• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Thú y Thành Trung mách nhỏ bạn: Cách chăm sóc thú cưng trong ngày hè nắng nóng này

LiChi

New Member
Mùa hè với thời tiết nắng nóng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe thú cưng. Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị những phương án thích hợp để giúp các con vật cưng được bảo vệ toàn diện. Dưới đây là những vấn đề cơ bản bạn cần lưu ý khi chăm sóc thú cưng trong mùa hè này.
Kiểm soát nhiệt độ xung quanh nơi ở của thú cưng
Không giống như con người, chó hay mèo không có khả năng tự giải phóng thân nhiệt bằng cách toát mồ hôi mà hơi nóng trong cơ thể chúng có thể thoát ra một phần nào đó qua bề mặt da. Vì thế, phần lớn chó và mèo đều có khả năng thích ứng với khí hậu nóng ẩm rất kém. Chính vì vậy mà hiện tượng sốc nhiệt thường xảy ra khá phổ biến ở chó và mèo vào mùa hè. Điển hình của bệnh sốc nhiệt đó là chó mèo có thể bị khó thở, sùi bọt mép, chảy máu cam, co giật, hôn mê, thậm chí là tử vong.
Do vậy, bạn cần đảm bảo, duy trì nhiệt độ thích hợp xung quanh môi trường sống của chúng. Không nên cho chó mèo ra ngoài khi trời đang nắng, nhiệt độ cao, đồng thời luôn cho chúng ở trong phòng mát hoặc tốt hơn thì là phòng có điều hòa không khí, để giúp chúng cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn.
Chế độ ăn uống của thú cưng
Chế độ ăn uống với đầy đủ các dưỡng chất sẽ giúp thú cưng của bạn phát triển toàn diện và nhanh chóng, cũng như việc chúng có sức đề kháng để chống lại các loại bệnh tật. Do thời tiết năng nóng, thú cưng sẽ cảm thấy chán ăn và thường xuyên bỏ bữa như vậy chúng sẽ sút cân rất nhanh, công với việc mất nước có thể dẫn đến những tác hại không ngờ.
Quan trọng trong việc cho thú cưng ăn là bạn phải luôn đảm bảo mỗi bữa ăn luôn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn ra, cho thú cưng ăn nhiều lần trong ngày. Lưu ý, không được để sẵn thức ăn vào bát để chó mèo có thể ăn bất kì lúc nào. Điều này là hoàn toàn sai lầm sẽ khiến chúng không tuân thủ theo một thói quen ăn uống nhất định, và thức ăn để ở ngoài lâu có thể không đảm bảo vệ sinh. Bạn cũng có thể nhờ các bác sĩ thú y tư vấn về chế độ ăn uống cho thú cưng nhà mình.
Giữ vệ sinh cho thú cưng
Một cơ thể sạch sẽ, chỗ ở được vệ sinh thường xuyên sẽ khiến thú cưng cảm thấy thoải mái cũng như có thể ngăn được các bệnh truyền nhiễm, ngăn chặn các yếu tố gây bệnh cho thú cưng nhà bạn.
Cần phải thường xuyên tấm rửa cho chó mèo, khi tắm phải sử dụng sữa tắm dành riêng cho thú cưng để tránh các bệnh về da. Hơn nữa, việc tắm thường xuyên cũng làm giảm thiểu tối đa các vi khuẩn gây bệnh bám trên da, lông thú cưng.
Các đồ dùng, đồ chơi, nơi ở của thú cưng cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Đảm bảo không còn mầm bệnh xung quan nơi ở của chó mèo, cũng như không còn nguy hiểm nào có thể ảnh hưởng đến chúng.
Kiểm tra tình trạng sức khỏe thường xuyên
Vào mùa hè, chó mèo dễ bị mắc bệnh hơn so với những thời gian khác. Nếu thấy thú cưng nhà bạn có các biểu hiện bất thường thì cần nhanh chóng đưa chúng đến các bệnh viện thú y để kiểm tra và chữa trị kịp thời.
Bạn cần cho thú cưng đi kiểm tra sức khỏe định kì để đảm bảo thú cưng nhà bạn có một sức khỏe tốt trong mùa hè nóng bức.

Website: thuythanhtrung.com
Gmail: thuythanhtrungbd@gmail.com
Hotline: 0909.155.657
Add: Số 736, Đường DT-743B,Khu phố Đông Chiêu,Phường Tân Đông Hiệp,Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
 
Top