• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Viêm phổi tái phát ở trẻ em

phytocine

New Member
Bé bị viêm phổi tái đi tái lại là gì? Viêm phổi tái phát được định nghĩa là hai hoặc nhiều đợt nhiễm trùng phổi không lao cách nhau ít nhất một khoảng thời gian không có triệu chứng, chụp X quang xóa hoàn toàn vùng thâm nhiễm, hoặc cả hai. Viêm phổi tái phát thường xảy ra nhất ở những bệnh nhân có bệnh phổi tiềm ẩn như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) hoặc giãn phế quản, bệnh nhân suy giảm miễn dịch và những người có quá trình tắc nghẽn cục bộ như khối u.

Một đợt viêm phổi mắc phải tại cộng đồng có thể khiến bệnh nhân chuyển sang đợt thứ hai do nhu mô phổi mất sức đề kháng cục bộ hoặc do sự tồn tại của sinh vật độc lực. Cơ chế sinh lý của tái phát khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản của tái phát nhưng có thể bao gồm suy giảm đáp ứng miễn dịch, thay đổi độ thanh thải niêm mạc, giảm chất hoạt động bề mặt hoặc tắc nghẽn cục bộ. Viêm phổi do hít thở là nguyên nhân phổ biến của viêm phổi tái phát, đặc biệt ở bệnh nhân lớn tuổi, bệnh nhân bị sa sút trí tuệ hoặc các rối loạn thần kinh khác, và những người lạm dụng chất kích thích.
Trên đây là một số thông tin Phytocine gửi đến bạn. Mong rằng những thông tin này hữu ích với bạn và gia đình.
 
Top