• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Vẫn là chuyện không được bố mẹ đồng ý nuôi chó!

MinhAnh_

New Member
Mình mới gia nhập diễn đàn, và có 1 vấn đề không thể nào giải quyết được :((
Năm nay 14 tuổi, nhà ở có sân khá nhỏ, những rộng rãi, thoải mái và có đủ điều kiện để nuôi.
Trước khi đặt vấn đề với bố mẹ thì nhà mình có nuôi mèo, trước khi xây nhà mới thì cho mấy em tự do :< khuyên bố mẹ giữ lại cũng không được. Sau một thời gian, thì tiếp tục nuôi hai em hamster béo ị, cute, nhưng rồi do không cẩn thận để mấy 2 bị mèo hoang cắn, xót lắm. Lúc này nhà mình vẫn còn đang xây dở.
Đến giờ nhà mình đã hoàn thiện, mọi thứ đều ổn định. Rồi mình được chị giới thiệu cho biết mấy em chó Pug, vừa nhìn là mình yêu lắm rồi. Rồi hỏi ý kiến mẹ, thế nào cũng không được.
"Nuôi mày không xong còn đòi nuôi chó."
"Mang về thì ai dọn phân cho nó." và một câu rất khó nghe: "Khi nào mày bước ra khỏi cái nhà này thì mày nuôi gì cũng được."
... Rất nhiều, rất nhiều.
Chị mình tư vấn: Mẹ mà đồng ý thì được. Chị đang đi du học và đang nuôi một bé mèo bên Úc.
Còn bố thì chả vấn đề gì. Chỉ có mỗi mẹ.
Mình vì cũng không thường ra ngoài chơi, suốt ngày ở nhà ngồi chơi máy tính, điện thoại. Liệu có thể hứa với mẹ sẽ hoạt động ngoài trời nhiều hơn được không nhỉ?!
Đó là câu chuyện của mình. Mình đã tìm hiểu, biết cách và tin là có thể nuôi được.
Những anh, chị có nhiều kinh nghiệm hãy chia sẻ cho em với T^T
Có cách, mẹo nào để thuyết phục bố mẹ 1 cách tốt nhất =((
Cảm ơn ạ...!
 

Nekoneko

New Member
:42:Lúc trước mình cũng thế. Nhưng nếu bạn đam bảo cho mẹ bạn yên tâm là sẽ chịu thôi. Ví dụ như "mang về ai dọn phân cho nó" bạn đáp ngay là "con dọn hết"... Mình lúc trước phải làm đủ trò. Hứa hẹn nào là học sinh giỏi, bỏ tiền cử ra mua thức ăn cho nó bla bla. Cuối cùng mang về người cưng nó nhất là mẹ mình
 

Quynhbds

New Member
cứ nuôi đi , như mình đợt trc mẹ cũng ko cho nuôi đâu , mình cứ vác về nuôi rồi bố mẹ cũng chịu thôi , rồi yêu thương hết ý mà
 
Top