• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Thắc mắc vấn đề tắm nước hay tắm kem khô

chinsu

New Member
Tình hình là mình mua pé vàng chanh mắt đỏ về (pé là Chinsu) mầy ngày rùi! Hôm nay thấy hôi quá nên đi ra mua thêm cát tắm nhưng chị nhân viên bên Nhà Vật Yêu kêu mua kem tắm khô đi xài tốt hơn bla bla này kia, nghe cũng ham nên mua cái đấy! Về nhà cũng xịt lên pé Su, cái kem ý nó tự tạo bọt như là sữa rửa mặt tạo bọt acnes ý! Thế là lông pé Su thấm ướt, Su thấy lạ nên lắc lắc lăn nhào nhào quá chừng, lâu thật lâu mới thấy khô được 1 tẹo!
Xong bây giờ lông nó xù xù lên thế nào ý! chẳng còn nhuyễn và mịn như lúc mới rước về!
Thế là thế nào ạ? Giúp em với nhé mọi người!
 

funkyman

T.Viên Năng Động
bạn nên dùng cát tắm là tốt nhất cho hamster,tắm nước chỉ dùng cho những e bear to thôi,vàng chanh mắt đỏ là camp nên tắm cát là được rồi,bọt tắm khô rất hay làm bết lông,sau khi dùng xong phải lau và xoa ngưừoi cho bé khô hẳn
 

chinsu

New Member
hix! giờ nó khô rùi mà mình vẫn thấy bết bết như bạn nói. Ko biết sáng mai có khá hơn ko? Pé đi ngủ rùi! Dù sao cũng thanks nha! Mai mình lại đi mua cát khô! Tốn tiền ngu rùi hỉ!! :((
 

milkchocolate

T.Viên Năng Động
ngoài cát khô thì bạn có thể tắm cho hams 1 hoặc 2 tuần /lần bằng sữa tắm hams. tắm bằng nước và xà bông chuyên dụng cho hams chứ đừng nên tắm khô!
cách tắm hình như mình có post một bài rồi, trên youtube cũng có chỉ cách tắm, hoặc bạn có thể ra hỏi các shop hams thân thiết, ngừi ta sẽ chỉ chi tiết hơn.
muốn lông bé mịn bạn có thể sử dụng cát buddy để lót chuồng, cát tắm khô cho bé mình thấy tùy loại, nếu mua được loại tốt thì tắm ướt 2 tuần/lần không thì mỗi tuần/lần. đừng tắm thường xuyên quá bé bệnh nhé bạn ^^
chúc bé hams ngày càng xinh đẹp nha :x
bài hướng dẫn tắm hams của mình: http://www.yeuthucung.com/topic/13962-cach-t%E1%BA%AFm-cho-cac-pe-hams/ (nguồn:youtube)
 
Top