• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HN Sự cố đứt ftth biển Viettel sửa trong suốt 10 ngày

dvviettel90

New Member
Từ tối ngày 2/8/2016, Nhiều người dùng lắp cáp quang viettel ở Việt Nam có ý kiến với tổng đài Viettel do khả năng truy cập vào website rất chậm, nhất là vào các website của nước ngoài, do đó Viettel ngay sau đó đã lên tiếng về vụ việc này và nêu ra nguyên nhân rằng một phần tuyến cáp quang biển AAG từ Việt Nam đi Hong Kong gặp sự cố gây tương tác đến kết nối đường truyển mạng cáp từ Việt nam đi quốc tế, đường truyền trong nước vẫn dùng được bình thường . Ngay sau khi phát hiện sự cố, Tập đoàn Viettel đã bổ sung dung lượng từ tuyến sợi thủy tinh Liên Á và tiến hành định tuyến lại cho các bạn để quý khách sử dụng dịch vụ mạng của Viettel có thể truy cập mạng từ việt nam đi quốc tế được bình thường .



Nhà mạng này cũng khẳng định, do đã kịp thời bổ sung dung lượng từ tuyến fiber biển Liên Á (IA) để bù đắp dung lượng kết nối quốc tế nên các giao tế , thảo luận thông tin , kết nối mạng cáp trong suốt nước và quốc tế, của khách hàng Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt fiber AAG.

Đại diện Viettel cũng cho biết thêm, trước đó, nhận thấy tuyến ftth AAG thường xuyên gặp sự cố đứt cáp Viettel đã đầu tư thêm tuyến sợi thủy tinh biển Liên Á để bảo đảm gắn kết của các bạn không bị thúc đẩy bới các sự cố đứt cáp. Và đại diện của Viettel cũng khẳng định rằng các khách hàng sử dụng gói cước viettel adsl sẽ không bị ảnh hưởng đường truyền đi quốc tế cũng như trong nước.

Trước đó, vào tối 2/8/2016, Nhiều báo đã đưa tin rằng quý khách sở hữu các mạng sợi thủy tinh viettel phản ánh thông báo , tối ngày 2/8, sau khi việc truy cập vào các trang quốc tế khó khăn, có trang load được nhưng không hết, có trang không thể truy cập, độc giả này đã liên lạc với bộ phận coi ngó các bạn của đơn vị cung cấp dịch vụ mạng viettel và được thông tin duyên cớ do fiber biển gặp sự cố.

Sáng nay, ngày 3/8/2016, Các nhà cung cấp dịch vụ mạng cáp của Viettel cũng như các nhà mạng FPT, VNPT cũng đã công nhận thông tin , từ ngày 2/8, do thúc đẩy của bão số 2, tuyến fiber biển AAG đã bị đứt và chưa có thông báo chính xác về khung giờ sẽ khắc phục sự số từ phía đối tác quản lý tuyến AAG. thời gian tối thiểu nhàng nhàng để khắc phục sự cố đứt cáp là khoảng 10 ngày. Như vậy, tối thiểu phải đến ngày 13/8/2016, việc truy cập đường truyền Việt Nam mới trở lại bình thường .

Kinh nghiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho hay, trong suốt khung giờ tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố, bị đứt, nếu không có kế hoạch đề phòng , lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam như VNPT, Viettel, FPT… đang hoạt động trên tuyến đường truyền quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ sẽ đều bị thúc đẩy .

Tìm hiểu thêm về gia mang viettel hiện thời

Kể từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến fiber biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập đường truyền từ Việt Nam đi quốc tế bị chấp chới , thậm chí có thời điểm rất khó để tiến hành giao du . Gần đây nhất, là vào gần cuối tháng 6 tuyến sợi thủy tinh biển AAG tại nhánh S1 kết nối từ Hồng Kông đi Malaysia được bảo hành . trong khung giờ này, các dịch vụ mạng internet cũng đã phải triển khai các lựa chọn ngừa , bổ sung dung lượng quốc tế từ các tuyến sợi thủy tinh biển khác và tuyến cáp đất liền nhằm bảo đảm chất lượng dịch vụ cung cấp tới các khách hàng .
 
Top