• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Những nghĩa trang văn minh, trang nghiêm tại VN

Quên

New Member
Vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa trong việc ma chay, xây cất mồ mả đảm bảo vệ sinh môi trường phù hợp với tiến trình xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại.

Trong những năm trở lại đây, nghĩa trang bồng lai viên đang từng bước được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động để thay thế cho các nghĩa trang công giáo truyền thống đang dần quá tải, xuống cấp và ô nhiễm nghiêm trọng. Đây là mô hình, là hướng phát triển mới thu hút được nhiều sự quan tâm và đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các hoa viên công viên nghĩa trang bình dương này mang một nét thanh tịnh, thiêng liêng, sạch đẹp, an toàn về môi trường đã dần thay đổi quan niệm về nghĩa trang tp hcm truyền thống của người dân.

Loại hình hoa viênnghĩa trang gò đenxuất hiện ở nhiều khu vực như: nghĩa trang … Đây là những hoa viên nghĩa trang tp hcm bảo đảm được nét mỹ quan, an toàn về môi trường và đáp ứng được nhu cầu tâm linh.

Ngày 6-9-2014, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản chấp thuận về việc khảo sát địa điểm lập dự án xây dựng công viên nghĩa trang bình dương tại xã Nguyệt Đức. nghĩa trang bồng lai viên Thiên An Viên là mô hình quy hoạch công viên nghĩa trang tập trung được lồng ghép với công viên văn hóa nhằm đảm bảo yếu tố mỹ quan đô thị, yếu tố an toàn môi trường. Với mô hình này, khi đi vào hoạt động, nghĩa trang bồng lai viên không còn là đất “chết” vì nơi đây không đơn thuần là nơi an nghỉ của người đã khuất mà còn là nơi có khung cảnh văn minh, hiện đại và sạch đẹp, phù hợp với phong tục tập quán, tín ngưỡng của nhân dân đồng thời cũng là một địa điểm văn hóa tâm linh của địa phương…

nghĩa trang hoa viên bình an Thiên An Viên sẽ được xây dựng trên diện tích 50 ha tại xã Nguyệt Đức, chủ yếu là diện tích đất canh tác nông nghiệp chiếm khoảng 90,38% còn lại là diện tích đất kênh mương, đất bờ thửa, xa khu dân cư. Đây là công trình kết hợp giữa tâm linh, cây xanh và nghĩa trang công giáo, phù hợp với tiêu chuẩn nghĩa trang tp hcm đô thị. Mục tiêu chính của dự án là đáp ứng nhu cầu chôn cất, an táng của đại bộ phận dân cư trong khu vực và các vùng lân cận, giải quyết vấn đề quá tải của nghĩa trang hoa viên bình an nhân dân trong huyện, đáp ứng tiêu chí phát triển của đô thị Thuận Thành.

Trên cơ sở tính toán diện tích và địa hình, nghĩa trang bình hưng hòa Thiên An Viên sẽ được chia thành 5 khu: Khu trung tâm công cộng-dịch vụ và cổng đón; Khu mai táng; khu cây xanh và mặt nước; khu hạ tầng kỹ thuật. Dự án Thiên An Viên sẽ đầu tư xây dựng nhà hỏa táng và nhà lưu tro trên diện tích 3.812m2, sử dụng thiết bị theo công nghệ lò đốt điện tiên tiến, không phát sinh khói bụi và mùi, đảm bảo môi trường.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ của Công ty cổ phần đầu tư thương mại Nhật Tiến, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức cuộc họp lấy ý kiến chấp thuận đầu tư từ các sở, ban ngành và địa phương. Tất cả các ý kiến đều đồng thuận và thống nhất rằng, dự án nghĩa trang bình hưng hòa là cấp thiết, vừa mang lại hiệu quả xã hội vừa có hiệu quả kinh tế. Kỳ vọng Thiên An Viên sẽ trở thành nghĩa trang tây ninh kiểu mẫu, hiện đại bậc nhất Việt Nam...

Đại đa số nhân dân địa phương đều đồng thuận và phấn khởi đón nhận dự án xây dựng đất nghĩa trang. Dân số phát triển nhanh theo từng năm nên các nghĩa trang hậu giang tiến tới sẽ bị quá tải, mỗi thôn có một khu nghĩa trang công giáo nhân dân gần với khu dân cư ảnh hưởng đến môi trường. Việc xây dựng nghĩa trang hoài ân viên là cần thiết, đáp ứng nhu cầu đang ngày càng bức thiết của người dân. Ngoài ra, việc xây dựng nghĩa trang bồng lai viên còn giải quyết được vấn đề tập trung, quy tập các phần mộ, hạn chế được tình trạng thất lạc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phù hợp với quy hoạch và phát triển chung của tỉnh.

Huyện Thuận Thành tiếp giáp với cửa ngõ phía đông của Thủ đô Hà Nội nên cần thiết phải có nghĩa trang bồng lai viên để vừa đảm bảo thay thế cho các nghĩa trang hoài ân viên truyền thống đang dần quá tải, xuống cấp và ô nhiễm nghiêm trọng vừa đảm bảo và phát huy giá trị truyền thống của người dân. Hoàn thành dự án nghĩa trang tây ninh Thiên An Viên Nguyệt Đức-Thuận Thành cho thấy một nét đẹp trong nếp sống văn hóa mới của người dân. Ðây không chỉ là đạo lý hướng về nguồn cội mà còn là trách nhiệm của chúng ta với hậu thế mai sau.
 
Top