• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Đặc điểm nhận dạng mèo anh lông ngắn thuần chủng

1.Nguồn gốc loài mèo anh lông ngắn thuần chủng :
Mèo Anh lông ngắn ( hay còn gọi là mèo ALN ) là giống mèo có lịch sử lâu đời nhất của nước Anh. Là sự kết hợp của giống mèo Ai Cập cổ và những chú mèo đường phố ở Anh.

Theo ghi chép, mèo anh lông ngắn từng có một thời kỳ bị thất sủng tới mức gần như tuyệt chủng do làn sóng nhập cư các loài mèo độc, lạ khác. Kết hợp với việc người dân cho lai giống với nhiều loài mèo khác nên trước những năm 60 việc tìm một con mèo anh lông ngắn thuần chủng khá khó khăn

Tuy nhiên những nhà sinh vật học, những người yêu mèo với mong muốn bảo tồn giống mèo này đã cố gắng nỗ lực để lai tạo, phát triển trở lại giống mèo aln thuần chủng này và đã cho kết quả thành công mỹ mãn, được cả 2 hiệp hội TICA (The International Cat Association) và CFA (Cat Fancy) công nhận.

2. Đặc điểm nhận dạng mèo anh lông ngắn thuần chủng :

Mèo anh lông ngắn thuần chủng được đánh giá là khá dễ để nhận diện. Chúng sẽ có một số đặc điểm đặc trưng sau

  • Đầu to hơn những giống mèo khác
  • Mép, môi dày
  • Má béo tròn
  • Mắt màu vàng đồng
  • Khung xương to, chắc chắn (nhìn tổng quan to hơn giống mèo khác)
  • Lông ngắn, êm, mượt, mịn, đặc biệt phần lông trước ngực
  • Màu lông xám tro

Nhận dạng mèo anh lông ngắn thuần chủng
Mặc dù bạn có thể thấy nhiều chú mèo anh lông ngắn mắt màu xanh nhưng đó chỉ là kết quả lai tạo với một số giống mèo khác. Bạn hãy nhớ rằng, nguyên bản một chú mèo anh lông ngắn thuần chủng luôn luôn có mắt màu vàng đồng và lông màu xám tro.

3. Cách phối mèo anh lông ngắn để ra màu lông như ý

Mèo anh lông ngắn tại Việt Nam là giống mèo khá đa dạng về màu lông do mức độ phổ biến của chúng. Nhiều “sen” do không thích màu lông xám tro thuần chủng của mèo aln nên đã đem chúng lai tạo với nhiều giống mèo khác để cho ra các màu lông khác nhau như Tabby, Bicolor, trắng silver, Hyma, Lilac, đen, vàng…. Ngân sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm phối mèo anh lông ngắn để ra các màu như ý

Mèo anh lông ngắn màu trắng
Mèo anh lông ngắn màu trắng thường là kết quả lai tạo giữa mèo anh lông ngắn thuần chủng với một chú mèo khác có lông màu trắng. Theo kinh nghiệm của Ngân, để có một chú mèo anh lông ngắn màu trắng đẹp nhất bạn nên lai với giống mèo ba tư. Nhưng nếu bạn muốn giữ lại bộ lông ngắn của mèo aln thì hãy cho lai với một chú mèo trắng loài khác.


Mèo anh lông ngắn màu trắng
Mèo anh lông ngắn màu Tabby
Mèo anh lông ngắn màu Tabby là sự lai tạo giữa mèo aln thuần chủng và mèo mướp. Vì vậy chúng sẽ có bộ lông màu trắng xám với các vân sọc rất đẹp. Đây cũng là loại lông mà Ngân rất thích, vừa giữ được chút gì đó màu lông xám thuần chủng mà lại có thêm các vân sọc của mèo mướp nhìn rất khỏe.




Mèo anh lông ngắn màu Tabby
Mèo anh lông ngắn Bicolor
Mèo anh lông ngắn Bicolor thực ra là giống mèo nhị thể (2 màu). Một chú mèo được coi là Bicolor bắt buộc sẽ phải có dải lông màu trắng ở phần thân dưới bắt đầu từ sống mũi, còn phân thân trên sẽ là dải màu khác. Nổi tiếng nhất trong dòng Bicolor có lẽ là giống mèo Tuxedo.

Để phối ra một chú mèo anh lông ngắn bicolor bạn chỉ việc cho mèo aln của bạn phối với một chú mèo màu bicolor khác. Tùy vào % gen nhị thể của mèo mà đàn con sinh ra sẽ có tỷ lệ đạt màu bicolor khác nhau. Cũng hơi may rủi phải không ^^!


Mèo anh lông ngắn Bicolor
Mèo anh lông ngắn màu Silver
Mèo anh lông ngắn màu Silver hay còn gọi là màu ánh bạc. Rất nhiều con “sen” thường nhầm màu silver với màu Tabby. Màu Silver trên mèo aln là kết quả lai tạo với mèo Xiêm. Vì vậy nếu đã từng nhìn thấy một chú mèo Xiêm, “sen” chỉ cần để ý chúng sẽ không có phần đen thui ở mũi, mặt, tứ chi,… ( Xem ảnh để rõ hơn nhé )


Mèo anh lông ngắn màu Silver
Mèo anh lông ngắn màu Hyma
Mèo anh lông ngắn màu Hyma cũng là kết quả lai tạo với giống mèo Xiêm, tuy nhiên điểm khác biệt giữa màu Hyma với màu Silver chính là sẽ có những đốm đen mờ ở mặt, tai, chân,… ở đàn mèo con. Nhìn qua trông khá giống với một chú mèo Xiêm thuần.


Mèo anh lông ngắn màu Hyma
Mèo anh lông ngắn màu Lilac
Mèo anh lông ngắn màu Lilac cũng là một màu lông rất dễ gây nhầm lẫn cho các “sen” không có kinh nghiệm. Một chú mèo thuần màu lilac sẽ có màu xám kem toàn bộ cơ thể, số còn lại sẽ có màu hơi hơi giống màu silver như ở trên nhưng các đốm đen sẽ không rõ ràng như màu silver.




Mèo anh lông ngắn màu Lilac
3.Tính cách của giống mèo anh lông ngắn

Bạn có để ý rằng tại sao thời gian gần đây Việt Nam cực kì ưa chuộng giống mèo anh lông ngắn, lông dài này không? Ngoài cái má béo như ở phần ngoại hình đã giới thiệu thì sự đáng yêu của mèo aln đến từ tính cách của chúng.

  • Tính hướng nội ( không lo bỏ nhà đi bụi, chỉ có nằm nhà ngủ cả ngày )
  • Ưa vuốt ve, quấn chủ, thích nằm trong lòng
  • Tính cam chịu, không hay cào ( rất an toàn cho trẻ nhỏ )
Nhìn chung giống mèo anh lông ngắn khá ngoan ngoãn, dễ dạy bảo và khá tình cảm với những con vật khác nhỏ bé hơn ở chung nhà.

Hi vọng qua bài viết đặc điểm nhận dạng mèo anh lông ngắn thuần chủng , các bạn đã có thêm cho mình chút kiến thức về giống mèo này. Hãy đồng hành cùng meoanhlongngan.site để luôn được cập nhật những tin tức mới nhất về các loài mèo đang được ưa chuộng nhất nhé.

Nguồn tin tức bất động sản : http://meoanhlongngan.site/dac-diem-nhan-dang-meo-anh-long-ngan-thuan-chung
 
Top