• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giúp mèo con bị tiêu chảy dài ngày không dứt

Mai Kieu Linh

New Member
Mình có 1 bé mèo ba tư được tầm 4 tháng tuổi, lúc mới mua về bé lúc nào đi cũng hơi lỏng lỏng, mình cho uống men tiêu hóa động vật thì đỡ nhưng không cho uống là bị lại. Sau ngày lâu dần mình chuyển sang dùng men dạng ống của người thì bé dứt hẳn k đi lỏng nữa. Được 1,2 ngày lại bị đi lại. Mình có đổi các loại hạt thức ăn nhưng k thấy đỡ. Lần gần đây nhất bị đi lỏng rất nhiều gần như chảy nước thì mình có bồng qua bác sĩ thú ý, bs chích thuốc và cho uống men tiêu hóa động vật thì bé khỏi, được 1 tuần mình ăn cơm gà có cho bé ăn một ít thì sáng bữa sau lại bị lại :((. Giờ mình vẫn cho pé uống men tiêu hóa động vật, ăn hạt, uống oresol mà vẫn k thấy đỡ, bị ngày hôm nay là ngày thứ 3 rồi, giờ có cần bồng qua thú y để chích nữa không mọi người?
Mọi người có cách nào giúp mình với, vì mới bị chích thuốc 1 tuần mà giờ chích nữa sẽ không tốt cho lắm. Mà Không lẽ suốt đời bé chỉ được ăn hạt với uống nước, vì ăn đồ lạ là bị đi ngoài ngay.
Mình sầu quá trời :((
 

kiwi1106

Well-Known Member
Bạn đã tẩy giun chưa? Bị tiêu chảy dài ngày như vậy chắc là do hồi nhỏ ăn cơm sớm hoặc uống sữa tươi nhiều, thành ra dẫn đến rối loạn tiêu hóa luôn. Bạn thử cái này xem nhé: mua thuốc cacbon hoạt tính về, cho bé uống hoặc giã nhỏ pha với nước. Mình ko chắc về tính hiệu quả đâu vì chưa rõ nguyên nhân mèo nhà bạn bị tiêu chảy, nhưng thuốc này rất lành tính, có tác dụng khử khuẩn và làm phân rắn hơn.
 

Mai Kieu Linh

New Member
Bé mèo nhà mình tẩy giun định kỳ hằng tháng, hôm nay bị nặng hơn rồi. Mình phải bồng qua bác sĩ để chích và theo dõi thêm vài ngày. Thuốc mua thuốc cacbon hoạt tính đó mua ở tiệm thuốc tây hay ở chỗ bán đồ cho mèo vậy ạ. Mà bé cứ ăn đồ lạ vào là bị tiêu chảy ngay kể cả cơm cháo , chỉ ăn dc hạt thôi, ăn thứ khác là bị nôn ra :((. Khó chăm dễ sợ
 

Mai Kieu Linh

New Member
Pha theo tỉ lệ như thế nào vậy ạ, vì bé là mèo con thì có cần chú ý gì vậy không bạn. À mà mình google thì thấy có nhiều dạng:bột với lỏng, mình nên mua cái nào cho đúng.
 

kiwi1106

Well-Known Member
Bạn mua dạng đã được bào chế thành thuốc nhé, ko phải loại cacbon hoạt tính hay dùng để hút ẩm hay khử mùi đâu. Ví dụ như loại này: http://medic.vn/2013/12/carbophos/
Nói chung than hoạt tính ko độc. Bạn có thể cho uống 1 viên/ngày, chia làm nhiều lần. Nếu thấy phân đỡ lỏng hơn, ko có tác dụng phụ gì thì có thể 1,5 - 2 viên. Liều lượng mình ko dám nói chắc vì ko phải bác sĩ, chỉ có chút kinh nghiệm thôi.
 

Mai Kieu Linh

New Member
Mèo mình đưa đi thú y về bé đã hết đi phân lỏng rồi ạ. Hiện tại bé ăn uống đi ị bình thường nhưng mình sợ bị lại thôi. Hiện tại bé đang đi phân bình thường thì có nên cho uống than hoạt tính được không ạ hay chỉ khi nào bé bị đi lỏng mới dùng được ?
 
Top