• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Hà Nội:Bán Chồn Nhung Cảnh - Loài thú cưng mới - cực đẹp.

hayate_kun_1994

New Member
Giá 700k bạn ạ.không phải chuột lang đâu bạn ạ.Đây là mình đã lai tạo và cho nhiễm sắc thể của chính bố mẹ loài chồn nhung nên có đc sản phẩm này bạn ạ.

cố lên bạn ạ,bạn làm đc như thế thì chắc không phải bán giá rẻ như thế này nhỉ?bạn là tiến sĩ sinh học cấp quốc tế à?
 

khoamax

T.Viên Năng Động
các bạn thân mến theo mình được biết thì hiện nay chưa có tài liệu nào cho thấy rõ về con chồn nhung này chỉ có một số tài liệu nói rất mong lung rằng xuất sứ từ Nam Mỹ hình dáng rất giống bọ hay chuột lang ở vn chúng ta và mình cũng chỉ biết là chồn nhung ở vn thì chỉ có chồn nhung đen được nhập khẩu từ Quảng Tây trung quốc sang vn mình còn loại chồn nhung nhiều màu như chủ topic giới thiệu thì mình mới thấy lần đầu mình không biết bạn lai tao theo phương pháp gì nhưng quả thật giá 700k cũng là đắt so với giá chồn nhung thật vì giá của 1 cặp chồn nhung thường chỉ vào khoảng 200k=>300k 1 cặp thôi bạn ah và mình cũng nghĩ như thế này mục đích của việc lai tạo là để nhằm nâng cao chất lượng và giảm dc giá thành sản phẩm chứ lai tao ra mà giá thành còn đắt hơn cả giá con gốc mà hình dạng ko khác gì bọ việt nam chỉ có vài chục ngàn đến 100k thì khó thuyết phục được khách hàng và cạnh tranh với hàng nội địa lắm bạn ah mình chỉ đóng góp ý kiến như thế thôi và đương nhiên việc mua bán cũng là thuận mua vừa bán thôi
còn các bạn nào chưa biết về chồn nhung thì vào đây xem hen http://hoinongdanbin...nuoi&Itemid=205
 

Nhung90

T.Viên Năng Động
ồ, vô đây gặp được nhiều chuyên gia à, umh mình cũng nghĩ nếu 700k thì đắt, trong đây hầu hết là học sinh sinh viên đừng hét giá vậy chứ bạn
 

pisushi

T.Viên Năng Động
vợ của thăng Chít nhà e mn ạ
mỗi tội bé quá vừa mua hôm qua 180k
e nghĩ mn mặc cả 160k
cho bác Trang đỡ làm giá
nhưng mn lưu ý là mua ở đây phải bik chọn đực cái nhé
chứ bác ý toàn đoán bừa ko bik phân biệt giới tính đâu
em cũng bị nhầm phải mang đổi hic
mãi mới bik phân biệt
View attachment 14906
khuyến mãi thêm cái ảnh thằng chít nhà e
 

choncung

Member
Hỏi thế gian chồn là gì?

Có thứ chồn gì mà không ăn gà ăn vịt mà lại đi ăn cỏ ăn rau??

Như mình đã nói đây là loài Chồn Nhung không phải chồn ta nó có nguồn gốc từ bên Nam Mỹ và đc dc thuần dường từ lâu nên nó chỉ ăn rau ,củ ,quả thôi bạn ạ.
 

a lưới

New Member
Theo link của mod khoamax cung cấp ở trên thì mình đã thấy hình dạng của chồn nhung đen rồi, mà giá cả của loại đó là 200-300k/kg loại thương phẩm. Việc lai tạo để có được F2 mới đẹp hơn là điều tốt, nhưng giá thành như vậy thì bà con bó tay, đi kiếm nuôi chồn nhung F1 đen tuyền có khi lại độc đáo hơn.
 

hanoipetshop

YTC Developer
Bài báo do một tên phóng viên ngớ ngẩn thiếu kiến thức làm bệ phóng cho những kẻ lừa đảo.

Không có một con chồn hay cáo nào trên thế giới mà lại đi ăn rau ăn cỏ cả. Loại này là chuột lang, là bọ tàu hay tiếng Anh còn gọi là Guinea Pig English. (GP lông ngắn không xoáy)

Còn màu đen hả, mấy bạn nuôi hams cũng biết màu tối là gen trội cứ lấy sóc lai với sóc ra toàn sóc, đen với đen ra toàn đen.

Đề nghị BQT giải quyết topic này để phòng tránh đáng tiếc xảy ra khi có bạn nhỏ không biết và cả tin.
 

Nhung90

T.Viên Năng Động
opppppppppppppppppppppppp mẹ ơi, loại xị ngậu cả rồi, mà tớ cũng tưởng con chồn nó phải khác? vậy chồn ăn gì vậy?
 

funkyman

T.Viên Năng Động
Chi Chồn là một chi có danh pháp khoa học Mustela của họ Chồn (Mustelidae) với khoảng 16 loài. Các loài chồn trong chi này có kích thước dao động trong khoảng 15-35 cm (6-14 inch), và thông thườngg có lớp lông bên ngoài màu nâu nhạt, bụng trắng và chóp đuôi có lông đen. Ở nhiều loài, các quần thể sống trên các độ cao lớn thay lông thành màu trắng với chóp đuôi đen vào mùa đông. Chúng có thân hình mảnh dẻ, cho phép chúng dễ dàng theo đuổi con mồi trong hang. Đuôi của chúng nói chung dài gần bằng phần còn lại của cơ thể. Là các loài động vật ăn thịt có kích thước nhỏ nên các loài chồn này nói chung khá thông minh và mưu mẹo.

Các loài chồn ăn thịt các loài thú nhỏ, và trước đây người ta coi chúng là có hại do một vài loài còn dám bắt cả gia cầm từ các trang trại, hay thỏ (Leporidae) từ các hang nuôi cho mục đích thương mại. Một vài loài chồn và chồn sương, được thông báo là có hành vi thực hiện những điệu nhảy hung hăng kỳ quái, sau khi đã đánh nhau với các con vật khác hoặc cướp được mồi từ chúng. Trong văn hóa dân gian châu Âu, điệu nhảy này được gắn liền với chồn ecmin.

Một loại chồn ecmin (chồn ecmin Sutton) ít được biết đến tại đông bắc nước Anh có bộ lông gồm các sọc đen trắng đặc biệt với con đực đầu đàn có bộ râu như râu , là các động vật khá nhút nhát, nhưng có thể trở nên hung dữ khi bị dồn cùng đường. Các động vật kỳ lạ này trong họ Chồn chỉ có thể tìm thấy tại khu vực Togstone trong một cộng đồng nhỏ khoảng 4-5 gia đình. Các con cái chiếm đa số với các con đực rất dễ phục tùng trong mùa sinh sản.

Bây giờ thì chồn nữa đi nhé...wikipedia là đại bách khoa toàn thư mã nguồn mở,các bài viết trên này đều phải qua kiểm duyệt mới được đăng lên..nên sẽ không có sai lệch nhé....!

chủ topic nên trang bị kiến thức nhiều hơn.....cách nói của bạn đủ để biết bạn chẳng biết gì về lai tạo,phân loài,nhân giống,tổng hợp gen...bạn không phải là chuyên gia nên đừng tỏ ra là như thế....!
 

khoamax

T.Viên Năng Động
các bạn ah mình nghĩ chồn nhung thì cũng là một cái tên gọi thôi chứ thật sự theo mình được biết thì loài chồn nhung nói chung(bao gồm chồn mà chủ topic khẳng định) và chồn nhung đen thì chúng đều thuộc họ gặm nhắm như chuột và thỏ chứ không hề liên quan chút gen nào của loài chồn hết nha còn việc chủ topic nói là đã tổng hợp gen gi gi đấy thì bạn hãy đưa ra bằng chứng thiết thực đi ha sẽ tốt cho việc mua bán của bạn và nhằm ko gây tranh cải trên diễn đàn nữa .Còn việc mua bán của chủ topic thì mình không thể can thiệp vào vì đương nhiên là thuận mua thì mới bán cho nên mình chỉ khuyên một điều này các bạn hãy cân nhắc trước khi mua những con chồn nhung này thôi
 

choncung

Member
mình ko hiểu vì một lý do gì mà các bạn cứ đề nghị mod xóa topic của mình vì lý do gì.mình lập topic này để cho ai có ý thích về con vật của mình mà mua thôi chứ không có hình thức lừa đảo gì cả.mong các bạn cho mình một giữ một trái tim vì cộng đồng mua bán công bằng.
 

Moneyofme

Đầu Đội Nón Zách Chân Đạp Zép Đứt Quai
Lạy trời. Ko thể nào có chuyện Chồn nhung lại giống Bọ thế này đc. Bạn phải có 1 chứng minh để đây là 1 loại chồn nhung chứ. Nhìn con bọ lù lù thế kia thì ai chẳng biết bạn đang lừa đảo. Nếu vậy close topic đi... :good_job: :co_y_tuong_xau:
 

hanoipetshop

YTC Developer
Vì diễn đàn không cho phép gửi link các website khác nên khó đưa ra bằng chứng.

Trên 5-giay đã có topic tương tự và mọi người đều phản đối. Ai mà không biết con "chồn nhung" trong bài báo chính là các bé chuột lang Trung Quốc. Chỉ có điều là nó màu đen và đen. Loại chuột lang này được bán rộng rãi tại các petshop và chợ pet trong Tp.HCM, màu gì cũng có.

Việc đặt cho một con pet cái tên lạ thu hút và đánh lừa người mua là cách mà các mà một số petshop vẫn hay làm. Đã có nhiều người lầm tưởng chồn nhung là giống "chồn" mới nên mua về nuôi với giá cắt cổ sau đó biết được thì rất tức tối. Họ bán từ 800K-1200K cho một con "chồn nhung". Chủ topic không nói rõ giá bán. Bạn nào thử liên hệ xem giá bao nhiêu?
 

pisushi

T.Viên Năng Động
bạn ý chắc ko biết rằng guinea pig chính là chuột lang
mình nghĩ chắc dân địa phương gọi là chồn nhung thôi chứ và bản chất hình dáng màu sắc kích thước cũng như tính cách đều là 1 loài mà ra cả
bạn nên tham khảo thông tin thêm đi
chứ mình nghĩ 700k chả ai mua đâu vì trong shop mình mua 180k đã là quá đắt rồi
sr nói thẳng
 
Top