• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Đồ chơi cho chó cần thiết khi mới bắt đầu nuôi

Đồ chơi cho chó rất cần thiết trong quá trình phát triển của chúng. Việc trang bị nhiều đồ chơi và dụng cụ chăm sóc động vật cưng sẽ giúp các bạn trẻ thích nghi với điều kiện mới nhanh chóng hơn nữa. Đồng thời, giúp trẻ hình thành được phản xạ nhanh ngay trong các buổi đầu tiên. Vậy các đồ dùng nuôi chó tốt nhất không thể thiếu ở nhà bao gồm những gì? Hãy cùng PetWorld liệt kê dưới bài này bạn nha.
Vật dụng nuôi chó không thể thiếu là bàn ăn uống, nhà cũi và ổ tiểu
Nhà, chuồng nuôi chó
Trong thời gian đầu khi chó cảnh quá bé, do chưa điều khiển tốt bàng quang rất dễ nó sẽ đi tè lung tung khắp chuồng nếu bạn không chú ý. Nhốt chó vào chuồng sẽ giúp việc phóng uế không diễn ra bởi bản năng của chúng là không thải ra nơi nó sống. Chó con lớn cực nhanh chóng nên khi mua nhà cần xem xét kỹ về kích thước. Đảm bảo khi lớn, chó con sẽ có thể đi lại thoải mái trong nhà. Với loại chó con bạn nên dùng chuồng sắt khổ lớn.
Tuy nhiên khi chó quá nhỏ, bạn nên làm 1 tấm vách ngăn cách chuồng bé hơn để vừa với kích thước của nó. Nếu chuồng quá to thì chó con sẽ ngủ ở vị trí đối diện và làm sạch ở phần khác của chuồng. Bạn nên mua nhà, chuồng nuôi cún từ sắt, nhựa, inox tại. .. Trong trường hợp bạn có khu đất rộng rãi, nên đặt chuồng nuôi cún bên ngoài và không ngại thời tiết nắng nóng hoặc mưa bão.
>> Mua chuồng chó tại: petworld
Ổ đệm giúp cún ngủ
Chỗ nghỉ ngơi đối với chó mèo cũng vô cùng cần thiết. Đặc biệt là cún con, chúng sẽ cảm thấy xa lạ hơn khi đến nơi mới. Hãy tạo cho cún một nơi ở thật sự ấm cúng và thoải mái. Sau một ngày làm việc và hoạt động mệt thì một nơi nghỉ là rất quan trọng. Đặc biệt, nếu trong nhà có trẻ nhỏ thì khu sống với chúng cũng nên được phân chia riêng. Bạn nên để đệm với chó ngay trong chuồng và nhà của mình nhằm tiết kiệm diện tích. Đồng thời giúp con vật cưng có một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi.
Đồ dùng bảo vệ, phụ kiện cho cún
Bảng tên, khoá cổ và dây đeo chó
Chắc hẳn bạn đã đặt tặng cún cưng một cái tên rất ngộ nghĩnh. Hãy giúp nhiều người dân xung quanh dễ dàng nhận diện chú chó của bạn qua bảng tên riêng. Một chiếc bảng tên với đủ thông tin về con chó, tuổi, loại vật nuôi và số điện thoại di động của bạn là vô cùng hữu ích. Trong tình huống cún mải mê vui chơi bị thất lạc sẽ giúp nhiều người liên hệ lại với bạn nhanh chóng nhất. Bảng tên kết hợp với dây đeo nhằm tạo độ an toàn và thoải mái nhất.
Để có thể quản lý tốt cún yêu và bảo vệ an toàn việc dùng vòng cổ hay móc đeo rất quan trọng. Là một trong các vật dụng cho mèo không thể nào bỏ qua. Vòng cổ cho cún thể từ kim loại, nhựa, thép không gỉ. .. Đây là các vật liệu có tính đàn hồi cao không làm trầy xước da cún cưng khi đeo.
Bạn nên lựa chọn chất liệu và kiểu dáng vòng phù hợp tuỳ thuộc từng hoàn cảnh dùng cụ thể Đối với các chú cún nhỏ nên sử dụng dây đeo cổ, xích. Đối với các chú cún cỡ lớn hơn Husky, Samoyed, Alaska. .. nên dùng vòng da, xích chắc chắn. Với các dụng cụ trên bạn sẽ dắt chú cún của minh đi chơi hay đi làm rất dễ dàng. Kiểm soát thú cưng không để bị thất lạc.
Rọ mõm cho cún
Những chú chó cũng cần sự che chở bằng những chiếc rọ mõm xinh xắn khi chúng ra đường. Điều này sẽ giúp các chú chó không nuốt phải thực phẩm độc và bẩn. Đồng thời việc đeo rọ mõm chú cún cũng giúp bạn bảo vệ môi trường xung quanh. Tránh nguy cơ chú cún của bạn sẽ sủa bậy và tấn công bất cứ kẻ lạ mặt nào chúng thấy.
Dựa vào kích cỡ mồm của chú chó bạn có thể chọn cho mình một chiếc “khẩu trang” thích hợp nhất. Một số rọ mõm cũng được sử dụng riêng cho từng loại vật nuôi khác nhau bao gồm: rọ mõm đối với chó Poodle, Becgie, Pug, Rottweiler. ..
Túi di chuyển vật nuôi
Những chú cún phải luôn ở trong phòng. Đôi khi bạn cần cho chó con cùng ăn, đi dạo hoặc vào spa làm đẹp và tự tỉa lông mày. Vậy làm thế nào cho cả 2 cùng đi được an toàn? Việc để cún con ở trên ô tô sẽ gây nguy hiểm. Tiếng ồn ào của xe hơi cùng tốc độ lưu thông cao trên đường sẽ khiến những chú cún của bạn sợ hãi. Chúng sẽ chạy thoát và gây tai nạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên sử dụng những đồ nuôi cún tiện lợi như túi, ba lô và balo di chuyển. .. chuyên nghiệp. Những chiếc túi xách chở cún làm bằng nhựa hoặc cao su cực cứng lại dễ dàng lau chùi. Với vật dụng này bạn cùng chó yêu sẽ đi theo nhau tới khắp các thành phố.
Đồ chơi, dụng cụ cho chó Poodle, Pug, Becgie
Đồ chơi cho chó con
Đồ chơi cho cún bao gồm: xương nhai, đĩa, ống hút, dây thừng, đồ chơi con vật. .. Tác dụng của chúng là làm cho tinh thần của người nuôi phấn chấn lên mỗi ngày. Những chú cún con cũng giống như những em bé và luôn thích thú với trò chơi. Chúng sẽ không còn giờ rỗi mà nghịch phá đồ vật trong gia đình. Đặc biệt là những loại thú kiểu Poodle, Pug, Becgie, Corgi. .. Đồng thời, đồ chơi cũng là một phương pháp luyện tập thể lực. Có thể là giúp răng chắc khoẻ, phản ứng nhanh nhạy và các khớp linh hoạt lên. Giảm thiểu sự mệt mỏi và stress của chó mèo khi chúng sống đơn độc quá lâu. Đồ chơi nuôi cún cũng có hiệu quả cho những bài tập luyện của thú cưng.
đồ chơi cho chó ngứa răng
Còi, Clicker huấn luyện chó
Còi, Clicker là một món đồ dùng cho động vật rất hữu hiệu khi tập luyện thay thế cho thực phẩm. Đây là dụng cụ hỗ trợ động vật đem đến khá nhiều lợi ích và hiệu quả khi tập luyện. Cách sử dụng của phương pháp tập luyện clicker khá dễ dàng. Mỗi lần ấn Clicker là thưởng thức ăn cho chó nuôi ngay lập tức. Bằng phương pháp khác thì sau khi thực hiện vài lần con chó sẽ hiểu mỗi lần nghe ra âm thanh clicker nó sẽ dược tặng thưởng. Từ đó con vật sẽ có khả năng thực hiện nhiều hành động theo ý muốn của người điều khiển khi nó phát ra âm thanh clicker.
Quần áo thời trang cho chó
  • Chọn trang phục, thức ăn cho vật nuôi trong mùa đông: Chó mèo có sẵn một bộ lông dày dặn có tác dụng tản nhiệt độ cực tốt. Nhưng nếu thời tiết rét đậm thì cần đặc biệt lưu ý mặc áo ấm đối với chó. Hãy lựa chọn chất liệu len tổng hợp thay cho cotton vì có thể chịu đựng tốt việc biến đổi nhiệt độ. Ngoài ra, không nên sử dụng loại vải quá dầy. Chất liệu len có thể bị rách hoặc làm ngứa ngáy ở vật nuôi nên việc giặt sẽ khó hơn nữa.
  • Lựa chọn trang phục cho chó cưng trong mùa hè: Hè đến nhưng bộ đồ dầy với chất liệu giữ ấm bằng cotton hay lụa rõ ràng là không thích hợp. Vì thế nên chọn nhưng loại trang phục nhẹ, thoáng mát. Thậm chí là dạng lưới giúp chó cưng của bạn dễ dàng hoạt động và thư giãn.
  • Cách tính kích cỡ quần áo chó mèo: Khi đo đạc thân thể vật nuôi nên lưu ý vào ba tiêu chí cần thiết. Đó là bàn chân, bộ mông, cái đầu và độ dài. Hiện nay, có khá đa dạng những size phổ biến như XS, S, M, L và XL. Nếu không đưa chó yêu thẳng đi xem hàng, bạn nên mua đồ giúp chúng theo những size khác.
>> Tham khảo trang phục cho chó tại: Thời trang cho chó
>> Tham khảo nhiều bài viết bổ ích cho thú cưng tại: Petworld- phụ kiện thú cưng
 
Top