• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Em mới nuôi hams nên k biết gì cả mong mọi ng` chỉ giáo

6chip9

YTC Developer
Cho em hỏi:
* Làm sao để hams quen mùi của chủ ? (vì cứ mỗi khi em bế bé ra là y như rằng bé chạy tìm mọi chỗ để trốn)
* Hams bao nhiêu tuần tuổi thì có thể sinh sản, khi hams mẹ có thai thì có cần phải tách hams bố ra hay không ?
* Có thể cho hams ăn trái cây sấy được không, loại đóng bao vinamit đó(nếu được thì cho ăn bao nhiêu một tuần)?
* Cho vào khay thức ăn khoảng bao nhiêu thức ăn là đủ( em nuôi 2 bé mới có 2 tuần tuổi à)?
* Em lót chuồng bằng cát thơm với lại hạt hút ẩm ( em có bỏ vào đấy 1 chén cát cho mấy bé tắm mà bé không tắm, cứ chui vào rồi xới cho cát bay tung tóe lên và ... ngủ ở trong đó sau đó thì mang cát vào cả nhà ngủ để tắm :ngoi_xom: :ngoi_xom: :ngoi_xom:
Em mong mọi người chân thành giúp đỡ vì mới nuôi lần đầu nên chưa có kinh nghiệm :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo: :go_mo:
 

Nhok1997

New Member
câu 1: đây cái bạn cần đây http://www.yeuthucun...hams/ vào đó mà đọc nha bạn
câu 2: tùy loài bạn. nhưng thường thì 4-6 tuần tuổi nhưng có 1 số anh trên 4 rum bảo tốt nhất nên để tới 2 tháng tuổi.
câu 3: mình chưa nghe ai nói về vấn đề này nhưng mình nghe nói có thể cho ăn nho sấy đc.
câu 4: lúc đầu bạn cho 1 ít vào ngay hôm sáu nếu hết thì bạn cho nhiều thêm tí cứ như vậy ( nhớ kiểm tra túi dự chử thức ăn của các pé nha bạn)
câu 5: cái này mình chịu hixhix vì nhà nghèo ko có đủ đk như bạn nhưng chắc tại tụi nó ko thích tắm trong chén ấy tốt nhất bạn nên mua 1 cái nhà tắm cho tụi nó :03: vì tụi nó cũng bít xấu hổ mà bạn thử nghĩ xem nếu mình bắt bạn tắm ở ngoài đường thì bạn có thể tắm đc ko ? :hmmm:
 

chirido

YTC Developer
Hì chào bạn. Thật ra nuôi hams rất dễ chỉ cần bạn chịu khó wan tâm để y tới em nó 1 chút là ok rồi. Thức ăn sấy của vinamit nếu đúng thì ko cho ăn, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể cho em nó ra ngoài nhấm nháp món ăn lạ trên tay bạn thì cũng giúp bạn wen hơi tay bạn, nhưng đừng cho em nó ăn quá nhiều vì thức ăn của người luôn có gia vị ko tốt cho tiêu hóa của em nó. Còn tăm thì bạn mua 1 nhà tắm hay thỉnh thoảng cho bé ra 1 cái chậu đổ cát vừa đủ rồi tắm, nếu em nó chưa biết tắm thì lúc đầu bạn cho bé vào chặn cửa đừng cho ra ngoài, nó ở trong đó lâu thì biết tự tắm ah`, bạn đừng để luôn nhà tắm trong chuồng vì thường cát khô thì sẽ mát nên em ấy thích vào ngủ ,vào đó em nó tiểu ra thấm vào cát tắm rồi dính lên người em nó sẽ rất dơ và hôi, cứ khoảng 2 ngày bạn tắm cát là ok rồi. Chúc bạn có những bé hams thật đang iu nhé!
 

6chip9

YTC Developer
Tks mọi người nhiều lắm vì đã quan tâm đến topic của em thật sự lần đầu nuôi nên k biết gì cả :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :khoc_nhung_ko_chiu_thua: :la_bay: :la_bay: :la_bay: :la_bay: :la_bay: :la_bay:
 

chirido

YTC Developer
Có gì bạn cứ vào yahoo hỏi mình chỉ cho, lúc trước mình làm cho nhà vật yêu nên mình cũng biết ít nhiều về tình trạng của mấy bé hams! anhthu.nguyen2710
Vui khi giúp được bạn. :khoc_nhung_ko_chiu_thua:
 

mynlik3.t0mb0y

New Member
cho tui hỏi nhà tui ko có máy lạnh vậy có thể nuôi hamster đc ko z
tui định nuôi mà nghe nói hamster fải có máy lạnh nó mới sống :-s
 

milkchocolate

T.Viên Năng Động
6CHIP9: BẠN POST BÀI SAI BOX NHÉ, MÌNH ĐÃ MOVE LẠI RỒI, LẦN SAU CHÚ Ý CHÚT NHA BẠN
tomboy: nhiệt độ từ 16 đến 32 độ C là các bé có thể sống được rồi, nếu nhiệt độ cao bạn nên mua tấm làm lạnh cho mấy bé, không thay đổi nhiệt độ đột ngột và không để nhiệt độ quá chênh lệnh so với mức nhiệt độ chuẩn.
 
Top