• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Lưu ý nuôi nhím trong mùa lạnh

huang

T.Viên Năng Động
Lưu ý các bạn mua nhím trong thời gian này nên mua thêm bóng đèn 40W về thắp cho nhím ko lạnh, phòng nhím bị chết, nên nuôi nhím trong thùng giấy cho giữ nhiệt
 

huang

T.Viên Năng Động
Nhím thỉnh thoảng mình vẫn cho ăn thêm sâu khô và thịt lợn nạc luộc, chứ ăn riêng thức ăn khô của mèo không đủ chất.
Nhím mà lông càng dày thì chứng tỏ nuôi tốt
 

huang

T.Viên Năng Động
nhím có thay lông nhọn ko bạn vì mình thấy đợt này lông nhọn rụng hơi nhiều

Nhím có mọc lông mới lại bình thường, rụng lông nhiều phần nhiều là do bạn nuôi cho ăn thiếu chất
Nhím lông càng dày thì càng tốt
 

alibabon

Member
bác nuôi nhím mà thắp thêm đèn tốn kém thế!!??
chỉ cần cho em nó mùn cưa or 1 bó cỏ khô là em nó wa hết mùa giá rét à. nhím kiểng ko thik1 sáng lắm đâu hi, theo mình là dzậy.
còn nếu bác nào chơi cầu lông thì lấy cái ống đựng cầu, cắt ngắn ra, bỏ vào chuồng và thêm tí mùn cưa or dếnh khô...
or muốn đẹp thì cho em nó cái nhà nhỏ vừa size là nhất ha.
đôi lời từ bản thân....
 

alibabon

Member
chẳng cần j đặc biệt đâu bạn, cho ăn Meo + sâu tươi supper worm là oke à. ra cho bán đồ ăn cho chim, cá á. 10k là em nó ăn cả tuần.
 

KID 26

New Member
chẳng cần j đặc biệt đâu bạn, cho ăn Meo + sâu tươi supper worm là oke à. ra cho bán đồ ăn cho chim, cá á. 10k là em nó ăn cả tuần.

anh ơi mí con sâu tươi đó ra tiệm nói là sâu gạo phải không anh
 

xungfen

YTC Developer
có 2 loại sâu, sâu gạo và sâu supers sworm

-sâu gạo nhỏ cho chim ăn, giá ở tp ngay thuận kiều 10-12k/1lon gạo cân dc 200g, ăn dc 1 tuần, cần có 1 cái sàn để sàn bột và phân sâu khi cho ắn. sống dai, có thể nuôi sâu bằng rau nhà lặt bỏ, bánh mì vụn, cùi bắp v.v. , , hạn chế nước ( rau nhiều o tốt, vừa phải là dc), sống rất dai khó chết.

-super sworm to, khoảng 2 đốt ngón tay, để nuôi cá rồng, nhím, hamster, chổ bán cá tphcm lưu xuân tín bán 13-15k/100g vài nơi bán 20-22k/100g, mỗi lần ăn dùng kẹp gắp là dc. có thể nuôi bằng rau lặt bỏ, bánh mì, cùi bắp v..v cũng hạn chế nước( rau nhiều o tốt nên là thức ăn khô) , rất dễ chết, chết rất hôi giống mùi gián, vài con chết dẫn đến lây ra chết hết, chết do nóng, lạnh, ẩm quá.

=> cả 2 loại sâu đều cần mặt thoáng rộng , nên mua 1 cái thau nhỏ để để sâu ăn trong 1 tuần, và đậy lại bằng báo hoặc bì cứng, sâu sẽ sống dai hơn.

so sánh thì thấy cho ăn sâu gạo rẽ hơn 1 nữa, nó chung cho ăn me-o, sâu ăn kèm 1 tuần mua 1 lần là dc. sâu nào cũng dc, rẽ là dc.
 
Top