• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo ALD 4 tháng bị chấy, ngứa tai và thay lông ! Giúp mình với.

foxrain311

Active Member
1: bé nhà bạn đã được 4 tháng và đây là thời gian các bé thay đổi lông + thêm thời tiết đang nóng dần lên nên lông của các bé sẽ dụng nhiều hơn so với thời tiết lạnh, bạn cứ thường xuyên chải lông cho bé nhà bạn là rất tốt để tránh trường hợp bé tự liếm là sẽ nuốt rất nhiều lông vào bụng, còn về thức ăn giúp đẹp lông thì bạn thử cho bé ăn bì lợn xem ( món này mình học theo diễn đàn và cũng cho bé nhà mình ăn nhưng ko nhiều) ngoài ra bạn có thể cho ăn thêm thịt gà và 1 số loại vitamin giúp đẹp lông của mèo và dùng sữa tắm chuyên dụng của mèo.
2: về việc tiêm phòng và tẩy run cho bé thì bé nhà bạn đã đến tuổi rồi đó, bạn cho bé đến viện thú y quốc gia trên đường trường chinh or hanvet ý ( mình toàn khám cho mấy bé nhà mình ở 2 địa chỉ đó) đến đó bé nhà bạn sẽ đc tẩy giun và tiêm mũi phòng 3 bệnh ( hết có 300k thôi) ngoài ra nếu cần bạn có thể tiêm thêm mũi phòng dại (150k) ở đó có sổ theo dõi và đảm bảo nữa
3: còn về tai của bé nhà bạn thì có 2 khả năng: 1 là chỉ là do tai bé bẩn nên bé gãi, cái này bạn chỉ cần mua thuốc nhỏ tai opit (100k) nhỏ và vệ sinh hằng ngày là đc. 2 là trong tai của bé có giận tai, cái này bạn phải mua thuốc dexoril của hãng virbac (110k) nhỏ và vệ sinh bằng nước opit chỉ 3 4 hm là hết thôi, bạn mua trên thụy khuê ý.
4: còn trị giận trên người bé thì bạn mua vòng trống giận của virbac ý mình thấy đeo hiệu quả lắm có 95k thôi mua ở hanvet trên đường thụy khuê nhé ( mình toàn dùng của hãng virbac thôi )

5: còn đồ dùng, vật dụng, thức ăn, đồ chơi thì mình hay mua ở shop cún bông d/c ngõ 41 phùng chí kiên cầu giấy nằm trên đường hoàng quốc việt ý, shop đấy bán thức ăn và catsan rẻ hơn các shop khác từ 5k->10k đấy mà hàng cũng đảm bảo chất lượng.
Đó là những gì mình biết và địa chỉ quen thuộc để chăm sóc cho mấy bé nhà mình, nên mình chia sể với bạn. Chúc bé nhà bạn luôn xinh đẹp nha :)
 
Top