• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Những loài mèo đắt nhất, kỳ lạ và đẹp nhất Thế giới

Mèo là một loài vật xinh đẹp, đáng yêu thường được nuôi làm thú cưng trong mỗi gia đình. Vừa là bạn đồng hành tri kỉ, lại vừa giúp bảo vệ gia đình khỏi sự tấn công của loài chuột. Có rất nhiều loài mèo trên thế giới, mỗi loài đều xinh đẹp và có nét đặc trưng riêng, dưới đây là danh sách những chú mèo đắt nhất trên thế giới. Chúng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu tai sao những chú mèo này lại có mức giá đắt đỏ tới vậy nhé!

10. Mèo Anh lông ngắn


Mèo Anh lông ngắn là giống mèo đặc trưng của Vương Quốc Anh, chúng thường xuất hiện trong nhiều chương trình trên truyền hình Anh, có giá giao động từ 500 USD đến 1.500 USD.

Chú mèo này không thích sự ồn ào, thích chơi với trẻ nhỏ, và cuốn theo chân chủ và thích ngồi vào lòng người trong gia đình. Nhiều khi chú mèo lại thích đùa với chiếc bóng của mình hay những đồ vật trong nhà.

Giống mèo này khá đa dạng về màu sắc, trong đó màu anh nước biển kiểu cổ điển là phổ biến nhất. Bộ lông ngắn, dày, ít rụng nên việc chăm sóc không mất quá nhiều thời gian. Giống mèo này có diện mào rất đáng yêu với mặt tròn, má phệ, mũi ngắn và một cái đuôi to. Trọng lượng lý tưởng của mèo lông ngắn Anh là 4 kg–8.5 kg.

Mặc dù việc chăm sóc không cần quá cầu kì, nhưng chú mèo vẫn cần được chăm sóc, vệ sinh, tắm và chải lông thường xuyên. Việc tắm rửa nên được thực hiện từ khi còn nhỏ để tạo thói quen.

9. Mèo tai cụp – Scottish Fold


Là giống mèo nổi tiếng trên toàn thế giới vì sự hấp dẫn đáng yêu cả về ngoại hình và tính cách. Sự nổi tiếng và tính cách của Scottish Fold khiến nhiều người yêu mến, ngưỡng mộ, muốn sở hữu, và xem chúng như người bạn đồng hành, tri kỉ có thể chia sẻ khi buồn và cảm thấy cô đơn.

Đặc điểm: tai cụp, cơ thể tròn trịa , các chi rất khỏe và mạnh mẽ, đàu bàn chân hình tròn, lông dài vừa phải, lông đuôi dày. Đầu rộng, tròn tạo nên cảm giác đáng yêu, gần gũi. Độ cong của miệng kết hợp với chiếc mũi ngắn khiến khuôn mặt của Scottish Fold dường như lúc nào cũng mỉm cười vui vẻ. Đôi mắt tròn, long lanh, màu mắt phụ thuộc vào màu lông. Mèo Scottish Fold thường hay gặp vấn đề sức khỏe về xương khớp.

Tính cách điềm tĩnh, đáng yêu, dường như chủ nhân luôn cảm nhận được sự vui tươi, chia sẻ khi sở hữu một chú mèo Scottish Fold. Để sở hữu một chú mèo đáng yêu này, người ta phải tri trả một khoản từ 200 USD đến 3000 USD.

8. Mèo Sphynx


Mèo Sphinx hay còn gọi là mèo không lông Sphinx đứng vị trí thứ 8 trong những giống mèo đắt nhất trên thế giới, tên gọi này được lấy theo hình ảnh nhân sư Ai Cập nên còn được gọi là mèo Ai cập, được phát triển từ những năm 1960 với cơ thể trần trụi, không có một sợi lông nào. Sphinx còn được bình chọn là giống mèo xấu nhất thế giới nhưng lại có giá vô cùng đắt đỏ bởi sự độc đáo, đặc trưng và quý hiểm của nó.

Sphinx là giống mèo đột biến tự nhiên không trải qua quá trình lai tạo gene dưới bàn tay của con người. Nguồn gốc của giống mèo này được ghi lại rằng: vào năm 1966 khi một con mèo mẹ ở Toronto, Canada sinh ra một chú mèo đực con xấu xí, lạ thường, không có lông, da trắng bệch. Sau đó, chú mèo này được nuôi lớn, giao phối với mèo mẹ và sinh sản ra các thế hệ mèo không lông từ đó. Đây được coi là tổ tiên của loài mèo và chúng tiếp tục phát triển như vậy, cho tới năm 2005 thì được công nhận là một giống mèo chính thức.

Đặc điểm: toàn bộ cơ thể nhẵn nhụi, không có lông, da trắng bợt, nhăn nheo; tai lớn, mắt to, vẻ mặt luông trong trạng tháng suy nghĩ, nghiêm nghị. Trông Sphinx khá giữ tợn, làn da mỏng manh nên không có lông bảo vệ nên không chịu được khí hậu lạnh giá nên phải mặc áo vào mùa đông và rất dễ nhiễm bệnh nên cần sự chăm sóc tỉ mỉ của chủ nhân

Mặc dù có ngoại hình hơi khó gần nhưng tính cách của Sphinx rất thân thiện, hiếu động và thông minh và rất đáng yêu. Giá của Sphinx giao động từ 300 USD đến 3000 USD.

7. Mèo Nga mắt xanh – Russian Blue


Giá giao động từ 400 USD đến 3000 USD

Mèo Nga mắt xanh có lông màu xám, bạc lấp lánh, hay các màu tối khác, khá dày và bông, điểm một vài đốm trắng trên cơ thể. Giống mèo này rất hiền và thích ở gần chủ ca ngày mà không nô đùa nghịch ngợm hay làm phiền.

Giống mèo này được đánh giá là dễ thương và độc đáo, có tên khoa học là felis Catus. Chúng còn có tính cách khá tò mò, vui tính và khá thông minh. Đôi mắt xanh chính là tâm điểm của sự chú ý, gây sự thu hút và ấn tượng cho nhiều người.

6. Mèo Peterbald


Giá 5000 USD

Peterbald là gống mèo Nga, nhiều người nhầm lẫn chú mèo này với giống mèo lông ngắn Oriental. Peterbald ấn tượng với bộ lông độc đáo, rất ít và ngắn, phần lông ở mặt và 4 chi hơi dài hơn một chút. Bộ lông này sẽ thay đổi theo thời gian. Peterbald có kích thước trung bình trông nhỏ gọn nhưng cơ thể nặng và chắc, bụng khá cơ bắp. Đầu hình tam giác, đôi tai lớn mở rộng bên dưới góc hàm, mõm cùn và cằm dài. Đôi mắt hình quả hạnh, rộng và khá đẹp. Cổ dài thanh mảnh, chân dài, thẳng, đuôi dài mềm mại. Một số người cho rằng Peterbald lạ và không đẹp nhưng nhiều người đánh giá cao với sự độc đáo, thanh lịch và nét quý tộc của Peterbald. Đây là một trong những giống mèo đắt nhất thế giới.

5. Mèo Ba Tư


Còn được gọi là mèo Felis Catus theo tên khoa học, có nguồn gốc từ Iraq. Mèo Ba Tư có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm. Đây được đánh giá là giống mèo dễ thương nhất thế giới với bộ lông 2 lớp xù mượt mà như bông,lông thường có màu trắng, hoặc hồng, mũi và đôi tai ngắn cực đáng yêu. Mèo Ba Tư giống như cục bông mềm mại, khiến người ta chỉ muốn bế và cưng chiều.

Với sự đáng yêu và quý hiếm, chú mèo lông xù này tương đối đắt giá, chỉ có những người giàu có thự sự mới đủ khả năng để nuôi làm thú cưng, giá trung bình là 5.500 USD.

4. Mèo Allerca không gây dị ứng


Có giá khoảng 6000 USD

Là giống mèo đầu tiên trên thế giới được nhân giống bằng kĩ thuật phân lập gene và loại bỏ khả năng gây dị ứng cho con người, chỉ trừ một số trường hợp rất ít quá mẫn cảm.

Giống mèo này được đông đảo khách hàng đặt mua sau khi được nghe giới thiệu về khả năng không gây dị ứng của chúng, tính năng này có thể được thực hiện bằng cách giảm một lượng protein nhất định gây ra các phản ứng dị ứng, như đau mắt đỏ, hắt xì hơi, hen suyễn hay nhưng bệnh thường gặp khác khi nuôi mèo. Nhưng không phải ai cũng có thể sở hữu một chú mèo cưng này bởi giá cả của nó khá đắt đỏ. Thêm vào đó, mèo Allerca có sức kháng bệnh kém nên tuổi thọ ngắn nên Allerca cần được chăm sóc chu đáo, cầu kì và khám bệnh thường xuyên.

3. Mèo Bengal


Giá 1000 USD đến 25.000 USD

Bengal là giống mèo gốc Mỹ, thuộc họ nhà báo và có những nét oai vệ của loài báo Margays và Ocelot. Là một trong những chú mèo đẹp và được yêu thích nhất hiện nay. Bengal là sản phẩm tuyệt vời của quá trình lai tạo giữa báo và mèo thường. Sức khỏe của chúng khá tốt.

Diện máo độc đáo với đôi mắt to bồ câu có viền đen, tai tròn, đầu nhỏ, chân tay to khỏe, đặc biệt 4 bàn tay rất to, lòng bàn tay màu tối, lông dày và mịn màng, vằn đen giống báo.

2. Mèo Savannah


Có giá từ 1.500 – 50.000USD

Là giống mèo đắt thứ hai trong những giống mèo đắt nhất thế giới. Savannah là loài mèo Serval lai lớn nhất, được đăng kí như một giống mèo chính thức năm 2001 bởi Hiệp Hội Mèo Quốc Tế. Là giống mèo hoang được thuần hóa lớn nhất thế giới, từng đạt kỉ lục Guinness với danh hiệu “chú mèo cao nhất thế giới”

Savannah cao gầy với những vằn đen chảy dài trên má trông như loài báo, nặng tối đa hơn 9kg. Chú mèo này trung thành với chủ như tính cách của chó, khá thông minh, gần gũi và tỏ ra mừng rỡ khi chủ về nhà.

1. Mèo Ashera

Giá một chú mèo Ashera giao động từ 15.000 USD đến 100.000 USD

Là giống mèo quý tộc có nguồn gốc từ châu Phi, là sản phẩm của quá trình lai giữa mèo hoang dã châu Phi và mèo báo châu Á. Ashera là giống mèo đẹp kỳ lạ nhất, lớn nhất và hiếm nhất trong các loại mèo, chúng có chiều cao tới hơn 1m và có bộ lông vằn vện như hổ. Mèo Ashera có thể nặng tới 15kg và đòi hỏi chế độ chăm sóc rất cao, mà chỉ giới thượng lưu quý tộc mới có thể đáp ứng được.

Đây là giống mèo xa xỉ mà giới thượng lưu nuôi làm thú cưng, và số lượng bán ra cực ít, công ty Lifestyle Pets cho ra đời giống mèo này và chỉ bán 100 con mèo Ashera mỗi năm.

Trên đây là những chú meo đắt nhất thế giới. Chúng đều là những giống mèo đẹp, được sở hữu bởi những người giàu có, giới hoàng gia, quý tộc. Điều bất lợi duy nhất ở những chú mèo này là những tầng lớp lao động bình thường khó có khả năng tri trả và chăm sóc chúng.

Theo haynhatthegioi.net
 
Top