• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Các bạn cho hỏi mèo nhà mình bị sao? (Có Ảnh)

mv2107

Member
nhà mình có nuôi 1 chú mèo ALD, ở trên phần gáy mình đề ý từ lâu là bới sâu vào chân lông thì thấy rất nhiều hạt li ti như cát màu đen, và hnay mình bới thì thấy có 1 con bọ bò trong đó. chắc mèo nhà mình bị bọ rồi nhưng mình ko hiểu những cái hạt li ti màu đen kia là gì và cách giải quyết như nào? Mong các bạn giúp đỡ mình! Gấp Gấp!!!
Ảnh đẩy ạ!

Ảnh 2
 

Eiffel*FR

Silvery Palace Cattery
căng quá, trứng bọ bạn ạ, bạn đầu tiên chịu khó xén hết lông mèo, sau đó tắm rửa cho em nó sạch sẽ là được. Càng sớm càng tốt trước khi lũ bọ kia phát triển bám vào quần áo chăn gối bạn nhé.
 

ngoe

New Member
trứng rận bạn ạ. mèo nhà mình trước cũng có. bạn tắm cho em nó bằng sữa tắm cho chó mèo xem? mình dùng Fay thì sau mấy lần tắm thấy em nó khỏi mà từ đó đến giờ cũng k thấy bị lại nữa :D
 

CAT.city

YTC Developer
viêm da nhé bạn. cái này là do mèo ăn uống xong liếm tay rồi vuốt lên ng ( rửa mặt ý), liếm lông (tắm). bạn tắm và giữ mèo sạch là được nhé, nên dùng lược chuyên dụng để chải nhé. nhiều bạn nhầm với trứng rận đây, trên đó là viêm da hay còn gọi là viêm truyến nhờn dưới da của mèo. không nh ở người bị trứng cá, viêm này khiến vùng da bị bẩn, xuất hiện những hạt màu đen, hay thấy ở mép, ở cằm, ở tai và lưng của mèo những chỗ hay liếm ấy. chính bị viêm gây ngữa nên càng liếm nhiều hơn, để lâu gây ửng đỏ rụng lông, gãi đến chảy máu như những dạng viêm da lông khác. bạn làn sạch vùng da đó và chú ý vệ sinh cho bé là ổn thôi.
Chúc bạn nuôi mèo khoẻ, chăm mèo ngoan!
 
Top