• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Thắc mắc tình trạng của chó con!!

Đam

New Member
Chào mọi người!
Mình hiện tại, đang nuôi một em cún 57 ngày tuổi, giống chó lạp xưởng, mình mới mua 2 hôm thôi, mua tại nhà và đã xổ giun 1 lần, chưa chích ngừa gì hết.
Vấn đề ở đây là, lúc mới mua được bạn chủ tư vấn là nên mua thêm bịch thức ăn dành cho chó đang tăng trưởng, khỏi nấu cháo, cứ thế cho ăn, lúc mình mua thì e nhìn rất ú, bụng to đàn nằm ngủ nên mình nghĩ là bạn chủ vừa cho ăn nên về nhà mình cho ăn cũng dễ. Thế là mình đem về, sáng hôm sau cho em ấy ăn ( mình gọi e là Happy), e cũng ăn dữ thần lắm nhưng sao thấy hạt có vẻ cứng so với e, và e làm rơi ra ngoài khá nhiều, mình thấy ko khả thi, cả ngày cho e ăn như vậy nhưng ko được bn cả, mình lo cực kì. Tối về mình ào vào nấu cháo, cháo trắng và một ít thịt xay ( có lỡ nêm chút hành, đồ nêm do mìn lấy sẵn trong tủ lạnh nhưng chị mình nói ướp có tí à nên minh an tâm nấu cho e) mình còn đạp nát viên thức ăn ra rồi trộn đều với cháo cho e, e ăn nhiều lắm mình cực kì vui luôn. Nhưng mà mới mua về thì e đi phân cục giống như củ khoai bé, sang hôm sau ăn cháo e đi phân lỏng, mình thấy càng ngày càng lỏng, kèm theo nước, bt e ko uống nước gì hết, vậy ma đi ị còn ra nước, (ngày TB 3-4 lần), tiểu thì chắc mấy chục lần, nuoc tiểu trắng trong xíu vàng, mình lo e mất nước lắm. E thì sinh hoạt hoàn toàn binh thường, chạy nhảy vui chơi các kiểu, à mình có cho e ăn hơi nhiều nhiều, ngày 4 lần, mỗi lần ăn xong là thành cá nóc tuy nhiên mình cung biết cho ăn đến mức còn hơi thèm thèm la được. Mình lần đầu nuôi nên ko có kn, bạn nào giúp mình với, e còn nhỏ nên minh lo lắng vô cùng.
Còn một việc nữa là sang tuần e dủ 2 tháng mình dan e đi chích ngừa, mà ko biết cần tiêm nhưng gì và ở đâu là tốt, chi phí phải chăng, mình o Tân Bình, ngay ngã tư 7 hiền.
Mình cam ơn !!
 
bạn cho ăn hành là nó k tiêu được đâu.vì ăn hành nên nó vậy.bị tiêu chảy mấy ngày khi khỏi tiêu chảy thì lại bị táo bón luôn.chó con thì bạn k nên cho ăn nhiều quá.chỉ cần ăn 3 bữa 1 ngày thôi ăn sao cho nó vừa vừa dạ là được rùi.để cho nó tiêu hóa hết thấy bụng hơi tóp lại thì mới cho ăn.mình thì cũng vừa mới nuôi chó nên biết ít.
 

Đam

New Member
Cảm ơn 2 bạn rất nhiều, hiện tại Happy nhà mình khỏe lại rồi, tuy nhien mình phải xa bé rồi do công ty mình vừa chuyển trụ sở khác. T.T
 
Top