• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nhờ anh chị cứu cún con nhà em với! Cún bị lòi dom

xibia

New Member
Chào các anh, chị ở diễn đàn yêu thú cưng!
Cún con nhà em từ hôm mua về bị tiêu chảy, tiêm 1 lần cũng đỡ, sau lại bị tiếp, cho uống thuốc nhưng không thấy biến chuyển. Mấy ngày gần đây cún ăn ít kinh khủng, bị đi ngoài lỏng khắp nơi, phân tanh. Em lo lắm, vừa nãy em lên thăm thấy bị một cục đỏ lòm lòi ra ở đít khoảng 2 cm. Em đoán là bị lòi dom. Em đã gọi bố lên nhét lại. Chắc nó đau lắm. em sợ quá. Giờ em cũng không biết tính sao. Các anh chị có cách gì chỉ giúp em với, em thương cún quá, chắc nó sắp chết rồi
**: Hồi em mua chó là ở tỉnh khác, hồi em đi tiêm cũng là ở chỗ mua chó. Giờ em ở tp Sơn La, chỗ em nuôi chó cảnh k phổ biến nên chả bao giờ thấy có bác sĩ nào chữa bệnh cho chó cảnh, thực sự e không thể đưa cún đi khám ở đâu được. Cún nhà em bé lắm, gầy nữa, chỉ khoảng 2kg thôi. các anh chị có kinh nghiệm xin giúp em với, em sợ nó chết mất.
Em xin chân thành cảm ơn!
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Em cho bé ăn cháo thịt loãng nhé rồi theo dõi tiếp.

Thường thì khi hậu môn bé lòi ra như vậy do trong người bé nóng quá, phân khô không ị được mà cố gắng ị dẫn đến lòi phần ruột ra ngoài. Lúc bé bị tiêu chảy em đi tiêm chắc bác sĩ tiêm kháng sinh liều cao quá nên bé bị nóng trong người. Nhét vào được thì tốt, không nhét được thì phải phẫu thuật cắt bỏ đi, khá tốn kém đấy.

Bị đi ngoài lỏng khắp nơi trong thời gian dài thì cần phải tiếp nước hoặc bổ sung nước thật nhiều cho bé. Mà em mua bé lâu chưa ? Đã chích ngừa các bệnh thông thường chưa ?
 

ilovecat87

T.Viên Năng Động
E ơi tiêu chảy có thể do bệnh care hoặc đau bụng. Lòi dom là bị viêm hậu môn của bé. Chó phốc nhà chị đã bị . E đừng bảo bố e nhét vào, ko bít nhà e nhét Bằng gì nhug dễ nhiễm trùng lại còn đau. Đảm bảo lại lòi ra. Chó nhà chị thụt rửa iot hang ngay và quan trong nhat la mỗi ngày ngâm nước muối chỗ đấy 2 lần. Pha muối vào chậu nước ấm. Ngâm mông bé vào nhé. Nhất là lúc đi ị xong. Nhg mà cho ăn ít thôi để hạn chế đi i. Cách này hiệu quả, bé nhà chị đã khỏi
 

Ngaruss

New Member
Chó nhà mình mới 1 tháng cũn bị lòi đom ra ngoài, lúc đầu to lắm sau đó mình giảm ăn cho bé và ngâm nước muối vào chổ ấy ngày 2 lần cho cún ( nước ấm) xong bôi thuốc chống viêm thấy 2 ngày cũng đỡ đỡ ko biết nó có thụt vô lại ko.
 

quangtiep

New Member
Cho em hỏi là cuń nhà e bị một cục lòi ra ngoài bộ phận sinh dục là bị làm sao ạ? Liệu còn chữa trị được không ạ?
 

kiwi1106

Well-Known Member
Cho em hỏi. Bé cún nhà e dx 2 tháng tuổi. Tự nhiên hôm nay bỗng lòi 1 cục đỏ từ hậu môn . giờ phải làm sao ạ !!!
Chắc bị lòi rom đó bạn. Bạn thấy nó có bị táo bón ko? Ngày đi ị mấy lần? Mỗi lần đi có khó khăn ko? Chú ý đến việc ăn uống của nó, cho ăn đồ mềm, dễ tiêu hóa, tránh cho ăn nhiều dẫn đến bị thừa chất khó tiêu. Xem nó có uống đủ nước ko.
Bạn lấy nước muối sinh lý hoặc pha nước muối vệ sinh cho nó nhé. Nếu ko là sẽ bị nặng hơn đấy. Bị cái này là đau lắm, giống bị trĩ ở người vậy.
 

small_dragon

Administrator
Staff member
Administrator
Cho em hỏi. Bé cún nhà e dx 2 tháng tuổi. Tự nhiên hôm nay bỗng lòi 1 cục đỏ từ hậu môn . giờ phải làm sao ạ !!!
Có lẽ bạn chụp hình thì sẽ dễ tư vấn hơn. Cún mới 2 tháng, khó bị lòi rom lắm. Có thể bé rặn mạnh quá nên bạn trông như vậy thôi. Nếu bây giờ, cún đã bình thường, k còn thấy cái cục đỏ đó nữa, thì cún nhà bạn không bị sao đâu
 
Top