• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

TOP Gà Mỹ Lai Hay Nhất

Gà Mỹ ngày nay đã không còn xa lạ gì với các anh em chơi gà tại Việt Nam. Chúng là dòng gà chuyên phục vụ cho loại hình Đá Gà Cựa Sắt, sở hữu tốc độ và máu lì đòn nên rất được coi trọng trong các trận đá gà. Thế nhưng, bên cạnh đó vẫn tồn tại những dòng gà lai Mỹ rất xuất sắc và cũng rất được ưa chuộng. Để tìm hiểu rõ hơn, chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây.
Gà Lai Mỹ Là Gì?
Gà lai mỹ được hiểu đơn giản là Gà Lai có dòng máu Mỹ, chúng được lai tạo từ những dòng gà Mỹ thuần chủng như: Asil, Kelso, Hatch, Sweater, Cuba… Các nhà lai tạo tại Việt Nam và các nước khác sẽ dùng dòng gà Mỹ thuần chủng cho lai với một số dòng gà bản địa hoặc có thể lai giữa 2 dòng gà Mỹ với nhau nhằm cho ra thế hệ gà con xuất sắc hơn về mặt gen tốt.
Đặc Điểm Của Gà Lai Mỹ.
Chúng là dòng gà lai nên sẽ cho ra những thế hệ gà F2 có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc và dòng gà được lai tạo. Nhưng đa phần chúng sẽ được nhận biết qua những đặc điểm di truyền của dòng mà chúng được lai tạo. Những dòng gà lai tại Việt Nam được lai với 2 mục đích chính như: Đảm bảo sức sống tốt và lối đá linh hoạt.
  • Sức khỏe: Đối với những con gà lai tại Việt Nam thì chúng sẽ vượt trội về mặt sức khỏe hơn so với giống gà thuần chủng tại Mỹ. Bởi vì một số dòng gà Mỹ khi về Việt Nam rất dễ chết bởi môi trường và khí hậu quá khác biệt so với môi trường chúng được thuần chủng. Những thế hệ gà lai F2 có thể thích nghi tốt với môi trường Việt Nam, sinh sản tốt, hạn chế dịch bệnh. Những điều trên là một phần quan trọng dẫn đến quyết định lai tạo gà tại Việt Nam.
  • Lối đá: Dựa vào lối đá của từng dòng, những ưu - nhược điểm của các giống gà mà những nhà lai tạo pha ra các dòng máu gà khác nhau nhằm tăng thêm khả năng chiến đấu cho dòng gà của mình. Điều này giống như hầu hết các dòng gà Mỹ hiện nay sở hữu vì ban đầu chúng cũng là dòng gà được lai tạo mà ra. Tùy theo sở thích mà người lai tạo cho ra dòng gà riêng của mình có một số đặc điểm như: đá nhanh, lì đòn, khỏe, thân hình đẹp, chắc chắn, lối đá thông minh…
Các Dòng Gà Mỹ Được Lai Phổ Biến Tại Việt Nam.
Hiện nay có rất nhiều dòng gà đá Mỹ được cho lai tạo tại Việt Nam, để cho ra những dòng gà xuất sắc thích nghi được với lối đá tại Việt Nam. Một số dòng gà F1 được lai tạo như:

  • Thế Hệ Gà F1 Phổ Biến.

  • Gà Kelso: Kelso là một trong những dòng gà nhập phổ biến nhất tại Việt Nam nhưng chúng thường có sức khỏe rất yếu khi sống tại môi trường nước ta. Chúng được biết là một trong những dòng gà mỹ rặc khó nuôi và hay chết. Nên thường được dùng để lai tạo với một số dòng khỏe mạnh khác.
  • Gà Hatch Nhập: Cũng như gà Kelso, dòng Hatch là dòng khá phổ biến tại Việt Nam nhưng những con giống rặc rất dễ chết khi sống tại Việt Nam.
  • Gà Cuban: Mặc dù chúng là dòng gà cũng được nhập khẩu từ Mỹ nhưng sức khỏe của chúng thích nghi với môi trường tại Việt Nam ổn hơn so với dòng Hatch và Kelso. Chúng là dòng gà nhỏ con hơn so với những dòng gà nòi Mỹ khác. Trọng lượng từ 1kg6-2kg nên chúng thường được dùng để đổ ra những dòng gà lai nhỏ chạng, điển hình là gà Tre Lai.
  • Gà Giáp (JAP): Gà Siêu Giáp là dòng gà đá Cựa Sắt nhưng chúng có hình dáng khá giống với những con gà nòi đá đòn. Chúng là dòng gà có sức bền, lì đòn, lực đá tốt và ra đòn nhanh. Chúng thường được lai tạo với các giống gà gọn, nhanh nhẹn và tốc độ đá nhanh để tạo ra những thế hệ F2 có khả năng chiến đấu tốt.
  • Gà Asil Mỹ: Gà Asil nổi bật là hình dáng cứng cáp, chắc khỏe, ngoại hình giống như những con gà Asil rặc đá đòn nhưng nhẹ và nhanh nhẹn hơn. Giống gà Asil không còn xa lạ với những anh em chơi gà Việt Nam. Chúng được dùng để lai tạo với những dòng gà khác để cho ra thế hệ gà F2 có hình dáng đẹp và khả năng chiến đấu cao.

  • Thế Hệ Gà F2 Phổ Biến.

  • Gà Asil-Kelso: được lai giữa dòng gà Asil Mỹ với dòng Kelso. Những con gà lai cho ra dòng gà cao, thân hình chắc khỏe và tốc độ đá nhanh. Đặc biệt chúng có khả năng thích nghi với môi trường Việt Nam cao hơn dòng Kelso rặc.
  • Gà Jap-Hatch: dòng gà được trộn lẫn dòng máu gà Giáp với gà Hatch. Những thế hệ F2 có thân hình khỏe nhưng tốc độ đá rất nhanh và một sở hữu một số đặc điểm nổi trội khác tốt hơn tổ tiên chúng. Giống này có khả năng thích nghi tại Việt Nam tốt hơn gà Hatch.
  • Gà Asil-Jap: Dòng gà lai này nổi tiếng về sự chắc chắn cùng như độ lì đòn. Chúng rất được ưa chuộng vì thân hình đẹp, chân cao, và lực đá tốt.
  • Cuban-Kelso: Thế hệ lai của dòng gà Kelso này có khả năng chiến đấu lì lợm và nhanh nhẹn, cũng như những giống gà Kelso lai khác thì gà Cuban-Kelso thích nghi tốt với môi trường Việt Nam.
Nơi Bán Dòng Gà Lai Mỹ.
Gà Tre Lai, Gà Lai Mỹ hiện nay rất phổ biến tại Việt Nam. Thực tế, không quá khó để chọn lựa, trao đổi, mua bán những dòng Gà Tre Lai, Gà Tre máu Mỹ, gà nòi Mỹ. Nhưng, cũng như các dòng gà thuần chủng khác, không phải dòng gà nào có máu Mỹ cũng đá hay. Thậm chí có những dòng gà máu Mỹ khi đem ra thi đấu còn thua cả dòng Gà Việt Thuần Chủng. Vậy nên, việc chọn mua dòng Gà Mỹ chất lượng, dòng giống tốt cũng không phải dễ. Qua nhiều lần mua bán các giống gà Mỹ, Gà Lai Mỹ mình cảm thấy cơ sở Trại Gà Mỹ Rặc Minh Trí cung cấp các dòng gà Mỹ chất lượng, khả năng chiến đấu tốt. Trại Gà Minh Trí có địa chỉ tại TP.HCM, chuyên nhập các dòng gà Mỹ trực tiếp từ thị trường Mỹ và Philippines bởi các nhà cung cấp lớn có thương hiệu. Trang trại rộng lớn có thể cung cấp số lượng lớn Gà Đá ra thị trường. Tham khảo: https://traigaminhtri.com/ .
Trên đây là tổng hợp một số kiến thức về các dòng Gà Tre Lai và nơi kinh doanh Gà Tre Uy Tín để anh em đam mê có thể tham khảo. Sau cùng, xin kính chúc anh em chọn lựa được những dòng gà ưng ý cho bản thân và luôn thành công với đam mê đã theo đuổi.
 
Top