ trợ tốt nhất cho thú có thể đáp ứng miễn dịch và sức khoẻ của thú sau khi tiêm .
 

Phuong oanh

New Member
mình không hiểu sao bạn lại bức xúc với mình. mình chỉ giải thích với bạn nếu bạn tiêm vacxin thì không có loại vacxin nào phòng mỗi bệnh care hay parvo không mà nó thường phòng 5 - 7 bệnh bao gồm những bệnh như mình nói. giá trung bình 1 liều vacxin không quá đắt nếu bạn tự tiêm thì mất khoảng 140k/liều còn nhờ thú y thì hơn 200. Mình nói bạn mang đến thú y khi chó chưa tiêm thì chó dễ mắc các bệnh khác vì ở thú y thường là nơi tập chung rất nhiều loại bệnh.
Còn chuyện bạn mua chó thì bạn nên kiểm tra thật ký tình trạng trước khi mua. Thú ý nói đúng khi nói nếu có mầm bệnh rồi có tiêm cũng vô ích vì lúc đó con chó đã không thể sản sinh ra kháng thể được nữa.
Vacxin là vi rút đã được làm yếu đi, tiêm vào cơ thể của động vật để cơ thể sản sinh ra kháng thể chống bệnh từ đó con vật sẽ giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh đó (sẽ kháng được 90%).
Mình không nói bạn thế này thế nọ bạn đọc kỹ đi đã rồi hãy phát biểu. còn thường bán chó phải bảo hành 1 tháng bạn ạ. Chó của mình bán ra bao giờ mình cũng bảo hành 1 tháng và 5 ngày đầu nếu chết vì những bệnh viêm phổi mình cũng hoàn tiền. Có điều khi bán chó xong thì người ta thường không bảo hành cho bạn nếu trong thời gian bảo hành bạn mang đến thú y mà không được sự đồng ý của người ta
Bạn n
(bán thật sự không nghe người khác nói và đang bức xúc vì chuyện con chó bị chết mà người ta đổ lỗi cho bạn trong cách chăm nuôi và chữa bệnh. Mình nói hoàn toàn đúng nếu bạn đã tiêm vacxin tức là đã phòng 5 -7 bệnh rồi trong đó bao gồm cả 2 bệnh bạn nói chứ không phải chích 1 mũi cho 1 bệnh. còn chuyện lý do gì mà chó bị chết thì ngay lúc chó bị yếu, bạn gọi cho người bán và mua 1 que thử care về gọi người ta đến test trực tiếp trước sự chứng kiến của người ta rồi yêu cầu người bán cách giải quyết thì mới ra nhẽ được, còn bạn đã mang đi thú y người ta sẽ đổ lỗi cho thú y tiêm làm chó chết bạn hiểu không? Mình bán cho người khác cũng yêu cầu nếu trong trường hợp nghi ngờ cho bị bệnh thì gọi mình đến mình sẽ test trực tiếp rôi sẽ giải quyết tại chỗ chứ không đồng ý cho người ta mang ra thú y trước khi mình đến lý do đơn giản là không biết thú y sẽ tiêm cái gì vào người con chó bạn ạ).

Thật sự là mình đã hiểu và cảm ơn bạn rất nhiều vì đã chịu khó nói chuyện cho mình hiểu.
Bây giờ mình đã hiểu vấn đề, và biết tại sao người ta đảm bảo 1 tuần, ko chích mũi đầu tiên, chó co triệu chứng bất thường kiu đi thú y , và rất tỉnh queo khi cún chết, và mạnh miệng nói sẽ đến ra thú y ra mặt cho mình, vì cuối cùng thủ thuật vẫn lỗi đổ hết lỗi lên đầu mình. mình mua chó đã 3 lần, chưa gặp trường hợp này bao giờ và lần này mình bị sốc vì bé ra đi quá nhanh. chưa gặp trường hợp này nên ko thể giải quyết hợp lý.

Phải nói là khôn ra nhờ bạn đó. 1 bài học quý báu trị giá 1.5tr (tiền mua cún+dây+xích.. đều chôn theo pé , tiền chích ngừa +tiền chữa bệnh ) là quá cheap.
một lần nữa cảm ơn bạn thangmsu, dù ko biết bạn là ai. hi
bạn không hiểu về vacxin bạn ạ. khi chích ngừa thường là 1 mũi từ 5 -7 bệnh ví dụ như loại phổ biến là canigen của vibrac thì có ngừa các bệnh sau: care, viêm gan truyền nhiễm, bệnh do parvovirus, bệnh ho cũi, cúm chó, bệnh do xoắn khuẩn. chứ không phải bạn chích 1 mũi care rồi lại đi chích thêm mũi parvo, trong quyển theo dõi sức khoẻ của chó thường khi bạn chích cho chó người ta sẽ dán mác vacxin vào đó và ở trang đầu của quyển đó có hướng dẫn cách đọc cái mác xem nó ngừa những bệnh gì.
Khi chó nhỏ mang đi chích ngừa cũng nên cẩn thận vì chó chưa được tiêm và bạn mang chó vào nơi phòng khám là nơi nhiều loại bệnh nó có thể bị nhiễm. nếu gọi thú y đến nhà cũng nên cẩn thận vì nhiều người không bảo quản vacxin khi đi từ phòng khám đến nhà bạn. trước khi tiêm vacxin bạn nên để ý như sau để biết qua được tình trạng thuốc có tốt không: thuốc chích ngừa 5 - 7 bệnh thường có 2 lọ 1 bột 1 nước người ta sẽ hút lọ nước và phun vào lọ bột sau đó lắc đầu cho nó hoà tan với nhau, vacxin tốt thì bột phải hoà đều với nước và nước sẽ chuyển sang màu hơi ngả không phải trong vắt như lúc đầu nữa. nếu vón cục hoặc hoà tan không đều hoặc có mầu sậm quá thì vacxin không đảm bảo. và chích cho chó con thì có lịch chích như sau: 1 tháng tuổi chích 1 mũi 5 -6 bệnh đầu tiên sau đó đến 2 tháng tuổi nhắc lại 1 lần và chích hàng năm.
Khi chích ngừa xong thì con chó cũng chỉ phòng được 90% thôi con nào sức đề kháng yếu thì vẫn có nguy cơ bị nhiễm chứ không phải chích xong là bạn hoàn toàn yên tâm bạn ạ.
Còn chuyện chú chó còn lại của bạn bạn theo dõi xem tình trạng của nó thế nào có ăn uống bình thường nô đùa bình thường không, biểu hiện của con chó bị bệnh thường là không nô đùa, ủ rũ, năm 1 chỗ và bỏ ăn. Nếu nô đùa bình thường, phân đi bình thường thì bạn tạm thời có thể yên tâm. còn vết ở bụng tạm thời bạn mua 1 lọ povidine tại tiệm thuốc tây về lấy bông ngoáy tai chấm và bôi lên những vết đó, chó con hay bị những vết xước thỉnh thoảng có mưng mủ ở bụng và đùi chứ khôn g phải cứ có mụn đó là care bạn ạ
Bạn này nói đúng đấy. Chắc gì khi
bạn không hiểu về vacxin bạn ạ. khi chích ngừa thường là 1 mũi từ 5 -7 bệnh ví dụ như loại phổ biến là canigen của vibrac thì có ngừa các bệnh sau: care, viêm gan truyền nhiễm, bệnh do parvovirus, bệnh ho cũi, cúm chó, bệnh do xoắn khuẩn. chứ không phải bạn chích 1 mũi care rồi lại đi chích thêm mũi parvo, trong quyển theo dõi sức khoẻ của chó thường khi bạn chích cho chó người ta sẽ dán mác vacxin vào đó và ở trang đầu của quyển đó có hướng dẫn cách đọc cái mác xem nó ngừa những bệnh gì.
Khi chó nhỏ mang đi chích ngừa cũng nên cẩn thận vì chó chưa được tiêm và bạn mang chó vào nơi phòng khám là nơi nhiều loại bệnh nó có thể bị nhiễm. nếu gọi thú y đến nhà cũng nên cẩn thận vì nhiều người không bảo quản vacxin khi đi từ phòng khám đến nhà bạn. trước khi tiêm vacxin bạn nên để ý như sau để biết qua được tình trạng thuốc có tốt không: thuốc chích ngừa 5 - 7 bệnh thường có 2 lọ 1 bột 1 nước người ta sẽ hút lọ nước và phun vào lọ bột sau đó lắc đầu cho nó hoà tan với nhau, vacxin tốt thì bột phải hoà đều với nước và nước sẽ chuyển sang màu hơi ngả không phải trong vắt như lúc đầu nữa. nếu vón cục hoặc hoà tan không đều hoặc có mầu sậm quá thì vacxin không đảm bảo. và chích cho chó con thì có lịch chích như sau: 1 tháng tuổi chích 1 mũi 5 -6 bệnh đầu tiên sau đó đến 2 tháng tuổi nhắc lại 1 lần và chích hàng năm.
Khi chích ngừa xong thì con chó cũng chỉ phòng được 90% thôi con nào sức đề kháng yếu thì vẫn có nguy cơ bị nhiễm chứ không phải chích xong là bạn hoàn toàn yên tâm bạn ạ.
Còn chuyện chú chó còn lại của bạn bạn theo dõi xem tình trạng của nó thế nào có ăn uống bình thường nô đùa bình thường không, biểu hiện của con chó bị bệnh thường là không nô đùa, ủ rũ, năm 1 chỗ và bỏ ăn. Nếu nô đùa bình thường, phân đi bình thường thì bạn tạm thời có thể yên tâm. còn vết ở bụng tạm thời bạn mua 1 lọ povidine tại tiệm thuốc tây về lấy bông ngoáy tai chấm và bôi lên những vết đó, chó con hay bị những vết xước thỉnh thoảng có mưng mủ ở bụng và đùi chứ khôn g phải cứ có mụn đó là care bạn ạ
Bạn nói đúng đấy. Có khi chả mắc bệnh rồi mới ra đi nhanh thế. Chắc ban kia xót con chó nên nói thế thôi
 
Top