• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Tắc kè hoa là con gì? Ăn gì, cách nuôi và có tác dụng gì ?

trumbosat

New Member
Tắc kè hoa là nguồn dược liệu quý hiếm trong y học, có giá trị kinh tế cao. Việc nuôi tắc kè tại hộ gia đình mang lại nhiều lợi ích, nhưng cần phải có cách nuôi đúng để thu được hiệu quả cao nhất. Hãy cùng tìm hiểu tắc kè hoa ăn gì và cách nuôi hiệu quả cùng trumbosat nhé.

Tắc kè hoa là con gì?
Tắc kè hoa (trong y học gọi là Đại Bích Hổ hay Cáp Giải), là động vật thuộc lớp bò sát. Môi trường sống của tắc kè phong phú và đa dạng, chúng có mặt ở hầu hết các nước nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở khu vực rừng núi…
Tắc kè thường sống trong những gốc cây, hốc đá, kẽ hở đất, đá, tường nhà. Tắc kè hoạt động mạnh vào những mùa ấm áp, còn vào thời kỳ lạnh giá chúng ẩn nấp trong tổ, nhịn ăn và ngủ đông.
Hiện nay, tắc kè dùng để ngâm rượu, làm thuốc chữa bệnh, và có thể chế biến thành các món ăn đặc sản rất ngon và bổ dưỡng. Tắc kè là loại dược liệu quý hiếm, có giá trị kinh tế cao. Trong các bài thuốc Nam, tắc kè được dùng ngâm rượu hoặc sấy khô tán thành bột để uống.
Ở Việt Nam, hiện nay tắc kè hoa chỉ được nhân nuôi tự phát ở một số địa phương và nguồn giống chủ yếu được người dân bẫy bắt trong tự nhiên, các tài liệu khoa học cung cấp kiến thức về đặc điểm sinh học, tập tính và kỹ thuật chăn nuôi còn rất hạn chế. Trong khi đó, nhu cầu về các sản phẩm liên quan tới tắc kè tại các khu vực Đông Á, Tây Âu, Bắc Mỹ… đang rất cao. Theo tính toán, tiềm năng xuất khẩu tắc kè có thể lên đến hàng triệu con mỗi năm. Vì vậy, chăn nuôi tắc kè không những mang lại hiệu quả kinh tế cao mà còn góp phần hạn chế suy giảm tắc kè ngoài tự nhiên, góp phần bảo vệ đa dạng sinh học.
Để nuôi tắc kè hoa đạt năng năng suất, chất lượng tốt bà con cần nắm vững một số đặc điểm môi trường sống, đặc tính sinh học, sinh trưởng của tắc kè làm cơ sở cho việc áp dụng kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng một cách thích hợp.

Kiến thức bò sát tại Trùm bò sát
Theo dõi chúng tôi tại Trùm bò sát | Facebook
Theo dõi các video mới nhất của chúng tôi tại kênh Trùm bò sát | Youtube
 
Top