• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mọi người giúp em với, mèo nhà em không đi tiểu được ạ

Dao Huy

New Member
mèo nhà em bị khó đi tiểu mấy hôm nay. Mọi người cho em xin lời khuyên và ai cùng cảnh ngộ có thể chỉ em cách chữa được không ạ? Nhân tiện cho em xin địa chỉ khám uy tín tại Hà Nội ạ.
 

strawberry_ship

DIAMOND MEMBER
Lúc trước mình có 1 bé cũng bị như vậy, ngày càng nặng. Bé của mình lúc đầu đi tiểu khó, về sau ra máu và dịch vàng. Đi khám thì bsty bảo là bị viêm trên ống tiết niệu và tử cung gì ấy, một dạng ung thư tử cung thì phải, bs khuyên nên cắt đi thì mới hết, lúc đó mình chọn tiêm, tiêm ba ngày 1 mũi thì có bớt dần, ngưng tiêm thì tái lại, sau đó bé bị ngta bắt mất. Mình nghĩ bạn mang ra thú y càng sớm càng tốt, cân nhắc trước khi tiêm nha, cho bé uống nhiều nước hay sữa xem sao.
 
b nên đưa bé đi khám thú y đi. còn nếu gần đó k có, b thử lamf như thế này xem. m nghĩ bé bị viêm đường tiết niệu. trước bé nhà m cũng bị thế, giờ khoẻ mạnh rồi. :) b ra tiệm thuốc tây mua :
1. furosemide 40mg, 1/4 viên/24h -> tác dụng lợi tiểu.
2. cresol 1gói/24h -> bù điện giải, nhớ phải pha theo hướng dẫn.
3. men tiêu hoá trẻ em, pha nước cháo cho bé uống. -> có dinh dưỡng. cháo thịt hoặc cháo không thôi, k cho thức ăn tanh như tom cá nhá
b đừng cho ăn hạt khô hay gì nhé, tốt nhất là cho nhịn ăn, cho uống nước cháo loãng thôi. nếu k chịu tự uống phải ép nhé.
mấy ngày đầu do tác dụng lợi tiểu nên bé đi tiểu nhiều sẽ mệt, b cứ để bé ngủ nhé, lót ổ ấm cho bé gần chố đi vệ sinh ấy, mệt nên k muốn đi xa đâu. mấy ngày sau sẽ đỡ và khoẻ dần, khi đó b chăm them dinh dưỡng cho lại sức.
chic bé mèo của b sớm khoẻ.
p/s: cái nay là kinh nghiệm cá nhân m tự chữa cho bé nhà m. b vẫn nên đưa bé đi khám cho yen tâm nhá.
 
Top