• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

chào cả nhà

annapham

New Member
mình có nuôi một chú thỏ, sáng nay bé nhảy lung tung trong chuồn rất mạnh, gót chân của bé thì bị chày và sức lông khá nhiều chảy máu nửa, bàn chân bé bị co quéo lại, bé chỉ đi khập khiểng duoc một bên thôi, mình rất lo ko biết bé có bị sao ko nữa, có cách nào giúp bé duoc không, liệu bé có bị tật suốt đời không ? làm ơn giúp mình với, bé đáng iu lắm mọi người ak
 

anhlinh

New Member
nếu mới xẩy ra bạn nên rửa sạch vết thương, sát trùng và đưa bé đến phòng khám để chẩn đoán, người ta có thể sẽ chụp x-quang để kiểm ra kỹ hơn.
Nếu gãy xương thì có thể hồi phục
Nếu bị đứt vào cơ hay dây thần kinh thì khả năng mang tật suốt đời khá cao.
Có thể trường hợp bị viêm, sưng lên thì điều trị khá dễ.
Tóm lại tình hình không đến nỗi nào, nếu còn đi cà nhắc được thì cũng chưa đến nỗi nguy hiểm đâu., nếu bạn muốn an tâm hơn thì bạn nên mang đi chụp x quang càng sớm càng tốt
 

Minh Vũ

Đang ốm nên kế hoạch mua mèo ALD, ALN tạm dừng T ^
Em nên kiểm tra lại chuồng, nếu nhỏ quá hoặc có nhiều cạnh sắc, nên thay chuồng khác. Vết thương em có thể tự chẩn đoán bằng mắt, nếu gẫy hay bong cơ sẽ tím da, còn vết thương hở ko đáng lo. Em nên nhờ mẹ hoặc anh chị lớn băng bó cho nó. Chúc thỏ của em nhanh khỏe! :)
 
Top