• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo 34 hymalaya và màu hồng phấn 2 tháng tuổi

linhmu_93

T.Viên Năng Động
Bạn ơi màu này gọi là lilac point :) k phải hymalayan nhé! Vì Hymalayan là tên riêng giành cho 1 nhánh mèo màu chocolate point của 34 mặt tịt :D
Up cho các bé xinh!
 

linhmu_93

T.Viên Năng Động
Đâu chị, tất cả mèo 34 color point đều gọi là Himalayan mà( trong đó tất nhiên có cả chocolate point và lilac point).

Thế mấy đứa này gọi là hymalayan đc k e ? @.@
 

sweetmemory2602

YTC Developer
Em cũng không biết, nếu là 34 thật thì gọi là Himalayan( nhưng có vẻ gọi là color point thì hợp lý hơn). Em thấy mấy đứa này giống Bụi nhà chị Mai:).
 
Thấy các bạn tranh luận mình cũng thấy tò mò nên tìm hiểu thử thì được biết là ba tư colour point đều đc gọi là himalayan hết ;)
Nguồn mình xem đây http://www.eurocatfancy.de/en1/nav/cat-breeds/HIM/himalayan_profile.html?langOpts=de
 

sweetmemory2602

YTC Developer
Tranh luận gì đâu bạn:). Đúng là tất cả mèo 34 color point đều gọi là Himalayan, còn các giống mèo còn lại nếu là color point thì vẫn gọi là color point chứ không phải Himalayan. Vậy nên nếu mấy bé này là 34 thì sẽ gọi là Himalayan, còn không phải 34 thì chỉ cần gọi color point cũng được mà:).
 
Bạn linhmu_93 bảo là himalayan chỉ để chỉ 1 nhánh mèo ba tư chocolate point thôi mà bạn.
Mà nói chính xác ra, nếu bạn đọc kĩ link mình post, thì ko cứ gì mèo 34 colourpoint mới đc gọi là himalayan đâu bạn ạ. Himalyan ko phải là 1 giống mèo tự nhiên mà là do con người tạo ra, nó là kết quả của việc lai tạo giữa giống mèo xiêm và mèo lông dài :)

The Himalayan, often referred as Colorpoint, in former times up to 1950 called Khmer, is a man-made breed, resulting from cross breeding between Siamese and long-haired cats done by the Swedish geneticist K. Tjebbes in 1924.
 

sweetmemory2602

YTC Developer
Giờ thì mình thấy chỉ có mèo 34 mới gọi là Himalayan chứ vs những mèo khác chủ yếu vẫn gọi là color point mà, vd British Shorthair color point, British longhair color point...nói chung Himalayan là tên gọi của 1 dòng mèo 34 chứ cũng đâu còn dùng để chỉ chung tất cả mèo màu giống mèo Xiêm nữa. Nếu bạn search Google cụm từ Himalayan cat thì phần lớn các kết quả sẽ cho ra mèo 34 color point.
 
Uh mình xin lỗi. Mình vừa đọc đoạn cuối bài thì thấy là sau này người ta chỉ kết hợp xiêm với ba tư và đến năm 1984 thì CFA ghép nhóm Himalyans vào chung với nhóm Persians rồi :)
 

sweetmemory2602

YTC Developer
Uh mình xin lỗi. Mình vừa đọc đoạn cuối bài thì thấy là sau này người ta chỉ kết hợp xiêm với ba tư và đến năm 1984 thì CFA ghép nhóm Himalyans vào chung với nhóm Persians rồi :)

Hix, mình chẳng thấy ở đây có gì để bạn phải xin lỗi cả-_-, bạn nói thế mình ngại quá:((. Thực ra thì dù sao giờ mình thấy mọi người cũng hay gọi mèo color point là Himalayan mà( mình h cũng toàn gọi thế:) ), có sao đâu=)). Mình thấy chúng ta nên xin lỗi bạn chủ top thì hơn, làm loãng topic của bạn ấy rồi:((.
 
Hix, mình chẳng thấy ở đây có gì để bạn phải xin lỗi cả-_-, bạn nói thế mình ngại quá:((. Thực ra thì dù sao giờ mình thấy mọi người cũng hay gọi mèo color point là Himalayan mà( mình h cũng toàn gọi thế :) ), có sao đâu=)). Mình thấy chúng ta nên xin lỗi bạn chủ top thì hơn, làm loãng topic của bạn ấy rồi:((.

Hi, mình xin lỗi là xin lỗi tất cả các bạn đọc bài mà, bạn ko phải ngại đâu ^^ Sai thì phải nhận chứ, tránh để cho các bạn khác có cái định nghĩa sai lầm về 1 giống mèo :) Thôi ko cmt nữa ko lại loãng topic của bạn bigcake ;)
 

BoS

YTC Developer
Ôi xinh quá, muốn 1 bé hyma lắm nhưng đang k có điều kiện. UP cho các bé mau về nhà mới
 
Top