• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

hướng dẫn cách phối mèo thành công

nhà của meo

New Member
THỜI GIAN MANG THAI CỦA MÈO VÀ CÁCH CHĂM SÓC MÈO BẦU



Thời gian mang thai của mèo
thường kéo dài từ 56 đến 71 ngày, trung bình khoảng 67 ngày. Mèo cái thường bắt đầu động dục khi đạt khoảng 2,3 - 3,2 kg và từ 5 - 9 tháng tuổi. Tuy nhiên, cũng có trường hợp mèo 4 tháng tuổi đã động dục và mang thai. Mèo lai thường bắt đầu động dục sớm hơn mèo thuần chủng. Thời gian mang thai của mèo phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng trung bình thường kéo dài 7 ngày, có thể lên đến 21 ngày. Nếu mèo cái không gặp được mèo đực và không mang thai, nó có thể động dục trở lại. Thời hoạt động sinh sản và mang thai của mèo phần lớn vào mùa xuân, nhưng thời gian mang thai của mèo có thể vào bất kì thời gian nào trong năm, đặc biệt là ở khi hậu ôn hoà và ấm áp.


Dấu hiệu nhận biết mèo mang thai bao gồm:

  1. Chu kỳ động dục tạm dừng: Đây là dấu hiệu đầu tiên bạn nhận ra mèo cưng có thai. Thời gian mang thai của mèo được tính qua chu kỳ động dục trong vòng 10 ngày đến 2 tuần. Nếu chu kỳ động dục đột nhiên dừng lại, chứng tỏ mèo đang mang bầu.
  2. Đầu ti của mèo mang thai: Đầu ti của mèo sẽ căng lên và đỏ hồng hơn.
  3. Mèo thèm ăn hơn: Trong thời gian mang thai, cần chăm sóc theo thực đơn đầy đủ dinh dưỡng.
  4. Buồn nôn: Giống như việc ốm nghén ở loài người, nôn là dấu hiệu hoàn toàn bình thường với mèo mẹ. Thường xảy ra từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 4 của thời gian mang thai. Nếu mèo mẹ nôn nhiều và liên tục, bạn cần đưa mèo cưng đến bác sĩ thú y ngay lập tức.
Sau khi mèo mang thai, bạn cần chú ý đến việc chăm sóc mèo bầu:


  • Chế độ dinh dưỡng: Cung cấp thức ăn giàu dinh dưỡng cho mèo mẹ.
  • Đỡ đẻ cho mèo: Khi mèo bắt đầu đẻ, hỗ trợ mèo mẹ trong quá trình này.
  • Vệ sinh cho mèo mẹ và mèo con: Đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho mèo mẹ và mèo con sau khi đẻ.
  • Chăm sóc mèo mẹ sau sinh: Sau khi đẻ, mèo mẹ cần được chăm sóc đặc biệt để hồi phục sức khỏe.
Nếu bạn quan tâm đến việc chăm sóc mèo mẹ mang thai, hãy thường xuyên đưa mèo đến bác sĩ thú y để kiểm tra và bổ sung dinh dưỡng cho mèo. Chúc bạn và mèo cưng có một khoảng thờ
 
Top