• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Tắm thế nào cho mèo đây :(

cdee

Member
Mèo nhà tớ 3 tháng rồi, nga lai 34, lông xù tung tóe nhưng nhà đợt này nhiều bụi bẩn với lại nó đi wc trong chậu xỉ nên lông nó vàng mà vón quá đi. Tắm cho nó dùng xà phòng cho chó mèo rồi ấy mà k hiểu sao k có bọt, tắm cũng k sạch đc cái lông bị vàng ấy, Còn cái mặt thì bẩn kinh. làm thế nào để tắm cho em ấy mà sạch và rửa mặt cho n sạch hả các bạn???
nhân tiện cho mình hỏi 1 tuần tắm 1 lần có là nhiều k?
 

Charlene2801

♬ Mèo Tinh ♬
Mình chia sẻ với bạn tí kinh nghiệm của mình nhé :)

Trước tiên là phần mặt bé, mình sẽ lấy khăn ướt lau cho bé thôi vì mèo rất sợ nước (hay đa số là thế). Bạn hạn chế để nước xịt trực tiếp vào mặt bé chừng nào tốt chừng nấy. Ko bé sẽ bị ác cảm với việc tắm đấy! Nếu bé hay chạy chơi dính bẩn thì phải lau nhiều lần mới sạch được, đặc biệt là các bé lông trắng ấy. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý xem bé có hay bị chảy nước mắt, chảy ghèn ko? Nếu có thì bạn lấy bông gòn thấm nước lau cho bé thường xuyên (ngày kiểm tra 1 lần). Vì nếu ko lau, ghèn sẽ vón cục, dính vào lông bé nhìn rất bẩn. Mà để lâu quá thì sẽ khó lau, nếu bạn ko nhẹ tay thì bé sẽ đau khi mình cố lấy cục ghèn ra đấy.

Tắm bé thì bạn có thể cho vào bồn, thau, chậu rửa mặt. Vặn nước ấm vừa phải (chừng 40 độ, ấm hơn thân nhiệt của bé 1 tí). Bạn xịt nước nhẹ nhàng từ đuôi lên thân, tránh phần đầu của bé ra nha, bé ko thích bị nước vào lỗ tai đâu. Sau đó chà xà bông (xà bông ko lên bọt có lẽ là hơi ít đấy, bạn cho nhiều hơn xem). Mình sẽ chà xà bông, kỳ cọ cho bé 2 lần để bảo đảm sạch. Sau đó thì xả lại với nước ấm.

Tắm xong sẽ lau khô cho bé trước rồi đem đi sấy.

Bạn thử lại xem sao nhé :) mà 1 tuần 1 lần là vừa đủ đấy, ko nhiều đâu bạn :)
 

cat29

Ngoc Anh
Tắm theo cách của Charlene2801 là chuẩn rồi đó, tắm kg cực, nên tắm khoảng 10' để tránh các pé bị lạnh. Giai đoạn lau + sấy mới gian nan, nhất là mấy pé lông dài + dày :lac_dau:
 

cat29

Ngoc Anh
Toc vang hoe said:
Cho to hoi e meo nha to dag co bau co tam duoc ko ha cac ban
Được bạn nhé, mẹ bầu mà bạn kg tắm cả mấy tháng kg khéo sẽ bị nấm, và có nguy cơ lây sang cả mèo con lúc sinh ra do bú sữa mẹ nữa đó
 

MEO DI HIA

New Member
bé bông nhà tớ nhìn thấy đất là lao vào cào cào cào lăn lăn lăn :lac_dau: bẩn kinh vác đi tắm thì gào lên cà uồm cà èo :lau_mo_hoi: tắm xong thì cả tớ cung ướt coi nhu đi tắm :157: :157:
 
Top