• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

MỘT SỐ MẸO TRỊ VE CHÓ THEO CÁCH DÂN GIAN HIỆU QUẢ


Ve chó là một loại ký sinh trùng thường xuất hiện ở những loài động vật có lông như chó, mèo … Tuy chúng không nguy hiểm tới sức khỏe của vật nuôi nhưng lại gây nên những cảm giác bứt dứt, khó chịu. Trong bài viết này, trường huấn luyện chó xin gửi tới bạn một số mẹo trị ve chó dân gian hiệu quả được nhiều người áp dụng.

Các mẹo trị ve chó theo cách dân gian
Diệt ve chó bằng cách tắm định kỳ

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất mà rất nhiều người áp dụng. Khi tắm, các hoạt chất có trong sữa tắm chuyên dụng cho chó sẽ góp phần ảnh hướng nhất định tới ve chó. Hơn nữa, với việc xả nước mạnh ve chó sẽ bị mất điểm bám trên da, bật ra ngoài cơ thể chú chó của bạn.
Tắm cho chó là biện pháp trị ve hiệu quả
Diệt ve chó bằng rau khoai lang
Phương pháp này được cổ nhân truyền lại qua nhiều thế hệ. Theo cổ nhân, trong rau khoai lang có nhiều nhớt, chúng như một chất bôi trơi khiến cho ve không thể bám trên bề mặt da của chú chó.
Cách dùng: đun lá khoai lang với chút nước, để ấm ( nguội) sau đó tắm cho chú chó của bạn là được.
Diệt ve chó bằng hàn the
Hàn the được xem là một trong số những phương pháp hữu hiệu để tiêu diệt ve chó. Khi chú chó của bạn đã bị quá nhiều ve chó tấn công, hãy sử dụng ngay bột hàn the để tiêu diệt chúng.
Bằng cách, bạn lấy một lượng bột hàn the vừa phải bôi lên người chó trước khi tắm chừng 10 phút. Cuối cùng, tắm lại cho chú chó của bạn một lần thật sạch sẽ là được.
Hàn the có tác dụng diệt ve chó nhanh chóng, hiệu quả
Diệt ve chó bằng tinh dầu cam
Bên cạnh những phương pháp trên thì cũng có rất nhiều người sử dụng tinh dầu cam để diệt ve chó. Bởi phương pháp này rất tiết kiệm.
Cách làm: Bạn hãy chuẩn bị 0,5 – 1kg vỏ cam tươi. Sau đó, thái sợi rồi đun nhỏ lửa trong vòng 15 phút. Tiếp đó, để nguội, lọc bỏ phần vỏ cam rồi xịt lên người của chú chó cưng của bạn.
Trên đây là những chia sẻ của trường huấn luyện chó về cách trị ve cho chó. Nếu bạn cần huấn luyện chó, hay bất cứ thông tin trợ giúp gì về cách chăm sóc chữa bệnh cho chó. Đừng quên liên hệ tới chúng tôi nhé.
 
Top