• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nên chọn thịt heo tươi hay đông lạnh? Tiết lộ những bí mật ít người biết về 2 loại thịt này

Anson0809

New Member
Thịt heo tươi mềm và có giá trị dinh dưỡng cao, đây là một trong những loại thịt phổ biến nhất trên toàn thế giới.
Nhiều người băn khoăn không biết khi đi mua đồ nên chọn thịt tươi hay thịt đông buốt giá ? dưới đây sẽ là những bí mật ít người biết về các loại thịt này, đọc xong bạn sẽ có lời giải cho chính bản thân mình.

Nên chọn thịt heo tươi hay đông lạnh ? tiết lộ những bí mật ít người biết về 2 loại thịt này - 1



Xác nhận thịt heo tươi bmt thịt lợn đông lạnh
Và thịt đông lạnh



1. Thịt heo tươi


Thịt heo tươi
Là loại vừa được giết mổ, vẫn giữ thân nhiệt bình thường rêu rao kể từ khi bị thịt đến lúc đem bán. Loại thịt này hay được giết mổ và bán vào sáng sớm ở các chợ dân sinh. Chúng không được bảo quản trong bối cảnh nhiệt độ băng giá, trò chuyện không qua khâu trung gian với không khí, côn trùng và ô nhiễm trên bao bì. Loại thịt này bán vào những ngày hè sẽ dễ có hàng chục vi khuẩn gia tăng và thịt dễ bị hôi, xuống cấp.

Ngoài ra, thịt heo tươi
Không được tẩy trùng ở nhiệt độ thấp nên thịt dai hơn , khó làm món hầm.

Nên chọn thịt heo tươi hay đông lạnh ? tiết lộ những bí mật ít người biết về 2 loại thịt này - 2



2. Thịt tươi nguội



Thịt tươi nguội

được bảo quản ở nhiệt độ thấp ngay sau khi giết mổ xong, và giữ trong môi trường chỉ từ 0 đến 4 độ để axit lactic trong thịt được thải từng bước một ra ngoài. Trong quá trình tiếp đó, vận chuyển và mua bán sản phẩm , nó đã được duy trì ở nhiệt độ thấp 0-4 độ. Nhiệt đọ này chẳng những cam kết độ tươi ngon của thịt mà lại ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

đối chiếu với thịt lợn tươi bmt, thịt đông lạnh

Có hương vị ngon hơn , tươi hơn và đảm bảo vệ sinh hơn. Loại thịt này thường được phân phối ở các siêu thị.

3. Thịt đông lạnh



Thịt đông buốt giá là thịt được bảo quản ở nhiệt độ thấp , dưới -18 độ. Uu điểm phổ biến nhất của loại thịt này là có thời hạn sử dụng kéo dài hơn. Nhiệt độ thấp sẽ giới hạn sự phát triển của vi khuẩn nên bảo quản được lâu.

Nên chọn thịt lợn tươi hay đông lạnh lẽo ? tiết lộ những bí mật ít người biết về 2 loại thịt này - 3



Tuy nhiên, trong quá trình cấp đông, các tinh thể nước đá sẽ hình thành trong thịt làm vỡ các mô. Chính vì thế, hồi rã đông trở lại , các tinh thể nước sẽ rữa ra ngoài , vấn đề này ảnh hưởng đến mùi vị của thịt. Nói chung , nếu thời kì cấp đông trong dưới 3 tháng thì trị giá của thịt không thay đổi nhiều, nhưng nếu thời kì cấp đông quá lâu, mùi vị và trị giá của thịt sẽ thay đổi đáng kể.

Cách xác nhận thịt heo tươivà không tươi ?

thịt heo tươinhuốm màu đỏ tươi hoặc màu hồng, nhìn rất bóng, ngược lại thịt lợn có sắc sẫm và xỉn màu là thịt không tươi.

Nếu bạn dùng tay sờ vào thịt lợn, thịt lợn tươi có thể có cảm nghĩ hơi dính, thịt lợn thiu thời điểm đụng vào có thể có cảm nghĩ nặng hơn và nhờn.
 
Top