• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giai thich da kinh la gi

lygiaky

Member
Đa kinh hay còn gọi là kinh mau (chu kì kinh ngắn dưới 21 ngày). Để hiểu rõ cụ thể hơn về tình trạng đa kinh, hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu giải đáp đa kinh là gì? cách điều trị khắc phục hiệu quả dưới thông tin bên dưới.
TÌM HIỂU VỀ ĐA KINH LÀ GÌ?
Đa kinh hiểu đơn giản chính là tình trạng kinh ra sớm ở chị em phụ nữ. Đa kinh xuất hiện gây ra trường hợp máu chảy nhiều hơn bình thường so với thời gian hành kinh. Số lượng máu ra nhiều kèm theo các cục máu khá lớn.
Do vậy sau chu kỳ kinh có nhiều trường hợp chị em phụ nữ bị thiếu máu, nguy hiểm hơn là tình trạng này rất dễ dẫn đến vô sinh ở nữ.


Các nguyên nhân gây nên hiện tượng đa kinh ở nữ
Tình trạng đa kinh thường gặp nhiều ở nữ giới, nhưng không phải ai cũng biết được nguyên nhân. Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa cho biết, nữ giới bị đa kinh thường do ảnh hưởng bởi nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, thai nghén thất thường, mắc các bệnh viêm nhiễm đường dinh dục, mắc bệnh tuyến giáp hay tiểu đường, thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng thuốc rối loạn kinh nguyệt,…
Ngoài ra, đa kinh xảy ra do các tổn thương thực thể của cổ tử cung như: polyp cổ tử cung, u xơ tử cung, Polyp buồng tử cung, quá sản nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, buồng trứng đa nang...
CÁC DẠNG RỐI LOẠN KINH NGUYỆT KHÁC NGOÀI ĐA KINH
Ngoài hiện tượng đa kinh, chị em phụ nữ dễ gặp phải những dạng rối loạn kinh nguyệt khác như:
Kinh nguyệt không đều
Khoảng cách 2 chu kỳ kinh kéo dài vài tháng hoặc cũng có thể kéo dài vài ngày. Lượng máu kinh thất thường, có lúc ít và lúc nhiều.
Kinh nguyệt giữa chu kỳ
Là tình trạng lượng kinh nguyệt ít bất chợt xuất hiện vài ngày trong thời gian giãn cách của 2 chu kỳ.
Kinh nguyệt mau
Là trường hợp mà thời gian chu kỳ kinh nguyệt sẽ ngắn hơn cũng như rút gọn hơn so với bình thường.
Kinh nguyệt thưa
Là tình trạng mà chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài trong khoảng thời gian có thể từ 36 ngày tới 6 tháng.
Vô kinh
Nếu bạn gái tại độ tuổi dậy thì nhưng không có kinh nguyệt thì đây là vô kinh tự phát. Nếu như kinh nguyệt có rồi nhưng tự ngưng thì là vô kinh thứ phát. Bên cạnh đó còn có trường hợp vô kinh vì tình trạng mãn kinh hoặc do mang thai.
Bế kinh
Xảy ra khi chị em nữ giới tại độ tuổi dậy thì vẫn chưa có kinh, kinh bị tắt đột ngột liên tục trên 3 lần thì được gọi là bế kinh (tắc kinh).
Rong kinh
Chính là hiện tượng mà chu kỳ kinh nguyệt bị kéo dài nhiều ngày, lượng máu mất nhiều hơn so với bình thường.
Rong huyết
Khác với rong kinh vì đây là hiện tượng mà huyết chảy từ bộ phận sinh dục nữ nhưng rong huyết lại xuất hiện không theo chu kỳ.
Thiểu kinh
Đây chính là trường hợp mà kinh nguyệt ít hơn so với bình thường.
Thống kinh
Là tình trạng chị em phụ nữ bị đau bụng nhiều trong thời gian hành kinh, thậm chí cơn đau có thể xuyên qua cột sống, đau lan xuống đùi hoặc toàn bụng.
Vòng kinh không rụng trứng
Là tình trạng mà chu kỳ kinh ở buồng trứng không có nang noãn chín vì vậy không dẫn đến phóng noãn. Tình trạng này có thể gây vô sinh nếu như diễn ra thường xuyên.
ĐA KINH CÓ THỂ CHỮA TẠI NHÀ KHÔNG?
Một số cách trị liệu đa kinh tại nhà dưới đây, chị em quan tâm có thể áp dụng để khắc phục tình trạng bệnh lý mà mình đang gặp phải. Cụ thể:
+ Rau diếp cá: Rau diếp cá có tác dụng giải độc và kháng viêm, đặc biệt nó còn có công dụng hiệu quả trong điều trị đa kinh, kinh nguyệt không đều. Chị em thực hiện bằng cách uống nước ép rau diếp cá hoặc ăn sống rau diếp cá mỗi ngày để làm kinh nguyệt ra đều và hạn chế đau bụng kinh.
+ Dùng gừng: Trong gừng có chứa chất kháng sinh, làm giảm đau bụng kinh tốt. Đơn giản chị em chỉ cần uống nước trà gừng pha ấm mỗi ngày lúc tới kỳ hành kinh khoảng 10 tuần.
Xem thêm: https://lifestyle.znews.vn/kham-chua-benh-nam-khoa-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm-post1448673.html


+ Cao ích mẫu:
Cao ích mẫu với tác dụng làm điều hòa kinh nguyệt. Sử dụng giúp lưu thông máu, chữa trị đa kinh, thống kinh, đau bụng kinh hoặc khí hư ra nhiều,... Chị em có thể sử dụng cao ích mẫu để nấu canh, nấu cháo hoặc dùng thuốc uống.
+ Ngải cứu: Ngải cứu giúp cho quá trình lưu thông máu diễn ra ổn định. Chỉ cần sử dụng ngải cứu để ép lấy nước uống mỗi ngày hay dùng gia vị trong món ăn nhằm trị liệu đa kinh.
Những phương pháp trên có tác dụng trong việc điều trị đa kinh nhưng không phải trường hợp nào sử dụng cũng mang lại hiệu quả. Các bác sĩ chuyên khoa vẫn khuyên chị em phụ nữ cần thăm khám và kiểm tra tại những cơ sở chuyên khoa uy tín để được siêu âm, xét nghiệm, chẩn đoán chính xác hơn.
ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH RỐI LOẠN KINH NGUYỆT
Chị em thăm khám và điều trị hiệu quả các bệnh rối loạn kinh nguyệt, trong đó có đa kinh thì có thể tham khảo Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở chuyên khoa uy tín được nhiều chị em tin tưởng đánh giá cao bởi sự tận tâm, dịch vụ tốt và phương pháp điều trị hiệu quả.
Tại phòng khám, chị em sẽ được các bác sĩ giỏi khám tận tình, kiểm tra kỹ lưỡng những vấn đề sức khỏe. Sau đó, tùy theo từng mức độ mà sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, hiệu quả cao và ngăn ngừa tái phát.
Theo đó, nếu đa kinh mức độ nhẹ thì có thể chỉ định điều trị bằng thuốc, đối với các trường hợp do mắc các vấn đề viêm nhiễm gây nên, bác sĩ sẽ chỉ định điều trị theo phương pháp Dao Leep/ Oxygene O3,… với hiệu quả chuyên sâu.
Quy trình thăm khám nhanh chóng, hỗ trợ bệnh nhân hoàn thành các thủ tục hồ sơ bệnh lý, chọn khung giờ khám phù hợp. Phòng khám có mở cửa cả T7 – CN và ngày Lễ Tết (8h – 20h), chị em có thể thoải mái đến khám theo thời gian hợp lý.
 

thucungvietcg

New Member
Phòng khám Đa khoa Lê Lợi tại Nghệ An là một cơ sở y tế chuyên khoa về sức khỏe phụ nữ, đặc biệt là về vấn đề phụ khoa. Phòng khám Lê Lợi có đội ngũ bác sĩ chuyên môn, giàu kinh nghiệm và được trang bị các thiết bị hiện đại để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân. Ngoài ra, phòng khám cũng thường xuyên tổ chức các chương trình tư vấn sức khỏe, giáo dục bệnh nhân về cách chăm sóc sức khỏe phụ nữ.
 
Top