• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Những sai lầm của người nuôi Trăn – Rắn

BeeBoo

T.Viên Năng Động
1. tôi sẽ cho rắn tôi ăn mỗi khi nó đói ?

Ngoài tự nhiên , để tìm kiếm một con mồi không dễ.Có khi một con rắn có thể bỏ ăn từ 5-10 ngày do không kiếm được mồi.Trên thực tế thì để tiêu hoá hoàn toàn 1 con chuột, bộ máy làm việc của 1 con Boa đi chẳng hạn không mất quá 3 ngày để giải quyết.Nhưng việc bạn cho ăn liên tục sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ con vật , cũng như gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới bộ máy tiêu hoá mới làm việc khủng xong cần thời gian nghỉ dưỡng.
Do vậy 1 chế độ ăn phù hợp có thể giúp bạn vừa bảo dưỡn được sức khoẻ em pet của mình , vừa kéo dài tuổi thọ cho chúng

2.Khi tôi để quá lâu không cho King Snake ăn , chúng có thể tự ăn bản thân

Ở vấn đề thứ 2 này thì chúng vừa đúng cũng vừa sai.Trên thực tế , King Snake không háu ăn đến mức chúng tự ăn bản thân.Nhưng, nếu bạn để một con rắn to trong một môi trường quá hẹp , quá xá hẹp so với chính kích cỡ của nó.Nó sẽ lầm tưởng phần đuôi của mình là con rắn khác.Với cái bụng đói thì đầu óc lú lẩn..Và thế là ta có kết cục tự ăn mình của King Snake mà thôi

3.Khi tôi cho ăn chuột đông lạnh , tôi phải chắc chắn 100% rằng không có phần nền nào được phép dính trên con mồi rắn tôi ăn vì nó sẽ gây ra tắc nghẽn dị vật cho con vật

Ngoài tự nhiên , với đủ loại địa hình khác nhau thì bạn biết rằng , con mồi của rắn sẽ dính bao nhiêu là đất cát , lá cây vv…vv và đủ mọi thứ trên đời mà chúng ta sẽ không tưởng tượng hết được.Với bộ máy tiêu hoá mạnh ,và khả năng tống những chất dư thừa một cách hiệu quả.Thì dính một chút nền cũng chả ảnh hưởng gì.Đó là lý giải tại sao rắn ăn nguyên 1 con chuột mà bạn không cần thiết phải cạo lông con chuột ( lông thì có tiêu hoá đc đâu), vì con vật sẽ thải lông chuột ra phân hết rồi .Tốt nhất bạn chỉ cần hạn chế tối thiểu thôi là đc

4.Chúng ta nên để cho rắn ăn ở một cái hộp riêng ( feeding box) khác chuồng của chúng.Sau khi ăn xong rồi lại cho về chuồng chúng hay ở

Đây là một sai lầm cực kỳ mới , mà theo mình biết ở Việt Nam chưa ai nhận ra.Chúng ta thường lót nền cho trăn rắn bằng mùn cưa ,và sợ sẽ gây ra hiện tượng Impact,thế rồi chúng ta mua thêm 1 cái hộp khác , không lót gì cả và gọi là hộp cho ăn.
Một thí nghiệm chứng minh ở loài Redtailed Boa thấy rằng.Con nào được cho ăn chính trong chuồng của mình tính tình sẽ ôn hoà hơn, dễ kiểm soát hơn những con bị bắt ăn ở một chuồng khác.
Điều này lý giải cho vấn đề là : Chúng cảm thấy an toàn trong lãnh địa chúng ở và cũng như không bị stress mỗi lần ăn.

5. tôi nên dùng một bóng UVB cho chú trăn ở nhà

Một bóng UVB sẽ giúp cho cái hồ của bạn lộng lẫy hơn , và tất nhiên tác dụng của nó sẽ giúp cho con vật của bạn đẹp hơn
Nhưng thực tế , trăn rắn rất ghét khi trang bị UVB, chúng hoạt động trong bóng tối , và bóng tối cho chúng cảm giác an toàn.
Đó là lý giải tại sao tất cả những đoạn clip bạn xem trên Youtube , trăn/rắn của các trại lớn bao giờ cũng ở chỗ tối.

6. nếu tôi nuôi rắn của mình ở cái hộp càng nhỏ thì nó sẽ không phát triển nữa mà sẽ nhỏ hoài, nếu tôi nuôi rắn mình trong cái hộp càng to thì nó sẽ mau lớn

Đây là một sai lầm cực kỳ buồn cười.Thực tế nếu bạn nuôi 1 con trăn gấm trong 1 cái thùng nhỏ hay trong 1 cái hồ to lớn thì nó vẫn phát triển đúng chu trình của mình , nếu thức ăn bạn cho đầy đủ.Mặc xác cái hồ có nhỏ hay là to.

7.Sẽ cực kỳ nguy hiểm nếu tôi đụng vào rắn tôi sau khi nó ăn

Vấn đề này hiện nay gây nhiều tranh cãi , và ở Vn chúng ta cũng mắc phải không ít sai lệch về vấn đề này.
Thực tế , bạn có thể đụng và chơi với con vật nửa tiếng sau khi chúng ăn xong mà không thành vấn đề gì cả.Tuy nhiên, thời gian 6-12 tiếng là thời gian chúng cần nghỉ nghơi sau khi ăn.
Do vậy , bạn vẫn có thể chơi với chú trăn của mình , 1 ngày sau khi cho ăn mà không sợ ảnh hưởng tới nó.

8.Cách tốt nhất để rã đông chuột đông lạnh là cho vào lò viba

Đây là 1 ý tưởng không thể tồi hơn …Tốt nhất là bạn nên ngâm chuột vào nước ấm và cho ăn.Còn muốn làm bánh quy chuột pinky thì hãy sử dụng lò viba.

9.Trăn/Rắn rất cần trang bị một hot rock để sưởi trên đó

Thực tế Rắn/Trăn là một động vật biến nhiệt , do vậy cơ thể chúng sẽ không hề cảm nhận được chính xác thế nào là nóng , thế nào là lạnh.Và cái Hot rock là một vấn đề, nó sẽ càng ngày càng nóng lên và con vật nếu nằm gần đó sẽ " Nướng " với miếng đó luôn
Lời khuyên của tôi là bạn nên dùng miếng sưởi của Zoomed hoặc Exo , nó rất tiện lợi , khi đạt một nhiệt độ nhất định , thì miếng sưởi thông minh này có thể giảm nhiệt và cực kỳ an toàn cho trăn/răn.
Lưu ý : chỉ để dưới hồ mà thôi nhé.

10.Trăn/Rắn chỉ nên ăn mỗi tháng 1 lần

Một con trăn rắn khoẻ mạnh sẽ ăn mỗi bữa cách nhau 5-6 ngày.Rắn/trăn của bạn mà 1 tháng ăn 1 lần là có nguy cơ up level max rồi !
nguồn : http://vietpetgarden.vn/nhung-sai-lam-cua-nguoi-nuoi-tran-ran
 
Top