• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

nhà của meo

New Member
Silver Spoon - Giải pháp cho mèo biếng ăn, kén ăn từ Nhật Bản
(Dân trí) - Là thức ăn dinh dưỡng tổng hợp cho mèo ăn ngon miệng số 1 Nhật Bản, Unicharm Silver Spoon mang đến những bữa ăn Nhật thơm ngon, cân bằng dinh dưỡng.
Thiếu hụt các sản phẩm thức ăn hỗ trợ mèo ăn ngon miệng
Theo khảo sát của Unicharm về thị trường thức ăn cho mèo, 42% người được hỏi cho rằng các sản phẩm hiện tại không khắc phục được hiện tượng mèo chán ăn, bỏ bữa.
Khảo sát cũng chỉ ra rằng ngày càng có nhiều lựa chọn thức ăn cho mèo như pate, xúc xích, thức ăn hạt, bánh thưởng… nhưng lại thiếu hụt các sản phẩm giúp mèo ăn ngon miệng, cải thiện tình trạng chán ăn.
Anh Quân (26 tuổi, Đà Nẵng) hiện nuôi 2 chú mèo gần một năm nay. Công việc bận rộn, đi làm cả ngày, Quân không có đủ thời gian để chuẩn bị từng bữa ăn của mèo nên thường cho chúng ăn thức ăn hạt. "Có thời điểm mèo cũng ăn kém. Mình phải đan xen các loại hạt khô cùng pate hay thức ăn tự nấu".
Chị Thu Quỳnh (30 tuổi, Hà Nội), chủ shop bán thực phẩm cho mèo cho biết: "Có những khách hàng mỗi lần đến shop của tôi là tìm mua một loại thức ăn mới vì mèo của bạn ấy rất kén ăn, thường xuyên bỏ bữa, lâu dần dẫn đến tâm lý dễ cáu kỉnh và hoạt động kém linh hoạt".
Nhiều người nuôi gặp phải hiện tượng mèo biếng ăn (Ảnh : Shutterstock).
Bí quyết giúp mèo ăn ngon miệng
Nhằm hạn chế tình trạng chán ăn sinh lý ở mèo, chủ nuôi cần nắm vững những yếu tố giúp mèo ăn ngon miệng hơn bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất và cân bằng.
Đổi mới thực đơn
Nếu mèo có dấu hiệu bỏ bê việc ăn uống, thay đổi, làm mới thực đơn là giải pháp nên thử đầu tiên, giúp kích thích khứu giác, vị giác, gia tăng cảm giác ngon miệng. Chủ nuôi có thể thử thức ăn dinh dưỡng tổng hợp dạng hạt Silver Spoon - dòng thức ăn cho mèo ăn ngon miệng đứng đầu thị trường Nhật Bản- vừa có mặt tại Việt Nam.

Unicharm Silver Spoon là thương hiệu thức ăn cao cấp cho mèo ăn ngon miệng số 1 Nhật Bản trong 5 năm liên tiếp với 2 vị cá ngừ và thịt gà (Ảnh: Unicharm).
Theo nhà sản xuất, bí quyết của Silver Spoon nằm ở nguyên liệu tươi ngon, hảo hạng như cá ngừ, thịt gà... được lựa chọn kỹ lưỡng và bảo quản theo các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Nhật Bản. Sản phẩm được ứng dụng công nghệ chế biến thực phẩm độc quyền Core- coating của Tập đoàn Unicharm giúp lưu giữ vị ngọt tự nhiên của nguyên liệu cùng lớp bột cá bao phủ bên ngoài gia tăng vị ngon, kích thích mèo ăn ngon, ăn khỏe.
Đảm bảo môi trường ăn phù hợp
Chủ nuôi cần đảm bảo môi trường ăn phù hợp với tính cách ưa sạch sẽ của mèo, nên cho mèo ăn ở khu vực riêng biệt, vệ sinh, yên tĩnh, cách xa những vật nuôi khác và ít người qua lại, giúp đem lại cảm giác thoải mái, an toàn. Ngoài ra, đĩa ăn nông, rộng và được rửa sạch hàng ngày sẽ là lựa chọn phù hợp để chứa thức ăn, nước uống cho mèo.
Dành thời gian chăm sóc để mèo thấy vui vẻ
Đối với những chú mèo biếng ăn do căng thẳng, chủ nuôi nên dành thời gian chăm sóc để mèo luôn cảm thấy vui vẻ, từ đó ăn ngon miệng hơn. Là loài vật nhạy cảm, mèo có thể gặp căng thẳng vì những thay đổi xung quanh như chủ nuôi chuyển nhà, đi xa (đi công tác, du lịch), nhà có thêm thú cưng khác… Vỗ về, chơi đùa với mèo sẽ giúp chúng giải tỏa tâm lý chán nản và tìm thấy niềm vui ăn uống trở lại.
Chủ nuôi nên chơi đùa với mèo để chúng được giải tỏa tâm lý căng thẳng (Ảnh : Shutterstock).
Đưa mèo đi thăm khám tại cơ sở thú y
Nếu mèo chán ăn nhiều ngày kèm các biểu hiện như mệt mỏi, tiêu chảy, chủ nuôi cần đưa chúng đến các cơ sở thú y để thăm khám và điều trị. Các vấn đề về hô hấp, răng miệng hay tiêu hóa đều có ảnh hưởng đến việc ăn uống, khiến mèo cảm thấy khó chịu, thậm chí đau đớn khi ăn.
Đưa mèo đến bác sĩ thú y để tìm hiểu lý do dẫn đến chứng biếng ăn kéo dài (Ảnh : Shutterstock).
 
Top